“ตือ สมบัษร” : เซเลบฯ เน็ตเวิร์ค

“ตือ สมบัษร ถิระสาโรช” ผู้ก่อตั้ง บริษัท ตือ จำกัด” ออแกไนเซอร์แถวหน้า มากด้วยคอนเนคชั่น ของวงการอีเวนต์ เป็น 1 ใน icon ที่”เอไอเอส” เลือกให้เป็น”เซเลบริตี้” กลุ่มแรกที่ใช้ BB ตั้งแต่ปลายปี 2008 เพราะไลฟ์สไตล์และเวิร์คสไตล์ของ”ตือ” เป็นไปตามเกณฑ์ที่เอไอเอสวางไว้ คือ BB จะถูกใช้งานจริงเมื่ออยู่ในมือ และยังเป็นผู้ที่มีเน็ตเวิร์คในกลุ่มเซเลบฯมากมาย หลากหลายกลุ่ม เขายังเป็นลูกค้าที่ลอยัลตี้ต่อเอไอเอส จนเป็นลูกค้าวีไอพี ระดับเซเรเนด ที่ใช้บริการมานานกว่า 14-15 ปี

สำหรับในมุมของธุรกิจแล้ว “บริษัท ตือ จำกัด” ยังรับจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ ให้เอไอเอสมานาน รวมทั้งการเปิดตัว BB ทัชกรีนรุ่นแรก “Storm” ที่เซ็นทรัลเวิล์ด เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีดาราระดับบิ๊ก เซเลบฯระดับท็อปต่างพาเหรดกันมาในงาน หลังอีเวนต์จึงมีภาพเป็นข่าว ผ่านฟรีมีเดียทั้งทีวี และสิ่งพิมพ์ แม้เซเลบฯ ดาราจะให้สัมภาษณ์เรื่องส่วนตัว แต่ด้านหลังของภาพคือแบ็กดร็อป BlackBerry Storm ชัด ๆ

ถือเป็นอีเวนต์สำคัญที่ทำให้ BB ยิ่งฮอตในกลุ่มเซเลบฯ และเริ่มทำให้คนทั่วไปหันมาสนใจ BB มากขึ้น เป็นการปูฐานให้ BB ได้อย่างดีก่อนที่ BB จัดอีเวนต์สำหรับ Mass เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

ชื่อเสียงของ”ตือ” ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้บริการจัดงานเปิดตัวสินค้าต่าง ๆ นอกจากเป็นเพราะความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ว่าจะเป็นงานเล็ก หรือใหญ่ บิ๊กบึ้มขนาดไหน ก็สามารถจัดให้แล้ว ยังมาจากพลังเครือข่ายของ”ตือ” ที่มีเซเลบริตี้ทุกระดับ ทุกกลุ่ม ทั้งดาราดัง และกำลังดัง และกลุ่มนางแบบ นายแบบ ที่ฮอตอยู่แล้ว หรือเป็นหน้าใหม่สดซิง “ตือ” ก็พร้อมจัดให้หมด

ทำให้”ตือ” มี”งานเข้า”ตลอดแม้ในเวลานี้ที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่”ของพี่ก็ยังได้เรื่อย ๆ ยังมีงานต่อเนื่องตลอดเวลา” ซึ่งหมายความว่าน้อง ๆ เซเลบฯก็ยังมีงาน

“ตือ”จึงเป็น icon ที่ใคร ๆ ก็อยากเข้ามาในเครือข่าย

แต่ว่าบุคคลระดับ“ตือ”แล้ว ใช่ว่าให้ใช้แล้วต้องใช้ตาม ถ้าไม่ชอบก็ปฎิเสธได้เสมอ ซึ่งสำหรับ BB แล้ว “ถูกใจเขา” เป็นอย่างยิ่ง

“ตือ”เล่าว่า ตอนแรกใช้ BB เพราะเกิดจากปัญหาการทำางาน ซึ่งตัวเขาและทีมงานต้องทำงานอยู่ข้างนอกมากกว่า ซึ่งจริง ๆ เขาอยากใช้มานานแล้ว เมื่อเอไอเอสเสนอให้ในราคาพิเศษ ก็ตัดสินใจไม่ยากที่จะใช้

