T-Pop หว่อ อ้าย หนี่

&lque;我 爱 你 หว่อ อ้าย หนี่&rque; พร้อมเสียงกรี๊ดต้อนรับศิลปินไทยไม่ขาดสาย คือเสียงที่คอนเฟิร์มได้อย่างดีว่า T-Pop นับจากนี้จะไม่ใช่เพียงแค่กระแสลมที่พัดผ่านแล้วหายไป ด้วยระยะเวลาความพยายามกว่า 10 ปี และเดินอยู่บนความสำเร็จมาแล้วต่อเนื่อง 3 ปี คือบทพิสูจน์อย่างดี

หากเปรียบเทียบ T-Pop เป็นสินค้าเห็นชัดว่าองค์ประกอบของสินค้าที่มากับกลยุทธ์ที่ชัดด้วยความต่าง ในจังหวะและโอกาสที่ใช่ จึงทำให้ T-Pop เดินทางมาถึงจุดนี้

จุดนี้ที่ว่าคือละครไทย บอยแบนด์ไทย หนังไทย กำลังเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของชาวจีนหลายร้อยล้านคน ทั้งสื่อทีวี โรงภาพยนตร์ เว็บไซต์ ยูทูบ เรตติ้งกระฉูด จนภาพเริ่มใกล้เคียงกับ K-Pop หรือ J-Pop ในยุคหนึ่ง จนศิลปินไทยเริ่มมีงานโชว์ตัว ออกอีเวนต์ รายการทีวี ขึ้นปกนิตยสารจีน ทัวร์คอนเสิร์ตข้ามประเทศที่แฟนคลับร่วมกันจัด และถ้ารอไม่ไหวก็บินกันมาดูที่เมืองไทย ศิลปินเริ่มมีรายได้จากจีนสูงกว่ารายได้จากเมืองไทย ค่ายหนัง ค่ายละคร เริ่มมองหาโอกาสเพื่อส่งออกผลงานไปจีนมากขึ้น

ความแรงนี้ยังทำให้ความดังแผ่กระจายออกจากประเทศจีน สู่ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศ ทั้งเวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ที่เริ่มมองหา T-Pop และอยากลิ้มรสศิลปะบันเทิงแบบไทยๆ และล่าสุดยังไกลไปถึงไชน่าทาวน์ในประเทศตะวันตก

ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกิดเพียงชั่วข้ามคืน แต่คือยุทธศาสตร์ที่ผู้เล่นทุกคนในตลาดนี้วางไว้ และจะเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้เสียงกรี๊ด T-Pop ดังขึ้นเรื่อยๆ