ถึงเวลาไลฟ์สไตล์นำจุลินทรีย์

จุลินทรีย์เพื่อสุขภาพและอายุยืนยาว คือคุณสมบัติที่รู้อยู่แล้วของนมเปรี้ยว Yakult แต่เมื่อคู่แข่งในตลาดนมเปรี้ยวเบียดมาอย่างกระชั้นชิด โดยเฉพาะที่อังกฤษ Yakult ที่นั่นจึงได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนวิธีการสื่อสารครั้งใหญ่โดยใช้ไลฟ์สไตล์นำ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น หลังจากโดน Danoneส่ง “Actimel” มาตีตลาดมาระยะหนึ่ง

นอกจากใช้สโลแกนว่า “Listen to your gut.” แล้ว เว็บไซต์ก็ดีไซน์ได้อย่างวัยรุ่น ถ้อยคำย้ำประโยชน์ และจุดเด่น เช่น “Yakult’s not BIG but it’s clever.” เมื่อเทียบกับต้นตำรับที่ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย ที่ยังไม่ได้เริ่มนำไลฟ์สไตล์มาใช้มากนัก (ที่เมืองไทยยังคงเน้นความเก่าแก่และจุดขายเรื่องเครือข่ายพนักงานทั่วทุกตรอกซอกซอย ด้วยประโยคสื่อสารที่คุ้นเคยว่า ”อยากรู้เรื่องยาคูลท์ ถามสาวยาคูลท์สิคะ”)

กลับไปอังกฤษยังใช้เครื่องมือสื่อสารที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้นคือคอนเทนต์ดิจิทัลบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต มีทีวีซีที่เล่าเรื่องวัยรุ่นกับการทำหรือเจอสิ่งที่ไม่ปกติ แปลกใหม่ แต่ชีวิตที่ปกติคือต้องมี Yakultในตู้เย็นและดื่มทุกวัน การร่วมเป็นสปอนเซอร์อีเวนต์นอกเหนือจากงานเกี่ยวกับสุขภาพแล้ว ยังมีอีเวนต์เทรนด์ เช่น งานประกวดงานออกแบบ ออกอีเวนต์ที่ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ย่านธุรกิจ เพื่อไปให้ถึงที่กลุ่มเป้าหมายอยู่มากที่สุด