เซ็กซี่ อีซูซุ

รถกระบะแข็งแกร่งจอดตระหง่านเคียงข้างกับสาวงามผู้เข้าประกวด Miss Maxim จำนวน 20 คน ที่มีดีกรีความเซ็กซี่การันตี สามารถเรียกความสนใจจากบรรดากลุ่มผู้ชายได้อย่างดี

สายตาแรกอาจปะทะเข้ากับสาวๆ Maxim แต่ในขณะเดียวกันย่อมมีรถกระบะอีซูซุร่วมอยู่ในซีนด้วย

การตลาดแนว Sexy ที่อีซูซุนำมาใช้ ไม่ใช่การนำสาว Maxim มาเป็นพริตตี้ยืนถ่ายภาพคู่กับรถในงานมอเตอร์โชว์ แต่อีซูซุขอเป็นผู้สนับสนุนใจดี ในการประกวดเฟ้นหาสุดยอดสาว Maxim ประจำปี 2010 ที่ในปีนี้ได้จัดทำในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ ส่วนหนึ่งของกิจกรรมการตลาดรถยนต์ Isuzu D-Max X-Series ที่ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด บอกว่า หวือหวาตรงกับบุคลิกของ D-Max รุ่นใหม่นี้ที่สุด

โฉบเฉี่ยว ทันสมัย คือ คาแร็กเตอร์ของ X-Series ที่แตกต่างไปจากกระบะรุ่นก่อนๆ ของอีซูซุ

“นี่เป็นครั้งแรกที่เราใช้ความเซ็กซี่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการทำตลาด เพราะรุ่น X – Series มีตำแหน่งทางการตลาด และกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างจากรุ่น D-Max อื่นๆ จึงต้องใช้แพลตฟอร์มการตลาดรูปแบบใหม่อย่างเช่น Sexy Marketing ซึ่งสาวๆMaxim เองก็มีความหวือหวาที่เข้ากับรถกระบะรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เราจึงสนับสนุนการประกวดครั้งนี้ โดยเป็น Title Sponsor”

รุ่น X-Series ถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็นไลฟ์สไตล์ ปิกอัพ ในสโลแกน “Live the X’style Life” และเพื่อสอดคล้องกับ Positioning ใหม่ ปนัดดาจึงขยับกลุ่มเป้าหมายลงมาที่กลุ่ม Young Generation คนวัยทำงาน โสด ใช้ชีวิตในสไตล์ของตัวเอง

ขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่คนที่มีชีวิตเพียงด้านเดียว เช่นเรียน หรือทำงานเท่านั้น แต่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อาจชอบเล่นกีฬา หรือสนุกสนานกับเพื่อนตามสถานที่ต่างๆ

นี่เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้อีซูซุมาก่อน

ปนัดดา คาดหวังว่าแพลตฟอร์มการตลาดใหม่ที่ใช้ความเซ็กซี่ของสาว Maxim เป็นตัวช่วย จะสามารถทำให้ X-Series เข้าถึงกลุ่มผู้อ่านของนิตยสาร Maxim ที่ปัจจุบันมียอดพิมพ์ 150,000 เล่มต่อเดือนได้ โดยเฉพาะในช่วงสองเดือนแรกที่เปิดตัวรถยนต์ ซึ่งตรงกับช่วงออกอากาศรายการเรียลลิตี้ Miss Maxim the Super Model 2010 by Isuzu และงานมอเตอร์โชว์ที่ไบเทค ซึ่งสาวๆ ผู้เข้าประกวด Miss Maxim จะมาโชว์ตัวด้วย

แม้ไม่ได้คาดหวังในเรื่องของยอดขายมากนัก เพราะรุ่น X-Series เป็นแค่การประคองให้อีซูซุผ่านพ้นปีนี้ไปได้ก่อนที่ปีหน้าจะออกรุ่นใหม่มา แต่ปนัดดาก็เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม มียอดจองเข้ามากว่าที่ตั้งเป้าไว้สูงถึง 3 เท่าตัว

และยิ่งได้พลังเซ็กซี่ของสาว Maxim มาช่วยด้วยแล้ว อาจส่งผลให้อีซูซูผ่านพ้นจุดอิ่มตัวของตลาดรถปิกอัพได้

กิจกรรมการตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Live the X’style Life”
-ปาร์ตี้เปิดตัวรถยนต์ที่ผับดับ Funky Villa
-สนับสนุนการประกวด Miss Maxim the Super Model 2010 by Isuzu
-จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ “แชมป์ชนแชมป์” เพื่อรางวัลแห่งศักดิ์ศรี