ทวิตเตอร์ฟีเวอร์

คลื่นทวิตเตอร์ในไทย ยังคงฮอตฮิตต่อเนื่อง และจัดเป็นเว็บ Social Networking ที่กำลังได้รับความนิยมต่อเนื่อง ประเมินกันว่า เวลานี้มียอดผู้ใช้ไม่น้อยกว่า 8 หมื่นคนขึ้นไปแล้ว เพราะนอกจากดารา นักร้อง พิธีกร คนดัง ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายแล้ว พาที สารสิน ซีอีโอนกแอร์ ก็ได้ชื่อว่าเป็นนักทวีตตัวยง

นอกจากเป็นขาประจำแล้ว ยังพาสายการบิน “นกแอร์” สร้างรูปแบบใหม่ของโฆษณาออนไลน์ โดยซื้อฉากหลังของทวิตเตอร์คนดังอย่าง สุทธิชัย หยุ่น ในช่วงรายการพิเศษ สัมภาษณ์นายกฯ อภิสิทธิ์ผ่านทวิตเตอร์ และถ่ายทอดออกทีวี จนบางคนนึกไปว่าเป็นรายการของนกแอร์ไปแล้ว

องค์กรธุรกิจ หรือแบรนด์ดัง ที่กระโดดเข้าสู่ Social Networking จึงไม่พลาดที่จะกระโดดเข้าสู่กระแสธารความนิยมของ Face Book และทวิตเตอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากสินค้าคอนซูเมอร์โปรดักต์ โอเปอเรเตอร์มือถือที่เล่นกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคอย่างบิ๊กอสังหาริมทรัพย์สองรายใหญ่ แสนสิริ และแลนด์แอนด์เฮ้าส์ก็เข้าสู่โลกของทวิตเตอร์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคแบบตัวต่อตัว และทั้งสองรายก็เห็นประโยชน์จากโลกออนไลน์ เนื่องจากลูกค้าที่ซื้อบ้านเวลานี้ เกือบ 20% หาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตก่อนซื้อบ้าน