Mismatch Melonkuma

Melonkuma เป็นชื่อของ Character หน้าใหม่ซึ่งเกิดจากส่วนผสมที่ไม่เข้ากันระหว่างเมลอนของ Yubari* กับ Brown Bear แต่ Mismatch ดังกล่าวกลับกลายเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้

เมือง Yubari บนเกาะ Hokkaidoเป็นแหล่งปลูกเมลอนคุณภาพสูงเลิศรสที่มีสนนราคาสูงสุดในญี่ปุ่นซึ่งอาจได้ราคาดีถึงผลละหลายแสนเยน

ทว่าภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบในวงกว้างทำให้แหล่งอาหารในป่าไม่เพียงพอซึ่งในบางครั้งเป็นเหตุให้สัตว์ป่าเข้ามาหาอาหารในเมือง อย่างเช่นหมีที่บุกรุกสร้างความเสียหายที่สวนเมลอนแห่งหนึ่งในเมือง Yubari

ข่าวนี้จุดประกายความคิดให้ Ousai Wakasa ซึ่งเป็นหัวหน้าของ Hokkaido Product Center สร้างสรร Melonkuma ขึ้นมาด้วย Character ของหมีที่มีผิวขรุขระเป็นผลเมลอน

ผลิตภัณฑ์แรกที่เปิดตัวในปี 2009 ได้แก่แถบแม่เหล็กรูป Melonkuma ซึ่งส่วนผสมแบบ Mismatch นี้สะดุดสายตานักท่องเที่ยวที่แวะซื้อของฝากจาก Hokkaido จนขายหมดในเวลาอันรวดเร็วและกลายเป็น Talk of the town ในเวลาต่อมา

Melonkuma วางกลยุทธ์การตลาดแบบ Limited Version ปัจจุบันสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ทยอยออกวางจำหน่ายได้จากร้านค้า Hokkaido Product Center ของเมือง Yubari หรือสั่งซื้อได้ (จำนวนจำกัด) จากโฮมเพจของร้านเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : *นิตยสารผู้จัดการฉบับเดือนเมษายน 2550 โดย สมศักดิ์ ดำรงสุนทรชัย หรือ click here