แถวยังยาวอีกนานมั้ย?

นักการตลาด หรือคนที่สนใจปรากฏการณ์เข้าแถวของ Krispy Kreme คงคิดตั้งคำถามไม่ต่างกัน ว่าแถว Krispy Kreme ยังยาวอีกนานมั้ย หรือพูดง่ายๆ กระแสจะหมดลงเมื่อไหร่

เพราะเวลานี้ถ้าใครที่ไม่อยากตกระแส ต้องมาทดลองด้วยตัวเองสักครั้ง ถึงแม้จะต้องใช้ 2-3 ชั่วโมงก็ตาม แต่ระหว่างเข้าแถวรอ ยังได้ถ่ายรูปขึ้นเฟซบุ๊ก อัพให้เพื่อนฝูงดูกันว่าฉันนี่แหละ ได้มาเข้าแถวอินเทรนด์กับเขา เพื่อนฝูงเห็นก็ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองบ้าง ไม่งั้นก็เข้าข่ายล้าสมัย

Krispy Kreme กลายเป็นกระแสบอกปากต่อปาก หรือ Buzz Marketing ยิ่งยุคนี้มี Social Media ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้กระแสกระพือออกไปเร็วยิ่งขึ้น

ด้วยความรู้สึกว่าเป็นของหายาก ต้องเข้าคิวรอเป็นชั่วโมงๆ เพื่อนฝูงบางคนเล่าว่า เวลานี้ซื้อเป็นของฝากให้ใคร ก็ไม่สร้างความประทับใจให้คนรับได้เท่ากับการซื้อ Krispy Kreme แม้ว่าอย่างอื่นที่ให้จะมีราคาสูงกว่าก็ตาม

แต่เมื่อกระแสเหล่านี้หมดลง คำถามที่ตามมา แล้ว Krispy Kreme จะซ้ำรอย “โรตีบอย” แฟรนไชส์ขนมจากมาเลเซียที่มาสร้างความฮือฮาเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ด้วยปรากฎการณ์เข้าแถวเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นไม่นาน โรตีบอยต้องหายไปจากตลาด เพราะเจอคู่แข่งที่ทำเลียนแบบ รสชาติไม่ต่างกันนัก แถมราคาถูกกว่ากันเป็นเท่าตัว

ปรากฏการณ์ Krispy Kreme จะมีโอกาสจะซ้ำรอยโรตีบอย 2010 หรือไม่ โอกาสที่ว่านี้มีมากน้อยแค่ไหน…เรามีคำตอบ