"น้ำแดง" ไหว้เจ้า โอกาสใหม่ของบิ๊กโคล่า

บิ๊กโคล่าจูบปากเซเว่น อีเลฟเว่นอย่างแนบแน่น ร่วมพัฒนาสินค้าใหม่ “Only@7-Eleven” นับเป็นแบรนด์น้ำอัดลมแบรนด์แรก
ที่พัฒนาสินค้าในรูปแบบนี้กับเซเว่นฯ

“น้องใหม่ ไซส์เล็ก” บิ๊กโคล่าในบรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติกขนาด 360 มล. ทั้งน้ำดำ น้ำส้มและน้ำแดง จำหน่ายราคา 10 บาท หวังแย่ง ส่วนแบ่งการตลาดจากบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋องและขวดแก้วแบบวันเวย์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 10% ของตลาดรวม

“เราพยายามพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่ออุดช่องว่างทางการตลาด แต่ไม่จำเป็นต้องสู้ด้วยบรรจุภัณฑ์แบบเดียวกับคู่แข่ง”ชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด บอก

คอนวีเนียนสโตร์อย่างเซเว่นฯ จึงเป็นช่องทางสำคัญที่อยู่ในทุกตรอกซอกซอยและคาดว่าจะทำให้ ไซส์เล็กล่าสุดนี้แจ้งเกิดได้เป็นอย่างดี และเป็นสัญญาณชัดเจนว่าบิ๊กโคล่าพร้อมเจาะคนเมืองอย่างเต็มตัวแล้ว

“เซเว่นฯ ร้องขอมาว่ามาอย่างแรกเลยต้องมีน้ำแดง เนื่องจากเขาเห็นโอกาสนี้ เพราะแม่ค้าต้องไหว้เจ้าด้วยน้ำแดงทุกวัน”
แฟนต้า น้ำแดง ก็เติบโตดีในช่องทางนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความต้องการซื้อไปไหว้เจ้า

งานนี้บิ๊กโคล่าใช้ศิลปินเกาหลีวง B1A4 เป็นพรีเซนเตอร์ กับสัญญา 1 ปี เพราะศิลปินเกาหลีหน้าใหม่มักไปเร็วมาเร็ว 1 ปีจึงเพียงพอที่จะหยั่งกระแสว่าจะต่อสัญญาต่อไปหรือไม่อย่างไร

สาเหตุที่เลือกใช้ศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซนเตอร์ เนื่องจากสินค้านี้มุ่งเจาะกลุ่มเด็กอายุ 12-18 ปี (ดูไปดูมารูปทรงละม้าย
คล้ายขวดน้ำปลาทิพรส) ที่คลั่งไคล้ K-POP

น้ำแดง-เกาหลี-ไหว้เจ้า จึงเป็นที่พึ่งใหม่ของบิ๊กโคล่า ในเวลานี้ หลังสร้างปรากฎการณ์ครองส่วนแบ่งการตลาด 23% เป็นอันดับ 3 ของตลาดน้ำอัดลมมูลค่า 36,000 ล้านบาท

โดยการแถลงข่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดขึ้นในเวลาเดียวกับที่มินิเมด พัลพิ จากโคคา-โคลา (ประเทศไทย) เปิดตัว 2 รสชาติใหม่ คือ น้ำส้มผสมมะม่วง และน้ำผลไม้รวม ในขนาดใหม่ 290 มล. ราคา 15 บาท

ทั้ง B1A4 และ ณเดชน์ คูกิมิยะ จึงเรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับจนกระหึ่มเซ็นทรัลเวิล์ด