ไดโดม่อนเลิกทำปิ้ง-ย่าง

ร้านปิ้งย่าง ไดโดม่อน จะปิดฉากอย่างถาวรในปีหน้า หลังจากที่ผู้ถือหุ้นรายใหม่ บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำการรื้อปรับโครงสร้างบริษัทให้มาทำศูนย์การค้าขนาดเล็กแทน ส่วนสาขาที่มีมากกว่า 20 แห่งขายให้กับ “ฮอทพอท สุกี้”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด ชายนิด โง้วศิริมณี บอกว่า หลังจากที่เข้าไปซื้อกิจการของบริษัทไดโดม่อน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว ได้วางแผนในการปรับโครงสร้างการลงทุน และทิศทางการทำธุรกิจใหม่

“ทิศทางต่อไปของไดโดม่อน จะทำธุรกิจด้านศูนย์การค้าขนาดเล็ก หรือคอมมูนิตี้มอลล์ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ ส่วนธุรกิจเดิมจะยุติลงตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป” เขาให้รายละเอียด

คอมมูนิตี้ มอลล์ที่จะทำให้นามบริษัทไดโดม่อน เขาได้วางแผนไว้ 2 โครงการคือที่ถนนสาทร ใกล้กับโครงการเมโทร พาร์ค มีเนื้อที่ประมาณ 12,000 ตารางเมตร และโครงการที่สองอยู่บนถนนรัชดาภิเษก เนื้อที่ประมาณ 40,000 ตารางเมตร ขณะนี้ทั้งชื่อบริษัทใหม่ และชื่อโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ อยู่ระหว่างการตั้งชื่อ

ส่วนธุรกิจร้านปิ้งย่างของไดโดม่อนที่มีสาขากว่า 20 แห่ง ทางผู้ถือหุ้นรายเดิมได้ตัดสินใจขายสาขาทั้งหมดให้กับร้านฮอทพอทสุกี้ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงก่อนที่จะมีการซื้อกิจการ

ชายนิด บอกด้วยว่า เหตุผลที่ไม่ใช้บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นผู้ทำโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ เพราะว่าเป็นคนละหมวดธุรกิจ อีกทั้งราคาการซื้อกิจการบริษัทไดโดม่อนก็อยู่ในอัตรารที่เหมาะสม พร้อมกับได้ฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ฯ และขณะนี้ได้เจรจาหาผู้ร่วมทุนใหม่จากต่างประเทศแล้ว เพื่อมาร่วมทำธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์

การทำธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ไม่ได้ต้องการรองรับโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัท แต่จะกำหนดเปิดโครงการตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว และที่กำลังก่อสร้างด้วย

บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทไดโดมอน กรุ๊ป สัดส่วน 88.06% ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา