Uniqlo from Tokyo the World

จังหวะก้าวของ UNIQLO (อ่านว่า ยุ-นิ-คุ-โล) ในยามนี้นับว่าสร้างแรงสะเทือนให้กับวงการแฟชั่นโลกได้ไม่น้อย ด้วยการปัก UNIQLO Global Flagship ที่ใหญ่ที่สุดในโลกพื้นที่ 89,000 ตารางเมตรบน 5th Avenue ใน New York เป็นที่เรียบร้อยแล้วยังตามไปย้ำหมุด Modern Japanese Fashion สาขาใหญ่อันดับ 2 ของโลกที่ 34th Street ในเมกกะแฟชั่นแห่งเดียวกันภายในเดือนเดียวกันอีก

หลังจากที่ยุทธศาสตร์การตลาดว่าด้วยนิยาม “UNIQLO Made for All” ซึ่งไม่ได้มีเป้าหมายเฉพาะชาวญี่ปุ่นเท่านั้น หากแต่ครอบคลุมถึงแฟชั่นจากญี่ปุ่นราคายุติธรรมสำหรับคนทั่วโลก ความประณีตพิถีพิถันทุกกระเบียดนิ้ว นับแต่นวัตกรรมสิ่งทอที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาให้สวมใส่สบายเข้ากับทุกฤดูกาลทุกสภาพภูมิอากาศ การออกแบบเสื้อผ้าและการตกแต่งร้านที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยเสน่ห์ของ Contemporary Cool Japanese การบริการตามแบบแผนวัฒนธรรมญี่ปุ่น ตลอดจนการวางภาพลักษณ์ของแบรนด์และการเลือก UNIQLO Ambassadors

ทั้งหมดประกอบเข้าด้วยกันเป็น UNIQLO Global Flagships ไปสู่ Soho ใน New York 2006, London 2007, Paris 2009 และวกกลับมาที่ New York พร้อมกันทีเดียว 2 สาขายักษ์ในเดือนตุลาคม 2011

ก่อนหน้านั้นก็รุกคืบสู่รัสเซียและทวีปเอเชียที่ Shinsaibashi ใน Osaka กับ Shanghai 2010, Taipei 2011 นอกจากนี้ยังมี Singapore, Korea, Malaysia และได้เปิดตัวที่กรุงเทพมหานครเมื่อเดือนกันยายนปีนี้