Internet TV ทีวีสายพันธุ์ใหม่…ใครๆ ก็ทำได้

1. …ถ้าเป็นอดีต การที่ใครสักคนจะเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์สักช่อง แทบจะเป็นไปไม่ได้

แต่เรื่องเหล่านี้กลับเป็นเรื่องง่ายมากในยุคนี้ ด้วยต้นทุนอุปกรณ์ที่ถูกลง บวกกับความพร้อมของเทคโนโลยี อินเทอร์เน็ต ทำให้ทุกคนสามารถสถานีโทรทัศน์ หรือรายการทีวีได้ จะมีกี่ช่องหรือกี่รายการก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ยิ่งมี Social Media ช่วยให้อัพโหลดได้ง่ายๆ ถ้าชอบใจรายการไหน คลิปไหน ก็แปะลิงค์ส่งต่อให้เพื่อนฝูง นี่คือโลกสังคมออนไลน์ที่ไม่เหมือนกับโลกใบเก่าฟรีทีวี

อินเทอร์เน็ต หรือ ทีวีออนไลน์ แจ้งเกิดรายการ จากผู้ประกอบการหน้าใหม่ เช่น FukDuk, iHere TV, Zaa Network หรือแม้แต่ หนุ่ย พงศ์สุข ก้าวข้ามจากธุรกิจอีเวนต์มาสู่ธุรกิจทีวีออนไลน์ไร้ขีดจำกัด พวกเขาเหล่านี้ คือนักบุกเบิกที่มองเห็นโอกาสในโลกของออนไลน์ที่ไม่เหมือนกับโลกใบเก่า

2. …อินเทอร์เน็ตทีวี ทำให้คนธรรมดาๆ กลายเป็น Somebody ได้ในชั่วข้ามคืน “เชฟหมีแห่งครัวกากๆ” รายการทำครัว ดิบๆ ขำๆ ถูกใจคนรุ่นใหม่ จนกลายเป็นปรากฏการณ์สร้าง ยอดคลิกนับล้านบน Youtube

หรือแม้แต่ สาวไทยจากแดนไกล “ปอนด์ ยาค่อบเซ่น” แจ้งเกิดจากรายการทีวีออนไลน์ “ใจดีทีวี” รายการที่สร้างสีสัน จิกกัด มันๆ ฮาๆ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของพฤติกรรมสาวไทย ในแง่มุมต่างๆ จนทำให้ “ใจดีทีวี” ของเธอกลายเป็นกระแสที่ถูกบอกปาก

3. …อินเทอร์เน็ตทีวี กลายเป็น “ช่องทาง” ของ ดาราดังของไทย ใช้สร้างความผูกพันกับแฟนคลับ และสร้างกลุ่มคนดูใหม่ๆ แบบไม่ต้องกลัวกระแส ทำให้เจ้าของสินค้าเห็นโอกาสที่จะใช้เสน่ห์ของดาราเหล่านี้ ดึงดูดให้ผู้ชมเข้าสัมผัสกับแบรนด์มากขึ้น

4. …ความเปลี่ยนแปลงนี้ ส่งยักษ์ผู้ผลิตทีวีรายใหญ่ของโลก “โซนี่ และซัมซุง” ต้องหันมาเชื่อมโลกทีวีและอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน เพราะรู้ดีว่า ด้วยพฤติกรรมของคนทุกวันนี้อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์มากขึ้นเรื่อยๆ หากไม่ทำให้เชื่อมโลกอินเทอร์เน็ตเข้ามาอยู่ให้มาอยู่บนหน้าจอทีวี สร้างโลกของการ “คลิก แชต ออนทีวี” โอกาสที่ทีวีอาจสูญพันธุ์ย่อมเป็นไปได้

ถ้าคุณพร้อมแล้วกดคลิก…ไปพบกับพวกเขาเหล่านี้ได้…