รายชื่อผู้ได้รับรางวัลยูโทเปียประจำปี 2546 พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พ.ย. ที่ ร็อกซ์ซี่

กรุงเทพมหานคร – ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลยูโทเปียประจำปีครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองสิทธิมนุษยชนของกลุ่มรักร่วมเพศชั้นแนวหน้าของเอเชีย ได้ประกาศรายชื่อของผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ โดยพิธีแจกรางวัลดังกล่าวจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 พ.ย. ศกนี้ ที่ ร็อกซ์ซี่ บาร์ และ คลับ สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ

บุคคลทั้ง 4 ท่านที่ได้ผ่านการคัดเลือกด้วยผลงานอันโดดเด่นที่ยังประโยชน์ต่อสังคมของพวกเขาทั้งหลาย จะเดินทางมาร่วมพิธีมอบรางวัลเกียรติยศดังกล่าว โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

นายจอน อี๊งภากรณ์ สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร (ประเทศไทย) – สำหรับผลงานริเริ่มในตำแหน่งผู้อำนวยการของมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ และความไม่ท้อถอยที่จะใช้ตำแหน่งในฐานะสมาชิกที่ได้รับการแต่งตั้งในวุฒิสภาไทย เพื่อใช้ในการส่งเสริมสิทธิทางการเมืองและสาธารณสุขของประชากรไทยทุกคนที่ได้รับเชื้อเอชไอวี/เอดส์

หวัง ผิง (ไต้หวัน) – สำหรับความบากบั่น และพยายามในการทำให้เรื่องสิทธิของกลุ่มรักร่วมเพศทั้งชายและหญิงในไต้หวันเป็นหัวข้ออภิปราย และถกเถียงอย่างกว้างขวางในหมู่สาธารณชน และความสามารถที่โดดเด่นของเธอยังผลักดันเธอสู่ตำแหน่งผู้นำหญิงคนแรกขององค์กรสิทธิมนุษยชนของกลุ่มรักร่วมเพศทั้งชาย และหญิงในไต้หวัน อีกด้วย

ชุง โท (ฮ่องกง) – สำหรับความเป็นผู้นำของมูลนิธิ ชิ เฮง ซึ่งเป็นกลุ่มเรียกร้องสิทธิของกลุ่มรักร่วมเพศชั้นนำของฮ่องกง และสำหรับบทบาทที่สำคัญในโครงการเข้าถึงผู้ป่วยด้วยเชื้อเอชไอวี/เอดส์ในประเทศจีน

ปริญญา เจริญผล (ประเทศไทย) – ผู้ที่ประวัติส่วนตัวได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ็อกเซอร์ ได้รับการคัดเลือกอันเนื่องจากความกล้าหาญ และความกล้าในการออกมาพูดเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มที่ได้ผ่านการแปลงเพศแล้ว และกลุ่มรักร่วมเพศ ในประเทศไทย

รางวัลยูโทเปีย เป็นการมอบรางวัลที่จัดขึ้นทุกปี ให้แก่ชาย และหญิง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรักร่วมเพศ กลุ่มรักเพศตรงข้าม ไบเซ็กส์ช่วล หรือกลุ่มที่ได้ผ่านการแปลงเพศแล้ว ที่มีผลงานโดดเด่น มีการใช้ชีวิต และเป็นตัวอย่างที่สร้างความคืบหน้าของการใช้ชีวิตอย่างภูมิใจ และส่งเสริมการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นแก่สมาชิกในชุมชนของกลุ่มรักร่วมเพศชาย เลสเบี้ยน ไบเซ็กส์ช่วล และกลุ่มที่ได้ผ่านการแปลงเพศแล้ว ในทั่วภูมิภาคเอเชีย

งานฉลองการแจกรางวัลดังกล่าวเปิดให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยงานค็อกเทลส์จะเริ่มขึ้นเวลา 2 ทุ่ม และพิธีจะเริ่มขึ้นเวลา 3 ทุ่มตรง ที่ ร็อกซ์ซี่ บาร์ และคลับ ถ.สีลม ซอย 4 ตั้งอยู่ในใจกลางแหล่งบันเทิงและย่านช็อปปิ้งตอนกลางคืนชื่อดังของกรุงเทพ

นอกเหนือจากนี้ พิธีแจกรางวัลยูโทเปียยังถือเป็นการเปิดเทศกาลบางกอก ไพร์ดในสุดสัปดาห์อีกด้วย โดยเทศกาลดังกล่าวเป็นงานพาเหรด และปาร์ตี้ประจำปีที่ฉลองการร่วมอยู่ในสังคมเดียวกันอย่างสงบสุขของประชาชนที่มีความหลากหลายในประเทศไทย

การแจกรางวัลยูโทเปียประจำปีครั้งที่ 4 จัดโดย ยูโทเปีย เว็บท่าอินเทอร์เน็ตสำหรับกลุ่มรักร่วมเพศแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนการแจกรางวัลในครั้งนี้ คือ ร็อกซ์ซี่ บาร์ และคลับ และ ยูโทเปีย ทัวร์ส

เว็บไซต์ของยูโทเปียอยู่ที่ www.utopia-asia.com โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูโทเปีย โปรดคลิ๊กไปที่ www.utopia-asia.com/utopiais.htm