เรโซนาโชว์เดี่ยว ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2

ได้รับทั้งเสียงด่า เสียงชม แต่ถ้าวัดกันด้วยเรตติ้งคนดู ถือว่าไปได้สวย ยูนิลีเวอร์ก็เลยตัดสินใจเป็น Advertiser Funded Program (AFP) ให้กับไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เป็นซีซั่น 2 แต่คราวนี้เลือก “เรโซนา” เป็นสปอนเซอร์หลัก ไม่มี “ซันซิล” เป็นสปอนเซอร์พ่วงเหมือนครั้งที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แค่กล้าก็ชนะแล้ว” (Daring is Winning) กับงบอลังการใกล้เคียงกับซีซั่นแรก คือ 200 ล้านบาท

การที่ซันซิลยุติบทบาทลง เนื่องจากผลสำรวจในแง่ของการรับรู้แบรนด์ไม่ได้เพิ่มขึ้นเพราะเป็นแบรนด์ใหญ่คนรู้จักดีอยู่แล้ว ต่างจากเรโซนาแบรนด์ระดับกลางที่มีอัตราการรับรู้แบรนด์เพิ่มสูงขึ้น ที่สำคัญในซีซั่นแรกซันซิลก็ได้รับการโปรโมตหนักจนแทบกลบเรโซนา ครั้งนี้จึงใช้โอกาสนี้มาใช้กับ “เรโซนา” เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

บาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย ให้เหตุผลว่ากลุ่มลูกค้าคนไทยยังรู้จักเรโซนาไม่มากนัก จึงสามารถขยายตลาดได้มากในอนาคต และต้องการผลักดันให้แบรนด์ เรโซนา ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของไทยแทนนีเวีย จากปัจจุบันเรโซนามีส่วนแบ่งการตลาดราว 13-14% อยู่ในอันดับ 2 ของตลาด

สิ่งที่คงไว้เหมือนเดิม คือ เวิร์คพอยท์ รับผิดชอบงานด้านโปรดักชั่นทั้งหมด พิธีกรดำเนินรายการยังคงเป็น กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ส่วนกรรมการตัดสินโดย ได้แก่ ภิญโญ รู้ธรรม พรชิตา ณ สงขลา แต่อีกหนึ่งคนยังไม่เปิดเผย เนื่องจากนิรุตติ์ ศิริจรรยา ขอสละสิทธิ์ไม่ร่วมเป็นกรรมการในครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีความรู้เพียงพอที่จะไปตัดสินการแสดงยุคใหม่ อาจไม่เป็นธรรมกับผู้เข้าแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีปรับเปลี่ยนเรื่องเงินรางวัล ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการวิพากษ์วิจารณ์ในซีซั่นที่ผ่านมาว่าผู้เข้ารอบคนอื่นๆ น่าจะได้เงินรางวัลบ้าง ซีซั่น 2 นี้ ให้รางวัลสำหรับผู้เข้ารอบรวม 12 ล้านบาท โดยรางวัลชนะเลิศได้เงินสดมูลค่า 5 ล้านบาท คอนโดมิเนียม และรถยนต์ รวมมูลค่ารวม 10 ล้านบาท

ที่สำคัญยังรวมถึงการปรับปรุงระบบโหวตใหม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการเจรจากับฟรีแมนเทิล มีเดีย เจ้าของลิขสิทธิ์อยู่ เนื่องจากปีที่ผ่านมามีกระแสทุ่มโหวตเกิดขึ้น แต่ทางผู้จัดและพันธมิตรก็ไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้อย่างชัดเจน

ขณะนี้เริ่มเดินสายเปิดรับสมัครในแต่ละภูมิภาคแล้ว คาดว่าจะมีผู้สมัครแข่งขันราว 20,000 คน ก่อนจะเริ่มออกอากาศวันที่ 4 มีนาคม – 27 พฤษภาคม 2555 กับผังเวลาเดิม เวลาดีซีรี่ส์เกาหลี ของช่อง 3 คือ ทุกวันอาทิตย์เวลา 17.45-19.15 น.

สถิติไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ปี 1

  • มีคนสมัครร่วมแข่งขัน 10,000 คน
  • ยอดผู้ชมเฉลี่ย 3.9 ล้านราย คิดเป็น 31.3% ของยอดผู้ชมโทรทัศน์ทีมีอายุตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไปทั้งหมด
  • กลุ่มผู้ชมหลักจะเป็นกลุ่มหนุ่มสาวที่มีอายุเฉลี่ยระหว่าง 15–34 ปี มีสัดส่วน 33.5%
  •  

  • รอบสุดท้ายซึ่งเป็นรายการสดรอบชิงชนะเลิศมีผู้ชม 4.4 ล้านราย
  • เรตติ้งเฉลี่ยตลอดรายการ 9.7