ดื่มนมกล่อง เล่นบาสฯ

Mengniu Dairy เจ้าของผลิตภัณฑ์ “นม” รายใหญ่ จากมองโกเลีย ประเทศจีน มีตลาดทั้งในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และมาเก๊า รุกกลยุทธ์ใหม่ล่าสุด ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ เอ็นบีเอ National Basketball Association เพื่อร่วมมือทางการตลาดในอีกหลายปีข้างหน้า เพื่อโปรโมตไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพของคนรุ่นใหม่ ใน 6 ประเทศของเอเชีย คือฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเก๊า มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ในช่องทางการจำหน่ายกว่า 4,000 ร้านค้า

Mengniu จะเป็นสปอนเซอร์ให้กับ ‘Hoop Party’ และ เอ็นบีเอ ทีวี ที่เน้นไปที่รายการออกกำลังกาย สุขภาพ และแข่งขันบาสเกตบอล และรายการที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละประเทศ โดยเริ่มต้นในเดือนมิถุนายนนี้ ที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ ถือเป็นการ Crossover Marketing ระหว่าง 2 แบรนด์อย่างดี ในทีวีซี สื่อสิ่งพิมพ์ และออนไลน์

Mengniu มีทั้งนมยูเอชที โยเกิร์ต นมผง นมอัดเม็ด ไอศกรีม มีพนักงานถึง 30,000 คน และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นฮ่องกง รายได้ปีละสุดสูงถึง 2,040 ล้านเหรียญสหรัฐ

Mengniu มีสโลแกนว่า “China go strong; World go strong; Mengniu” ทำตลาดโดยเป็นสปอนเซอร์ให้กับกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย เช่นโปรเจกต์อวกาศของจีน ที่ผ่านมามีแคมเปญ “special milk for China’s astronauts” หลังจีนประสบความสำเร็จในการส่งยานอวกาศ Shenzhou 5 and Shenzhou 6 เป็นสปอนเซอร์การประกวด Super Girls