Burberry ให้ดูโชว์ก่อนใครด้วย Tweetwalk

แบรนด์แฟชั่นหรู Burberry ปรากฎเป็นข่าวความเคลื่อนไหวผ่านสื่อออนไลน์ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา แบบนับถอยหลัง เพื่อชมการ Tweetwalk ก่อนการโชว์คอลเลคชั่นล่าสุดจะเกิดขึ้น

งานนี้ Burberry ร่วมมือกับ Twitter พัฒนาระบบที่เรียกว่า Tweetwalk เพื่อโพสต์ทุกความเคลื่อนไหว ขึ้น @Burberry ที่มีคนตามอยู่กว่า 5 แสนคนให้ได้เห็นก่อนที่นางแบบจะเดินโชว์ (กำหนดโชว์ในเวลาท้องถิ่นอังกฤษเวลา 16.00 น.)

นอกจากนี้ยังจะส่งภาพหลังเวที และบนพรมแดงจากสถานที่จัดงาน Hyde Park ด้วยระบบ HD ขึ้นเว็บ burberry.com และ Facebook และยังส่งไปยังโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของจีนอย่าง Sina Weibo Youku และบนแพล็ตฟอร์มสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตทุกระบบ รวมไปถึงการถ่ายภาพ Instagram จาก Mike Kus คนใช้งาน Instagram ที่มีคนตามมากที่สุดในอังกฤษ

1 สัปดาห์หลังโชว์ สินค้าก็จะขายผ่านเว็บไซต์ และคอนเซปต์สโตร์ retail theatre ที่เชื่อมโยงกับอีเวนต์ โดยมีลูกค้ารับเชิญเข้าชมที่ร้าน 45 แห่งทั่วโลกสามารถสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นบนไอแพด

นับเป็นการก้าวไปอีกขึ้นของแบรนด์แฟชั่นในงานลอนดอนแฟชั่นวีคที่เดิมเคยคิดว่ามีการถ่ายทอดสดภาพ 3 มิติ ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว แต่ครั้งนี้โซเชี่ยลมีเดียช่วยโชว์ให้สนุกได้มากกว่านั้น