BIANCHI Club คลับนี้ขี่จริงจัง

ในฐานะแบรนด์ดังย่อมมีแฟนคลับอยู่เป็นธรรมดา ดังนั้นนอกเหนือจากจะนำเข้า BIANCHI แล้ว ทีซีเอ กรุ๊ป ยังก่อตั้งและเป็นผู้ดูแล BIANCHI Club เพื่อเอาใจคนรักจักรยานสายเลือดอิตาลีนี้อีกด้วย

สมาชิกส่วนใหญ่เป็นสิงห์จักรยานโดยแท้จริง บ้างก็หาเวลาว่างแก้เบื่อ บ้างก็อยากออกกำลังกาย บ้างชื่นชอบกิจกรรมเอาต์ดอร์ แอคเซสซอรี่ครบครัน ใกล้เคียงกับนักปั่นมืออาชีพ หลายคนมีความฝันที่จะเข้าสู่สนามแข่งขัน แต่อีกหลายคนเลือกที่จะปั่นสนุกๆ แต่ขอเรียกเหงื่อให้ชุ่มตัวกับทริปที่จัดขึ้นเป็นประจำเดือนละครั้ง

“ขณะที่สมาชิกแต่ละคนเขาก็จะมีกลุ่มของตัวเอง นัดกันปั่นตามแต่สะดวก แต่สำหรับเราจัดเดือนละครั้ง” คเณศซึ่งชื่นชอบการปั่นเสือหมอบเป็นชีวิตจิตใจจะเป็นผู้นำทีมทุกครั้ง ยกเว้นกรณีที่เขาต้องเดินทางไปเจรจาธุรกิจที่ต่างประเทศ

ส่วนใหญ่สมาชิก BIANCHI Club 95% เป็นผู้ชาย แต่เริ่มมีผู้หญิงมาร่วมทริปมาขึ้นราว 6-7 คน จากเดิมแทบไม่มีเลย

คลับนี้มีความหลากหลายของโพรไฟล์มาก มีตั้งแต่นายทหารใหญ่ นายแพทย์ วิศวกร ฯลฯ ขณะที่อายุก็ไล่ไปตั้งแต่ 12-70 ปี แต่สุขภาพร่างกายต้องแข็งแรง และมีเวลาซ้อม เพราะเป็นทริปที่หนักกว่า Bike Friday (หลายคนที่รู้ตัวว่าไม่ฟิต ก็ควักเงินเพิ่มเพื่อซื้อ Bike Friday และเข้าไปปั่นกับคลับนั้นแทนก็มี)

“แต่เมื่ออยู่ในสังคมจักรยาน ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าใครเป็นใคร ทุกคนแม้ไม่รู้จักกันแต่ก็ยกมือทักทาย และร่วมเส้นทางกันได้”

พวกเขาขึ้นเหนือล่องใต้กันเป็นประจำทุกปี เช่น กรุงเทพฯ-สมุย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไปกันทีก็ร่วมสัปดาห์ หรือจะเป็นทริปสั้นๆ วันเดียว อย่าง กรุงเทพฯ-สัตหีบ กรุงเทพฯ-ราชบุรี ก็มีอยู่บ่อยครั้ง และบางทริปต้องรองรับนักปั่นมากถึง 250 คน จึงนับเป็นชุมชนจักรยานที่แข็งแกร่งอีกชุมชนหนึ่ง

โดยคลับนี้เลี้ยงข้าวกลางวันฟรี ถ้าปั่นจักรยาน ไป-กลับเอง ก็ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หากเหนื่อยก็สามารถขึ้นรถโค้ชที่จัดไว้กลับได้ ในราคาคนละ 200 บาท รวมค่าขนจักรยานกลับด้วย และเนื่องจากเส้นทางที่ปั่นมักใช้ระยะทางไกล จึงจำเป็นจะต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ทั้งนี้สมาชิกกลุ่มนี้จะมีความรู้เรื่องจักรยานเป็นอย่างดี เป็นนักแต่งตัวยง เป็นกลุ่มที่ซื้อแอคเซสซอรี่อยู่บ่อยครั้ง และมองว่าจักรยานเป็นเหมือนงานอดิเรก เป็นความเพลิดเพลินอย่างหนึ่งเช่นเดียวกับการแต่งรถโฟร์วีล