BB ในความคิดของเขาคือนอกจากสะท้อนความทันสมัยแล้ว ที่สำคัญคือมีฟังก์ชั่นการใช้งานได้จริง ๆ คือการเช็คอีเมล ดูงานเอกสารข้อมูล ภาพ เพราะทุกอย่าง”ตือ” บอกกว่าต้องรอการตัดสินใจจากเขา ที่สำคัญยังสามารถตามนางแบบง่ายขึ้น เป็นช่องทางสื่อสารทำให้ทำงานดีขึ้น

นอกจากนี้เมื่อเวลาที่ต้องไปทำงานต่างประเทศ ก็ได้ติดต่อสื่อสารผ่าน BB โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นความประหยัดที่เป็นอีกเหตุผลข้อหนึ่งที่ทำให้”ตือ”ไม่ลังเลที่จะบอกต่อให้คนใกล้ชิด รวมไปถึงพนักงานในบริษัท เพื่อนในกลุ่ม เหล่าบรรดาเซเลบฯในวงการ ให้ลองมาใช้ BB นอกจากงานยังทำให้ได้ติดต่อกับเพื่อน อัพเดทกันได้ ว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร”

จากพลังของ”ตือ” ทำให้มีเครือข่าย BB มีเป็น 100 คน หากนับในบรรดากลุ่มเพื่อนก็คิดว่า 80% ถือ BB กันแล้ว หากจะถามว่าเป็นใครบ้าง”ตือ” ขอปฎิเสธที่จะอวดอ้าง เพราะไม่อยากนำชื่อเสียงของเหล่าคนดังมาพูดต่อ แต่ก็ไม่ปฎิเสธว่า”กาละแมร์” ก็คือ 1 ในเน็ตเวิร์คของ”พี่ตือ” ที่ไม่ค่อยพลาดที่จะมาร่วมงาน เมื่อ”พี่ตือ”มีอีเวนต์ดี ๆ สักงาน

จริง ๆ “ตือ”ค่อนข้างระวังในการพูดถึง หรือใช้งาน หรือถูกถ่ายรูปในการใช้สินค้าใดสินค้าหนึ่งโดยเฉพาะ เพราะตามประสาคนดังย่อมไม่ต้องการให้ถูกมองว่าไปช่วยโปรโมทให้สินค้าใด ๆ แต่กับ BB แม้“ตือ”จะลังเลอยู่บ้าง แต่ก็ยอมพูดและแอ๊คชั่นให้เก็บภาพ ด้วยบางอารมณ์ที่รู้สึกว่า”แหม บังคับจังเลย” ก็ตาม

“ปกติแล้วพี่จะใช้ BB ตอนอยู่ในที่ส่วนตัว ใช้ในรถ ที่บ้าน หรือในห้องน้ำ และส่วนใหญ่ก็แช้ตกับเพื่อนบ้างถ้า และไม่ค่อยได้ใช้ในใช่ช่วงเวลาทำงาน “

ช่วงยุ่งวุ่นวาย คือ ก่อนงานแถลงข่าวเริ่ม ระหว่างการเตรียมนางแบบ เสื้อผ้าหน้าผม การเตรียมเวที หรือในระหว่างงาน ภาพที่เห็นบ่อยครั้งคือ “ตือ” จะไม่มี BB อยู่ในมือ แต่จะอยู่ที่ผู้ช่วย เมื่อเสร็จภารกิจแล้ว ถึงค่อยมา BB กัน

“ตือ” บอกบอกว่าตัวเองไม่ใช่พรีเซนเตอร์ หรือไม่อยากเรียกตัวเองว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการ แต่เป็นเพียง Messenger ที่บอกต่อเรื่องราวของ BB เท่านั้น เพราะ”โดน” ใจจริง ๆ จนเขาบอกได้ว่าตั้งแต่ใช้มือถือมา “BB เนี่ยะดีสุด”

เรียกได้ว่า”เอไอเอส” เลือก icon คนนี้ให้เป็น Messenger ที่ส่งสาร BB ได้กว้างไกลจริง ๆ