Fanta ส่ง 4 รสผลไม้ดับร้อน Mirinda

เป็นเรื่องที่คาดหมายกันได้ล่วงหน้าว่า เมื่อมิรินด้าออกน้ำสีอัดลมรับหน้าร้อน คู่แข่งตลอดกาลอย่างแฟนต้า ก็ไม่สามารถอยู่เฉยได้ และน้ำสีอัดลมหน้าร้อนของแฟนต้าก็ออกมาสร้างความคึกคักเช่นเดิม

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ชนิสา เรือนแก้ว บอกว่า ปีนี้แฟนต้าเน้นทำตลาดด้วยรสชาติกลิ่นผลไม้ 4 รสคือ ส้ม สตอเบอร์รี่ ฟรุ๊ตพันซ์ และองุ่น เช่นเดียวกับที่ที่แล้ว

“แฟนต้าองุ่นที่เปิดตัวได้รับการตอบรับอย่างดี ช่วยขยายฐานผู้บริโภคให้กับแฟนต้า และยอดขายเติบโตกว่า 15% พร้อมกับช่วยให้แฟนต้าทุกรสชาติเติบโตในอัตราตัวเลข 2 หลัก อีกทั้งแฟนต้าองุ่นเป็นอีกรสชาติหลักที่มีผู้บริโภคเลือกดื่มตลอดปี ”

ในปีนี้แฟนต้ายังใช้กลยุทธ์เจาะกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่น ด้วย 3 กลยุทธ์สร้างการเติบโตในปี 2554 คือ 4 รสชาติหอมอร่อยโดนใจของแฟนต้า แฟนต้าพรีวิเลจ และประสบการณ์สนุกซ่าโดนใจ ซึ่ง 2 กลยุทธ์หลังมีกิจกรรมดนตรีเข้ามาเกี่ยวข้องโดยจัดคอนเสิร์ต แฟนต้า พรีเซนต์ Korean Music Wave in Bangkok มหกรรมคอมเสิร์ตเคป็อป 20 วงจากเกาหลีมาแสดงในไทยวันที่ 12 มีนาคมนี้ ซึ่งแฟนต้าเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักในงานคอนเสิร์ต

เธอบอกด้วยว่า ความสำเร็จของแฟนต้าในไทย ทำให้ถูกเลือกให้เป็น Center of Excellence ของแฟนต้าประจำภาคพื้นเอเชีย – แปซิฟิก โดยผู้บริหารแบรนด์แฟนต้าในไทยจะมีส่วนร่วมพัฒนาแคมเปญระดับโลกของแฟนต้าร่วมกับทีมในสหรัฐด้วย