ฮัทช์ เผยโฉม “ฮัทช์เพลย์” อีกหนึ่งสุดยอดบริการมัลติมีเดีย ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี BREW ที่ครองความสำเร็จมาแล้วใน ญี่ปุ่น เกาหลี และ อเมริกา

กรุงเทพฯ – ฮัทช์ ประกาศเปิดตัว “ฮัทช์เพลย์” สุดยอดบริการดาวน์โหลด นำเสนอบริการมัลติมีเดียไร้สายหลากหลายแอพพลิเคชั่นจากผู้พัฒนาโปรแกรมทั้งไทยและเทศ เน้นการใช้งานง่ายและความรวดเร็วในการดาวน์โหลดบริการมัลติมีเดียประเภทต่างๆ “ฮัทช์เพลย์” โดดเด่นด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงผ่านระบบเครือข่าย CDMA 2000 1X และแพลทฟอร์ม BREW (Binary Runtime Environment for Wireless) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยควอลคอมม์ ตลอดจนบริการต่างๆ ที่ฮัทช์ได้พัฒนาขึ้นโดยใช้แพลทฟอร์ม BREW ทำให้ผู้ใช้ฮัทช์เพลย์สามารถดาวน์โหลดบริการมัลติมีเดียต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วสูงถึง 153 กิโลบิตต่อวินาที เป็นการยกระดับมาตรฐานเทคโนโลยีมัลติมีเดียไร้สายความเร็วสูงสู่ความบันเทิงอีกระดับด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ฟีเจอร์ที่มีให้เลือกมากมาย พร้อมสีสันที่สดใส นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าไปใช้บริการในเพลย์รูม ซึ่งเป็นเหมือนเกตเวย์เข้าสู่บริการมัลติมีเดียมากมายนับร้อยแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นบริการข้อมูล บันเทิง เกมส์ และ บริการส่วนตัวต่างๆ

มร. สตีเฟ่น ซัน กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการตลาดมัลติมีเดียไร้สายความเร็วสูงระบบ CDMA2000 1X กล่าวว่า “ฮัทช์มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ในวันนี้เราเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “ฮัทช์เพลย์” ซึ่งเป็นบริการที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ชื่นชอบความบันเทิงทุกรูปแบบ และเป็นผู้ที่เกาะติดกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก ฮัทช์ได้เตรียมบริการมัลติมีเดียความเร็วสูงที่เป็นที่นิยมในหลายประเทศ รวมทั้งเทอร์มินอลชั้นนำที่มีคุณสมบัติเด่นๆ นานัปประการ แต่อยู่ในสนนราคาที่เหมาะสมไม่สูงจนเกินไป นอกจากนี้ ผู้ใช้ฮัทช์เพลย์สามารถเลือกและควบคุมค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดบริการมัลติมีเดียต่างๆ ด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดบริการนั้นๆ ลงบนเทอร์มินอลของตนได้เป็นผลสำเร็จ”

“จุดเด่นของฮัทช์เพลย์ คือความเร็วสูงในการดาวน์โหลดบริการมัลติมีเดียต่างๆ” มร. ซันกล่าวเสริม “ที่สำคัญ บริการต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถใช้บริการได้นั้นมุ่งเน้นที่ความสนุกสนาน และการติดต่อสื่อสารทุกรูปแบบ ตลอดจนข้อมูลที่ให้ประโยชน์ครบถ้วนทั้งสาระและบันเทิง” มร. ซัน กล่าวสรุป

ผู้ใช้ฮัทช์เพลย์สามารถเข้าไปใช้บริการต่างๆ ภายในเพลย์รูมได้ง่ายแค่เพียงคลิกเดียว (ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าใดๆ) เพลย์รูมเป็นเสมือนเกตเวย์สู่คอลเล็กชั่นของบริการมัลติมีเดียที่มีอยู่หลายประเภท ได้แก่ เพลย์เกม เพลย์ฟัน เพลย์คอนเน็ค และเพลย์แอนด์วอช ทั้งนี้บริการมัลติมีเดียและเกมส์ต่างๆ ในเพลย์รูม เป็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มของ BREW ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ควอลคอมม์คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษสำหรับใช้ในการพัฒนาและนำบริการข้อมูลต่างๆมาใช้งานกับอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ดังนั้นผู้ใช้ฮัทช์เพลย์ เทอร์มินอล จึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่ดาวน์โหลดภาพกราฟฟิก เกมส์ วีดีโอ เสียง และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ใช้งานบนอินเตอร์เน็ต จะเป็นไปอย่างราบรื่น รวดเร็วและไม่มีสะดุด

