จุดขาย "ขำแบบวาไรตี้"

เธอบอกว่าจุดแข็งของใจดีทีวี คือ “การแสดง” ทั้งสีหน้า ท่าทาง ที่เกิดขึ้น ดูสมจริงสมจึงส่งผลให้คนดูรู้สึกอิน เกิดอารมณ์คล้อยตามไปกับบทบาทที่เกิดขึ้น และเป็นที่มาของเสียงหัวเราะจากคนดู หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง ใจดีทีวีมีทักษะในการสื่อสารที่เข้าถึงและโดนใจคนดู

ขณะที่การสร้างตัวตนที่ชัดเจน เป็นสิ่งที่เธอมองว่ายากที่ใครจะเลียนแบบ และเป็น Key Success ของ Youtube Star ทุกคน

“มีคนหาว่าเลียนแบบ ihere TV แต่จริงๆ ไม่ใช่ เรามีหลักในการเลือกคือประเด็นใกล้ตัว เห็นแล้วขำ มี Sense of humour ต่างกัน”

ปอนด์เอ่ยอย่างอารมณ์ดีต่อว่า “ไม่ชอบที่คนบอกว่าขำเหมือนกาละแมร์ ขำเหมือนโอปอล์ ขำเหมือนตุ๊กกี้ จะไปเป็นเขาทำไม ชั้นก็เป็นชั้นสิ อยากดูตุ๊กกี้ก็ดูตุ๊กกี้สิ มาดูชั้นทำไม”

“ฟังเสียงแฟนคลับบ้าง แต่ไม่ได้หมายความจะตอบรับทุกคอมเมนต์ เห็นด้วยก็มี ไม่เห็นด้วยก็เยอะแยะไป เพราะเราอยากนำเสนอในสิ่งที่เรารู้สึกกับมันจริงๆ ถ้าไม่ฟีลเราก็ไม่ทำ ว่าได้ แต่ไม่แคร์ (หัวเราะ) และถ้ามีคนขำก็แสดงว่าโอเค เขาเชื่อมโยงกับสไตล์ของเราได้”

ขณะที่ช่องทางหลักที่แฟนๆ หนาแน่นมากที่สุดคือ Facebook ซึ่งเธอและทีมงานมีหลักในการสื่อสาร “จะอัพเดตสเตตัสใน Fan Pageวันละครั้ง ช่วงคลิปออกจะเยอะหน่อย และคนจะชอบเวลาอัพเป็นตัวละคร เช่น นางร้ายเมนี่ ด่าคนฉอดๆ คนกลับชอบ แต่จะไม่อัพบ่อยเพราะจะดูพยายามเกินไป ไม่ใช่อัพเดตแบบ เปิดกระป๋องโค้กเล็บหลุด เข้าใจว่ามี Fan Page ก็อยากสานสัมพันธ์ แต่ก็ต้องมีประเด็นด้วย”

โดยเธอแจกแจงแฟนคลับของใจดีทีวีว่า อายุตั้งแต่ 15-45 ปี เป็นเพศชายและเพศหญิงในสัดส่วนเท่าๆ กัน แต่หากแบ่งเซ็กเมนท์ตามรสนิยมทางเพศแล้ว พบว่าส่วนใหญ่เป็นเกย์ ซึ่งมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ และมีอัตราคอมเมนต์สูง ที่เหลือคือผู้หญิงและผู้ชายตามลำดับ

ช่องทางใจดีทีวีและปอนด์
http://jaidee.tv
http://www.youtube.com/user/bononstage
http://bonjakobsen.com