“พิม ซอนย่า” BB Ico

“พิม ซอนย่า คูลลิ่ง” คือ Public Celebrity Icon ที่เอไอเอสนึกถึงเป็นคนแรกๆ เมื่อเอไอเอสวางแผนทำตลาด BlackBerry หรือ BB ในกลุ่มลูกค้าทั่วไปอย่างจริงจัง เพราะคุณสมบัติของ “พิม” ที่ไปกับตัวสินค้าอย่างกลมกลืน ด้วยไลฟ์สไตล์เดินทางบ่อยทั้งในและต่างประเทศ ต้องติดต่อสื่อสารใช้อีเมล แชต มีเครือข่ายสังคมทั้งวงการนางแบบ ดารา นักธุรกิจ และยังมีธุรกิจน้ำหอมของตัวเอง นี่คือคุณสมบัติของความเป็น Icon ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเริ่มเล่าเรื่องของ BB

“พิม” ไม่ได้มีสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่าย BB ไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ BB Lover หลายคนใช้ BB ตามคำแนะนำของ “พิม” ทั้งพิธีกร ดารา รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ซึ่งทั้งหมดคือความพอใจของ “พิม” และ เป็นการพูดคุยตกลงกันในระดับหนึ่งระหว่าง “พิม” กับ “เอไอเอส” คือ การให้ “พิม”โปรโมต BB ในเครือข่ายเซเลบฯของเธอ โดยมีผลตอบแทนที่ตามมาคือ “งาน” อย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับ BB ที่เอไอเอสจัดขึ้น โดยเฉพาะการเป็น “พิธีกร” (MC) ไม่ว่าจะเป็นงานแถลงข่าวการเปิดตัว หรืองานปาร์ตี้ BB Lover

ที่มาของ “พิม” กับความสัมพันธ์กับเอไอเอส เริ่มมาตั้งแต่ปี 2006 ที่ “พิม” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์จีเอสเอ็มแอ็ดวานซ์ ในธีม Let’s Go และหลังจากนั้นก็ต่อเนื่องมายัง BB

“พิมใช้ BB รุ่นแรกคือ Pearl เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และเมื่อ BB ออกรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Bold Curve และ Storm “พิม” คือเซเลบฯกลุ่มแรกๆ ที่ได้ลองของใหม่ และยังทำหน้าที่ส่งต่อถึงเครือข่ายที่มีเพาเวอร์ในกลุ่มต่างๆ หลายคนได้เครื่องฟรี โดยเฉพาะรุ่น Curve จาก “พิม” อย่าง “วู้ดดี้” เพื่อแลกกับการทำโฆษณาทางอ้อม แบบ Advertorial

แม้เอไอเอสจะไม่เน้นการแจกเครื่องฟรีชนิดหว่านไปทั่ว แต่ BB “ฟรี” ก็มีให้เห็นในกลุ่มที่มีศักยภาพน่าจะกระจายข่าว BB ต่อได้ โดย “พิม” ส่งต่อให้ฟรี

การคุยกันระหว่างเพื่อนในวงการ โดยเริ่มจากคนที่หลายคนรู้สึกบวกมากกว่าลบ และมีไลฟ์สไตล์ที่มีสีสัน หลายคนชื่นชอบ และอยากเป็นเหมือน ทำให้การพูดต่อๆ กันไปเกี่ยวกับ BB ไปได้ไกล

ขณะนี้ยอดขาย BB ที่ผ่านการบอกต่อของ “พิม” ผ่านการใช้สิทธิส่วนลด VIP Price จาก “พิม” นั้นเธอบอกว่าได้กว่า 100 เครื่องแล้ว พี่นกฉัตรชัย เปล่งพานิช ก็ใช้ทั้งบ้าน ทาทา ยัง ก็ใช้ ส่วน ค่าตอบแทนจากการช่วยขายนั้น “พิม” บอกว่าไม่มีคอมมิชชั่นค่ะ จะมีก็เพียงงานที่ตามมาอย่าง MC

ว่าแล้ว “พิม” ก็ขอตัวขึ้นเวทีเพื่อ MC ให้กับ BB รุ่นใหม่ล่าสุดอีกครั้ง