Bike Friday Club Thailand คลับนี้ไฮโซ

นับเป็นคลับของคนรักครอบครัวอย่างแท้จริง เพราะ BIANCHI Club ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย เน้นพละกำลังในการปั่น แต่ Bike Friday Club Thailand เป็นคลับที่เน้นการปั่นที่ไม่สมบุกสมบัน สไตล์เสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัวหรือเรียกกันว่าเป็น Family Bike

ส่วนใหญ่เป็นทริปสบายๆ เรียกเหงื่อแต่พองาม แต่เน้นว่าให้พ่อ แม่ ลูก ได้ปั่นด้วยกัน ตอบโจทย์คนเมืองที่รักครอบครัวแต่ไม่ค่อยมีเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีจักรยานเป็นตัวเชื่อม ทริปที่จัดขึ้นจึงเป็นทริปสั้นๆใครหมดแรงปั่นต่อไม่ไหวก็ขึ้นรถ ไม่เน้นจริงจังปั่นไปชมนก ชมไม้ ชมสวนอาหารอร่อยๆ ที่ขึ้นชื่อ เป็นต้น

ด้วยสนนราคาที่ไม่ธรรมดาทำให้ผู้ที่จะสามารถครอบครองได้ต้องมีกำลังทรัพย์พอควร เพราะหากจะปั่นกันท้ังครอบครัวแล้ว อย่างต่ำๆ ต้องมี Bike Friday 3 คัน รุ่นราคาถูกสุดก็คันละ 50,000 บาท ดังนั้นหากจะเริ่มต้นขี่อย่างสุขสันต์แล้วต้องจ่ายถึง 150,000 บาท เลยทีเดียว

ใช่เพียงจะออกทริปกันในประเทศเดือนละครั้งเท่านั้น สมาชิกคลับไฮโซนี้ที่มีกว่า 150 ชีวิต บางส่วนยังโบยบินไปปั่นไกลถึงต่างแดน โดยมียุโรปทั้งสวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี รวมถึงออสเตรเลียเป็นสถานที่ยอดนิยม หรือใกล้ๆ อย่างหลวงพระบางก็ไปกันมา กับค่าใช้จ่ายเบาๆ อย่างต่ำทริปละ 100,000 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ Bike Friday Club Thailand เป็นหนึ่งในเครือข่าย Bike Friday Club ที่มีสมาชิกนับหมื่นรายใน 20 ประเทศทั่วโลก