เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ แบรนด์ดี ชีวิตไม่มีเบี่ยง

เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พระเอกหนุ่มวัย 30 ปีเศษ เคนผ่านผลงานละครมาเกือบ 20 เรื่อง คำว่า “พระเอกหนุ่มยอดนิยมนิสัยดี” กลายเป็นโลโก้ส่วนตัวของเคนที่ผ่านการพิสูจน์มานานนับ 10 ปี เป็นระยะเวลาเกินทศวรรษ ที่เคนค่อยๆ ไต่ระดับความดังจนมาพีคสุดๆ ในวัยขึ้นเลข 3

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเคนเคยออกอัลบั้มเพลงป๊อปกับอาร์เอสมาแล้ว แม้ชีวิตนักร้องจะยุติลง แต่เคนกลับโด่งดังในบทบาทของนักแสดง และขึ้นชั้นพระเอกแถวหน้าของวงการที่เป็นที่ต้องการของผู้จัดละครมากที่สุด

เคนเริ่มเล่นละคร “ต้นส้มแสนรัก” เป็นเรื่องแรก มีหมิว ลลิตา ปัญโญภาส เป็นนางเอก ผ่านไปนับสิบปีเคนยังดังแรงไม่มีตก จากหนุ่มหน้าใสในละครแรงเงาซึ่งประกบกับแอน ทองประสม สู่อุ้มรัก ต่อด้วยสวรรค์เบี่ยง ทำให้เคนและแอนกลายเป็นคู่ขวัญในละครที่แค่เห็นชื่อก็รู้แล้วว่าละครต้องดังเปรี้ยงปร้างอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับละครล่าสุด “สวรรค์เบี่ยง” โดยข้อมูลจากนีลเส็นรายงานว่าเรตติ้งเฉลี่ยของสวรรค์เบี่ยงทั้งเรื่องอยู่ที่ 14.6 ในช่วงละครที่ออนแอร์เวลา 20.30-22.20 น. ซึ่งเรตติ้งของช่อง 3 เหนือกว่าทุกช่องอย่างเห็นได้เด่นชัด

นอกจากนี้ยังเป็นละครไม่กี่เรื่องที่มีเรตติ้งไม่ต่ำกว่า 10 เลยทุกครั้งตั้งแต่ออกอากาศตอนแรกจนถึงตอนอวสาน โดยเฉพาะตอนอวสานที่สวรรค์เบี่ยงทำเอารถหายไปทั้งเมือง ด้วยเรตติ้ง 18.7 เป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า ถึงเคนไม่โสด แต่เรตติ้งก็ยังไม่ตก

“คาวี” หนุ่มรูปงาม ผู้พกพาความแค้นมหาศาล ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นความรักในภายหลัง จากละครดัง “สวรรค์เบี่ยง” ไม่ได้ส่งผลด้านลบใดๆ ต่อภาพลักษณ์ของเคนเลย เพราะคนดู “เกลียดไม่ลง”

แม้ในบทละคร คาวีจะร้ายกาจแค่ไหน แต่เคนตัวจริง คือ “ผู้ชายในฝัน” ของผู้หญิงหลายคน ชายหนุ่มมาดสุขุม ยิ้มเก่ง บุคลิกเรียบร้อย หน้าตาหล่อเหลา กับความสูง 180 ซม. ซึ่งสมส่วนกับน้ำหนัก 75 กก. ดีกรีพระเอกแถวหน้าของช่อง 3 แต่เป็นที่รู้กันว่าเคนกลายเป็นหนุ่มไม่โสดในฝันไปแล้ว

ว่าที่คุณพ่อคนนี้ กำลังรอลุ้นดูหน้าลูก ซึ่งหน่อย-บุษกร พรวรรณสิริเวช มีกำหนดคลอดในเดือนกรกฎาคมนี้

www.noi-kane-family.com ซึ่งเกิดขึ้นจากการจัดทำของแฟนคลับ เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า แฟนๆ เมื่อรักเคนแล้วก็รักหน่อยด้วย ข้อมูลเรื่องราวต่างๆ ของทั้งคู่ถูกบรรจุในเว็บไซต์แห่งนี้ เพื่อให้แฟนคลับได้ติดตามกัน ขณะที่www.kenteeradej.th.gs เว็บไซต์ส่วนตัวของเคน ก็แสดงผลงานถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ฉบับ

เป็นที่รู้กันว่าคนบันเทิงที่จะครองตนได้อย่างยืนยง ยาวนานนั้น นอกจากฝีไม้ลายมือแล้ว นิสัยใจคอก็เป็นสิ่งสำคัญ เคนได้รับแรงหนุนจากหลายฝ่าย เช่น ค่ายยูม่า และผู้จัดละครอีกหลายค่าย นอกจากนี้เขายังเป็นขวัญใจนักข่าวบันเทิง เพราะทุกครั้งที่เขาให้สัมภาษณ์ไม่ว่าจะเป็นตามงานโชว์ตัว งานประกาศผลรางวัล หรือตามกองถ่าย เคนให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มและด้วยความสุภาพทุกครั้ง

เคนจัดเป็นดาราน้ำดี ที่ไม่มีข่าวคาวเสียหาย และรู้จักการวางตัว โดยเฉพาะจากถ้อยคำที่เขาให้สัมภาษณ์สื่อแต่ละครั้ง เช่น

“ตั้งแต่เขาท้อง ผมรู้สึกว่าเขาน่ารักขึ้น อยู่ใกล้ๆ ผม ออดอ้อนอะไรแบบนี้” เคนพูดถึงหน่อยในรายการราตรีสโมสร

