ช้อป “เงินสด”ที่เทสโก้

ไป “เทสโก้ โลตัส” ไม่ใช่แค่ซื้อข้าวของเครื่องใช้ประจำวันเท่านั้น แต่ถ้าคุณต้องการ “เงินด่วน” มาจ่ายค่าเทอมลูก จ่ายหนี้ หรือเอาไปซื้อของที่ไม่มีในห้าง ก็ไปช้อป “เงินสด” ที่ “เทสโก้ฯ” ได้เหมือนกัน

ด้วยเป้าหมายให้ “เทสโก้ฯ” เป็นห้างค้าปลีกที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า “สินเชื่อบุคคล เทสโก้ฯ” จึงกลายเป็นบัตรสินค้าใหม่ล่าสุด จากบริษัทเทสโก้ คาร์ดเซอร์วิสเซส จำกัด ที่ “เทสโก้ฯ” ร่วมทุนกับ “จีอี” ให้บริการด้านการเงิน โดยเริ่มมาตั้งแต่บริการประกันภัย และเครดิตการ์ดเทสโก้ฯ

“แพทริค เกรแฮม” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส บอกว่า จุดแข็งของบัตร “สินเชื่อบุคคลเทสโก้” คือ

1.เข้าสู่ตลาดในจังหวะที่ยังไม่มีห้างค้าปลีกอื่นให้บริการมาก่อน เพราะส่วนใหญ่ที่มีอยู่เป็น Co Brand ระหว่างห้างกับสถาบันการเงิน รับผ่อนชำระสินค้า และออกบัตรเครดิตการ์ดมากกว่า และที่สำคัญในช่วงที่ราคาสินค้าแพงขึ้น โดยมีตัวเลขเงินเฟ้อสูงกว่า 7% ยิ่งทำให้ผู้บริโภคต้องการเงินสดมาซื้อสินค้ามากขึ้น ซึ่งชัดเจนว่ามาจากผลสำรวจความต้องการของลูกค้าว่าขณะนี้มีความต้องการใช้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทนี้

2.มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือ ลูกค้าที่ช้อปปิ้งในเทสโก้ฯ ทั้งในไฮเปอร์มาร์เก็ต แวลูสโตร์ และเอ็กซเพรส ประมาณ 20 ล้านคนต่อเดือน

และ 3 .ช่องทางการจำหน่ายหรือช่องทางที่ลูกค้าสามารถเข้ามาติดต่อได้นั้น คือเทสโก้ฯ จำนวน 105 สาขาทั่วประเทศ

“ธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้ามาสมัครใช้บริการประมาณเดือนละ 2,000 คน จนถึงสิ้นปีคาดว่าจะมี 12,000 คน เพราะนอกจากความสะดวกในการสมัครแล้ว ยังมีเงื่อนไขทางการเงินที่จูงใจลูกค้า ตั้งแต่การกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัคร เงินเดือนขั้นต่ำ 8,000 บาท การอนุมัติภายใน 30 นาที และรับบัตรภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อกดเงินสดที่เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งจีอีเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ให้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของเงินเดือน หรือขั้นต่ำ 20,000 บาท สูงสุด 300,000 บาท ให้ระยะเวลาผ่อนนาน 36 เดือน ดอกเบี้ยต่ำกว่าเกณฑ์ของแบงก์ชาติ 0.50% หรือไม่เกิน 27.5% และคิดแบบลดต้นลดดอก

ไปเทสโก้ฯ วันนี้มีทั้งประกันภัย ประกันอุบัติเหตุไว้ขาย และบัตรเครดิตให้รูดช้อปสินค้า มาครั้งนี้อีกก้าวหนึ่งของเทสโก้ฯ ที่มี “เงินสด” ให้ช้อป เรียกได้ว่าไปห้างเดียว ก็เติมเต็มความต้องการได้อย่างเต็มที่

Profile

บริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส ก่อตั้งเมื่อปี 2544 ร่วมทุนระหว่างบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) และ บริษัท จีอี มันนี่ (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการด้านการเงินและโบรกเกอร์ประกันภัย มีลูกค้ารวม 600,000 ราย

Did you know?
ปัจจุบันคนไทยเป็นลูกหนี้ สินเชื่อบุคคล 10,846,204 บัญชี ยอดรวม 206,522 ล้านบาท

คนไทยชอบเป็นหนี้แบบไหน
15% กู้เงินสดมาใช้
70% ทั้งกู้เงิน และผ่อนสินค้า
15% ผ่อนของอย่างเดียว