Made to Order Christmas Cake

เพียงชั่วข้ามคืนหลังจากเทศกาล Halloween จบลงบรรยากาศในเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน พลันเปลี่ยนไปด้วยสีสันใหม่ของเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี โดยเฉพาะการประดับประดาอาคารห้างร้าน Window Show พร้อมทั้งเปลี่ยนป้ายโฆษณาและประเภทสินค้าเตรียมตัวรับ Christmas ที่กำลังจะมาถึง

แม้ว่าชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์ก็ตาม แต่กระแสนิยมของวัฒนธรรมตะวันตกอย่างเช่นเทศกาล Valentines, Halloween หรือ Christmas ก็ดีล้วนสะท้อนภาพความสำเร็จทางการตลาดของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจมากกว่ามุ่งเน้นให้ผู้คนมีส่วนร่วมในศาสนพิธีตามธรรมเนียมของฝรั่ง

เทศกาล Christmas ในญี่ปุ่นจัดเป็นเทศกาลสำคัญที่สามารถกระตุ้นยอดจำหน่ายสินค้าและบริการให้พุ่งสูงในช่วงปลายปีได้ด้วยแรงโปรโมชั่นสินค้าของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อคนพิเศษ นอกจากนี้ Christmas Party ก็เป็นอีกอีเวนต์หนึ่งที่ธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องต่างทุ่มงบโฆษณาเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดที่มียอดการสั่งจอง Christmas Cake เป็นเดิมพัน

การกำหนด Positioning ของ Christmas Cake ชิ้นงามซึ่งรับประกันความอร่อยด้วยฝีมือของ Patissier ชื่อดังผ่านการสั่งจองเท่านั้นเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ยกระดับให้ Christmas Cake กลายเป็นสินค้าพรีเมียม พร้อมกันนั้นลูกค้ายังได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ เช่นของขวัญที่ไม่มีวางขายทั่วไป ส่วนลด หรือแลกซื้อสินค้าสำหรับเทศกาล Christmas เป็นต้น