ยูดี ทาวน์ ได้เวลาอัพเกรด ในวันที่เซ็นทรัลกำลังมา

หลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 3 ปี จนกลายเป็นสถานที่ที่เปรียบเสมือน Trend Setter ของอุดรธานีตลอดจนจังหวัดและประเทศใกล้เคียง ตอนนี้ “ยูดี ทาวน์” กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อเซ็นทรัล พลาซ่า อุดรธานี กำลังจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ 

การปรับตัวครั้งนี้ของยูดีทาวน์จึงต้องทำตั้งแต่ขยายพื้นที่ จัดโซนให้มีคาแร็กเตอร์ชัดเจน ปรับพื้นที่ของฟู้ด บาซาร์ และภูมิทัศน์โดยรอบ และเพิ่มแบรนด์ใหม่ๆ ที่มีความเทรนด์ดี้ เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ศูนย์กลางอีสาน ด้วยงบประมาณ 50 ล้านบาท

“ที่เราต้องทำคือการเพิ่ม Content ใหม่ๆ ให้กับศูนย์ฯ อยู่เสมอ คำว่า Content ใหม่ในที่นี้มีทั้งส่วนของร้านค้า กับกิจกรรมต่างๆ” ธนกร วีรชาติยานุกูล กรรมหารผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด อธิบาย    

แบรนด์ใหม่ๆ นำมาเปิดครั้งนี้ จึงต้องเป็นแบรนด์ระดับ “แม่เหล็ก” อย่างที่ คอมมูนิตี้มอลล์ในกรุงเทพฯ คุ้นเคยกันดี เช่น  iStudio by Copprwired-E, ไอศกรีม ete’  ร้านหนังสือบีทูเอส รวมถึงการเปิดพื้นที่ Wine Society เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ มาเสริมกับแบรนด์ที่มีอยู่เดิม คือร้านช็อกโกแลต Melt Me กาแฟวาวี ร้านโออิชิ ราเมน 

ส่วนรื่องของการจัดอีเวนต์ ทาร์เก็ตติ้ง โอรสสา ฤทธิกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการตลาด เปิดเผยเคล็ดลับว่า การจัดกิจกรรมของยูดี ทาวน์ ต้องมี 2 แบบ 1. สร้างความแปลกใหม่ ให้ผู้บริโภคชาวอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียงไม่ค่อยมีโอกาสเข้าถึง เช่น การนำเอาศิลปินเกาหลีเข้ามาสร้างความบันเทิง ซึ่งสาวอุดรก็กรี๊ด เค-ป๊อปไม่แพ้กัน

 2.กิจกรรมที่ผู้บริโภคคุ้นเคยเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เช่น คอนเสิร์ตวงคาราบาว ที่จับกลุ่มเป้าหมายครอบครัวตั้งแต่รุ่นปู่-ย่าจนถึงหลานได้ในงานเดียว หรือแม้แต่การเปิดอัลบั้มของศิลปินลาว ที่เดินทางทาให้ยูดี ทาวน์เป็นสถานที่โชว์คอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มก็โชว์ให้คนในฝั่งลาวได้เห็นความ Cool 

และที่ลืมไม่ได้ จังหวะเวลาในการจัดกิจกรรม ธนกรยกตัวอย่าง “จังหวัดเขาจัดงานใหญ่ของจังหวัด เราก็คิดว่าจะจัดงานคู่กันไป แต่ปรากฏว่ามีคนมาเดินยูดี ทาวน์น้อยกว่าที่คาด ก็เป็นสิ่งที่เรารู้แล้วว่าอย่าไปจัดงานแข่งขนาดนั้น แค่มีบ้างเพื่อเป็นสีสัน”

การรับมือของยูดี ทาวน์คาดหวังว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 15-20% จากผู้มาใช้บริการวันละ30,000 คนโดยเฉลี่ย ธนกรยอมรับว่ามีผลกระทบกับยูดี ทาวน์อย่างแน่นอน ก็มั่นใจว่าการออกแบบและการบริหารจัดการศูนย์ให้เป็นศูนย์การค้าแนวราบ เน้นความสะดวกสบายของการเดินไม่ต้องขึ้นลงบันไดเลื่อนหลายชั้น และร้านค้าที่จับไลฟ์สไตล์เป็นหลักน่าจะเป็นเทรนด์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยเวลา 1-2 ปีนับจากเซ็นทรัลเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็น่าจะเป็นคำตอบได้แล้วว่ายูดี ทาวน์ เป็นตัวจริงของคนอุดรหรือไม่

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

รู้จักผู้บริโภคอุดรธานีผ่าน
ยูดี ทาวน์ ประชากรในอุดรธานี

1.5 ล้านคน ประชากรในอำเภอเมือง 300,00 คน นักท่องเที่ยว 2 ล้านคน ยูดี
ทาวน์มีลูกค้าเฉลี่ย 15,000-20,000 คน/วัน มีความถี่ในการใช้บริการเฉลี่ย 3-4 ครั้ง/สัปดาห์  ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย   

500-1,000 บาท/คน แต่ละวันมีรถมาจอด

9,000คัน ผลประกอบการยูดี
ทาวน์ปี ’54 150 ล้านบาท (เติบโต 30%)

เปิดฮวงจุ้ย ยูดี ทาวน์

ยูดี ทาวน์ เพิ่งเปลี่ยนโลโก้ได้ไม่นาน จากเดิมที่เคยใช้ริ้วสีฟ้ากับส้มตัดกันเพื่อแสดงความโฉบเฉี่ยว ปัจจุบันยูดี ทาวน์เปลี่ยนไปใช้โลโก้รูปทรงกลมสีส้มผูกโบตรงกลาง มีความหมายสื่อถึงผลส้มและถุงทอง ด้วยสีส้มที่เป็นสีประจำจังหวัดและสะท้อนความสนุกสนาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นฝีมือการออกแบบของ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ แน่นอนว่าผ่านสายตาหมอดูฮวงจุ้ยมาแล้วเช่นกัน แม้แต่เจ้าของยูดี ทาวน์ที่ใครๆ ก็เรียกว่าเฮียหนุ่ยก็ลงทุนเปลี่ยนชื่อจาก วรพล มาเป็น ธนกร วีรชาติยานุกูล ที่มีหมายความว่า “สร้างทรัพย์สินมั่งมี” ยังไม่นับกังหันและบ่อน้ำตรงกลางศูนย์ฯ ที่ตอนนี้เพิ่มปลาคาร์พมาแหวกว่ายแล้ว