ด้านรางวัลขวัญในนักข่าวบันเทิงจาก Star Entertainment Awards ที่เคนได้รับถึง 2 ครั้ง เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า นอกจากแฟนละครแล้ว เคนยังเป็นพระเอกในดวงใจของนักข่าวบันเทิงอีกด้วย

และนั่นมีส่วนส่งผลให้เคนไม่เคยว่างเว้นจากงาน ชื่อเสียง และเงินทองที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

แหล่งข่าวจากวงการเอเยนซี่บอกว่า ในงานโชว์ตัวครั้งหนึ่งของเคน ซึ่งกินระยะเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง เขาได้ค่าตัวเหยียบ 1 แสนบาท ซึ่งในช่วงที่ละครดังๆ อย่างอุ้มรักและสวรรค์เบี่ยง เคนมีงานชุกเดินสายโชว์ตัวตามงานอีเวนต์ต่างๆ เกือบทุกวัน

เมื่อความดังไม่สิ้นสุด เคนเตรียมลงจอในบทพระเอกกับละครทางช่อง 3 อีกหลายเรื่อง เช่น “ใจร้าว” ละครเรื่องใหม่ก็เตรียมโกยเรตติ้งอีกรอบ ครั้งนี้ประกบแอ๊ฟ-ทักษอร ซึ่งคาดว่าจะเป็น 2 ประสานที่ดังชัวร์ๆ นอกจากนี้ยังมีเรื่อง ศัตรูเสน่หา 365 วันแห่งรัก

“ภาพลักษณ์” ของเคน หากเป็นแบรนด์ก็เป็นแบรนด์ที่มีแต่เรื่องราว Positive และกลายเป็น Top of Mind ของคนดูหมู่มากได้โดยไม่ยาก และนั่นส่งผลให้เคนได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตยูนิเซฟเพื่อเด็กและเยาวชนประเทศไทยในปีนี้ด้วย

เคนผ่านผลงานบันเทิงแทบทุกรูปแบบ ทั้ง นักแสดงละคร ดาราภาพยนตร์ นายแบบโฆษณา พระเอกมิวสิกวิดีโอ ขณะที่ในปัจจุบันงานหลักของเขาคือละครและการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา

โดโซะ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ รองเท้าเบรกเกอร์ มิรินด้า ขนมขบเคี้ยวเคนโด้ ล่าสุดกับกล้องถ่ายภาพพานาโซนิค ลูมิค คือบรรดาแบรนด์ที่ไว้เนื้อเชื่อใจเคนและเชื่อมั่นในความฮอตของเขา

ฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป โรงงานปทุมธานี บอกในวันแถลงข่าวเปิดตัวมิรินด้า Cool grape ว่า

สาเหตุที่เลือกเคนเป็น Brand Ambassador ของมิรินด้า Cool grape เพราะว่ามีบุคลิกตรงกับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์มิรินด้า คือ Intense Taste, Intense Fun เคนมีคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น เท่ และมีบทบาททางการแสดงที่หลากหลาย เล่นบทบู๊ก็สะใจ เคนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง สามารถเป็น Role Model ได้

ขณะที่ความฮอตของเคนส่งผลให้ในงานแต่งงานของเขาที่โรงแรมโอเรียนเต็ล ก็มีแบรนด์ “เปอริเอ้” น้ำแร่ชื่อดัง ขอเป็นสปอนเซอร์ เสิร์ฟน้ำแร่ให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนดังอีกด้วย

แม้ในละครสวรรค์จะเบี่ยง แต่ในชีวิตจริงของเคนแล้วกลับเป็นเส้นทางที่รุ่งโรจน์และส่อเค้าจะกลายเป็นดาราระดับตำนานของเมืองไทยในอนาคต

แต่ในระยะเวลาอันใกล้นี้ เมื่อลูกน้อยลืมตาดูโลก คาดว่าเคนจะต้องสร้างเม็ดเงินนับล้านจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์แบบยกครอบครัวของสินค้าประเภท Family & Kid อย่างแน่นอน ทำให้เวลานี้เคนทั้ง Lucky in game และ Lucky in love

Profile

Name ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์
Born 3 ธันวาคม 2520
Education ศึกษาด้านภาพยนตร์ที่ Brooks Institute of Photography แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
Career Highlights
2005 STAR ENTERTAINMENT AWARDS รางวัลผู้แสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม และรางวัลขวัญใจนักข่าว
2006
– รางวัล ทีนช้อยส์ อวอร์ดส 2006 จากนิตสารเซเว่นทีน ชายหนุ่มที่เป็นที่สุดแห่งปี
– รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม STAR ENTERTAINMENT AWARDS
– รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม TOP AWARDS
– รางวัล Best Actor จากบทพระเอกในดวงใจ จาก In Magazine
– รางวัล Best love Couple in the Scene คู่รักในละคร
– รางวัล Cute Couple คู่รักดารา เคน ธีรเดช – หน่อย บุษกร
– รางวัลดารานำชายดีเด่นโทรทัศน์ทองคำ จากเรื่องสองเรานิรันดร
2007
– รางวัลจากพระเอกในดวงใจ In Magazine
– รางวัลคู่รักในละคร เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ อ้อม-พิยดา อัครเศรณี จากละคร รักเธอทุกวัน และรางวัลนักแสดงชายยอดนิยม สุดสัปดาห์ Young & Smart Vote 2007
Family บิดา-วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ ผู้กำกับการแสดง มารดา-กาญจนา วงศ์พัวพันธ์ นักเขียนบทโทรทัศน์ ภรรยา-บุษกร วงศ์พัวพันธ์