ภายในเพลย์รูม ผู้ใช้ฮัทช์เพลย์จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการใช้โทรศัพท์มือถือ ที่นอกจากจะสนุกสนานไปกับบริการมัลติมีเดียที่เน้นความบันเทิงแล้ว อาทิ เกมส์ฮิตจากประเทศเกาหลีและสหรัฐอเมริกา คาราโอเกะ การทักทายเพื่อนด้วยภาพอินเตอร์แอ็คทีฟผ่านมือถือ ฯลฯ ยังสามารถใช้ประโยชน์เพื่อติดต่อข่าวสาร และบริโภคข้อมูลทันต่อเหตุการณ์ อาทิ โต้ตอบอี-เมล์ผ่านโซดา ป๊อป แชตออนไลน์ด้วยโปรแกรม MSN ยาฮู แมสเซ็นเจอร์, หรือ ICQ ชมภาพวีดีโอการแข่งขันฟุตบอลแมตช์สำคัญ หรือแม้แต่การแสดงแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุดจากดีไซน์เนอร์ชื่อดัง

ในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อเทอร์มินอลยี่ห้อ เคียวเซร่า จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรองรับบริการฮัทช์เพลย์ได้ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ เคียวเซร่า KZ-820 เคียวเซร่า KZ-830 และ เคียวเซร่า KZ-850 ทั้งนี้ แต่ละรุ่นแตกต่างกันที่ราคาและคุณสมบัติการใช้งาน

เคียวเซร่า รุ่น KZ-850 ราคาโปรโมชั่นที่ 6,950 บาท มีคุณสมบัติโดดเด่นคือเป็นเทอร์มินอลที่มาพร้อมกล้องที่มีความละเอียดสูงพร้อมแฟลชในตัว จอภาพสีละเอียดถึง 65,000 สี แบบTFT สัญญาณเรียกเข้าแบบโพลีโฟนิคริงโทน 16 เสียง และระบบคีย์ข้อมูลภาษาไทย ส่วนเคียวเซร่า รุ่น KZ-820 และ KZ-830 ราคาโปรโมชั่นที่ 3,450 บาท และ 4,950 บาท ตามลำดับ ทุกรุ่นง่ายต่อการใช้งานด้วยการแสดงผลหน้าจอแบบสัญลักษณ์ (Icon-based)

ผู้ใช้สามารถเลือกแพ็กเกจให้สอดคล้องกับการใช้งานได้อย่างสุดคุ้มถึง 4 แบบ คือฮัทช์เพลย์ 600 ฮัทช์เพลย์ 900 ฮัทช์เพลย์ 1300 และ ฮัทช์เพลย์ 1700 ทั้งนี้แต่ละแพ็กเกจแตกต่างกันที่ตามจำนวนการโทรฟรีทั้งแบบข้ามเครือข่าย (การโทรออกจากหมายเลข ฮัทช์ ไปยังหมายเลขอื่นของเครือข่ายอื่น) โทรระหว่างและภายในเครือข่าย (การโทรออกจากหมายเลขของ ฮัทช์ไปยังหมายเลขของ ฮัทช์ ด้วยกัน) รวมทั้งจำนวนการส่งข้อความสั้น (SMS) และการโอนถ่ายข้อมูล (คิดตามจำนวน MB ที่ใช้เกิดขึ้นจริง) ทั้งนี้ ผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินกับบริการต่างๆ ของฮัทช์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง อาทิ คาราโอเกะ และ การโอนถ่ายข้อมูลวีดีโอภาพ สำหรับบริการมัลติมีเดียอื่นๆ ที่กำลังจะเปิดให้บริการ เช่น “Where are you?”, “Where Am I?” การส่ง MMS และแอพพลิเคชั่น BREW บางโปรแกรม (คำแนะนำในการใช้จะแจ้งที่หน้าจอก่อนการดาวน์โหลด) จะคิดค่าใช้จ่ายต่อเมื่อมีการดาวน์โหลดข้อมูลนั้นไว้บนเทอร์มินอลแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท

บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างการสื่อสารแห่งประเทศไทยกับบริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด โดยเป็นผู้ให้บริการทางการตลาดสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ ดิจิตอล ซีดีเอ็มเอ ภายใต้แบรนด์ “Hutch” ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทางเสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และบริการแอพพลิเคชั่นข้อมูลต่างๆ โดยมุ่งเน้นคุณภาพในการให้บริการเสริมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุด