Maybelline ตลับแตก!!

กลายเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดขึ้นสำหรับเครื่องสำอางค์ Maybelline ที่จัดโปรโมชั่น ปฎิบัติการกล้า ท้าเปลี่ยน ด้วยการนำตลับแป้งแบรนด์ใดก็ได้ยกเว้นเมย์เบลลีน มาแลก เมย์เบลลีน เคลียร์สมูท ได้ฟรีจำนวน 10,000 ชิ้น ในวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมาเพียงวันเดียว จำกัด 1 คน ต่อ 1 ชิ้น ที่วัตสันที่มีเคาท์เตอร์ของเมย์เบลลีน นิวยอร์ก ทุกสาขาทั่วประเทศจำกัด 50 ชิ้น ต่อ 1 สาขาร้านค้า ยกเว้นวัตสันสยามสแควร์ มีให้แลก 1500 ชื้น

เมย์เบลลีน เคลียร์สมูทที่เปิดให้แลกคือ แป้งเคลียร์สมูทเพรสพาว์เดอร์,แป้งเคลียร์สมูทเอ็กซ์ตร้า ,แป้งเคลียร์สมูท บีบี ซิลค์

และทุกอย่างก็เป็นไปตามที่ Maybelline คาดหวังคือ สาว ๆ และลูกค้าจำนวนมาก เตรียมเนื้อ เตรียมตัวเพื่อมาแลกแป้งรุ่นนี้ ที่ร้านวัตสัน

ในห้องโต๊ะเครื่องแป้ง www.pantip.com ก็เริ่มมีกระทู้เรื่องการแลกแป้ง Maybelline ตั้งแต่ช่วงสาย ๆ วันที่ 6 มีนาคม เพราะมีปัญหาในการแลกสินค้า

บางสาขาลูกค้ารอตั้งแต่ร้านเปิด หลายสิบคน จนเมื่อเปิดร้านแล้วเริ่มแลกปรากฎว่า มีสินค้าแลกเพียง 2-3 ตลับ แล้วพนักงานของร้านวัตสันก็แจ้งว่า สินค้าหมด ท่ามกลางความสงสัย และสับสนว่ามีคิวรอแลกไม่เกิน 20 คน สินค้ามี 50 ชิ้น ทำไมแจกได้ไม่กี่ชิ้นก็หมดแล้ว มันเกิดอะไรขึ้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นเพียงสาขาเดียว แต่เกิดขึ้นเกือบทุกสาขาของวัตสันที่ร่วมโปรโมชั่นนี้

กระทู้ของ Maybelline กลายเป็นเรื่องร้อนแรงในโลกออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะพุ่งเป้าไปที่ร้านวัตสันว่า เกิดอะไรขึ้นกับระบบแลกสินค้า มีการตรวจสอบ กันอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความเห็นอก เห็ฯใจ Maybelline มากกว่าที่จะตำหนิ แต่ก็มีบ้างที่ต่อว่าทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทาง Maybelline ก็ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้าทุกรายที่ผิดหวัง และขอบคุณผู้ที่แสดงความเห็นทั้งชื่นชอบ และต่อว่า ซึ่งบริษัทรับปากว่าจะนำไปปรับปรุงพิจารณาในครั้งต่อไป

แต่ในด้านของวัตสัน ยังไม่มีการชี้แจง หรือออกแถลงการร์ออกมาว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

สำหรับ Maybelline เป็นเครื่องสำอางค์ที่เริ่มลงมาทำตลาดระดับกลาง หลังจากที่ถูกเครื่องสำอางค์ตลาดบนแบรนด์ต่างประเทศ และแบรนด์ตลาดล่างเช่นมีสทีน แย่งลูกค้าไป จึงเปลี่ยนมาเป็นตลาดระดับกลาง ซึ่งโฆษณาการแลกแป้งมี เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เป็นพรีเซนเตอร์

ภาพยนตร์โฆษณาแลกแป้งของ Maybelline

กระทู้ปัญหาการแลกแป้งจาก www.pantip.com
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q10311153/Q10311153.html