เอไอเอส เปิดมิติใหม่ของบริการสำหรับลูกค้าองค์กร ด้วยบริการจาก AIS Smart Solution พร้อมผนึกพันธมิตรพัฒนาหลากหลายบริการตรงใจ มั่นใจครองตลาดลูกค้าองค์กร

เอไอเอส เปิดมิติใหม่ของการให้บริการลูกค้าองค์กร เปิดตัว AIS Smart Solution ระบบการสื่อสารเพื่อบริหารการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ จับมือพันธมิตรพัฒนาหลากหลายบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกประเภทธุรกิจ พร้อมให้บริการทั้งโซลูชั่นและการดูแลลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบครบวงจร

นายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม แอดวาสซ์, จีเอสเอ็ม 1800 และวัน-ทู-คอล เปิดเผยว่า “เอไอเอส เป็นผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมใหม่บนมือถือทั้งสำหรับลูกค้ารายบุคคล และลูกค้าองค์กร (นิติบุคคล) และครองอันดับหนึ่งในตลาดการให้บริการด้านการสื่อสารสำหรบลูกค้าองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เน้นความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าองค์กร เนื่องจากนับเป็นอีกกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในตลาด โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีอัตรการเติบโตสูงถึง 20% เอไอเอสได้มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ที่ตรงต่อความต้องการใช้งานขององค์กรในทุกประเภทธุรกิจ ควบคู่กับการพัฒนางานบรากรที่จะให้ความสะดวกและเพิมประสิทธิภาพของการทำงานให้กับองค์กรของลูกค้า ดังนั้น จึงทำให้เอไอเอสได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าองค์กรกว่า 80,000 รายทั่วประเทศที่เลือกใช้บริการของเอไอเอส อาทิ ยูนิลีเวอร์, การบินไทย และเชลล์ และจากความสำเร็จดังกล่าว เอไอเอสจึไม่หยุดยั้งในการทำตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร โดยล่าสุดได้พัฒนา AIS Smart Solution ซึ่งเป็นบริการแบบครบวงจรที่เอไอเอสพร้อให้บริการกลุ่มลูกค้าองค์กรทั่วประเทศ”

AIS Smart Solution เป็นระบบการสื่อสารเพื่อบริหารการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการผสมผสานของ Innovative Solution ทึ่ตอบสนองทุกความต้องการในการสื่อสารสำหรับทุกประเภทธุรกิจ และความเป็นเลิศในงานบรากรและการดูแลลูกค้า (CRM) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าองค์กรของเอไอเอสได้รับบริการที่ตรงต่อความต้องการของธุรกิจที่จะช่วยเสริมให้การทำงานเป็นไปอย่างมีระบบ คล่องตัว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายสุทธิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอไอเอสเข้าใจว่าองค์กรธุรกิจต้องการระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้การทำงานรวดเร็วและง่ายขึ้น ซึ่งเอไอเอสมีความพร้อมใตการให้บริการอย่างสมบูรณ์แบบครบวงจร โดยในด้านระบบการสื่อสาร (Solution ) นั้นเอไอเอสมีทึม Future Lab ที่จะคอยพัฒนาโซลูชั่นใหม่ และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร อาทิ โนเกีย ซีเมนส์ อิริคสัน หัวเหว่ย แมพพร้อยท์เอเชีย (Mappoitasia) ไซเบส (Sybase) เอชพี (HP) ไอวอป (i-WAP) และพันธมิตรรายอื่นๆ ในการร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นตามความต้องการของลูกค้า เพื่อนำเสนอแก่ลูกค้าองค์กรของเอไอเอส ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้เอไอเอสคงความเป็นผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรต่อไป

นอกจากนี้ เอไอเอสยังมีความพร้อมในด้านงานบริการสำหรับลูกค้าองค์กรด้วยระบบ C-Care Smart System ที่เป็นระบบอัจฉริยะในการสนับสนุนงานบริการของเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็นระบบบิลลิ่งที่มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้ลูกค้าองค์กรได้รับความสะดวกในการบริหารค่าใช้จ่าย และช่วยลดงานเอกสาร รวมถึงการจัดโปรโมชั่นแพ็คเกจที่สามารถ Customized ได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย พร้อมกับความสามารถของระบบ C-Care ในการบันทึกและจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า ซึ่งจะทำให้ทึมงานดูแลลูกค้าของเอไอเอสสามารถให้บริการและดูแลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

สำหรับการดูแลลูกค้านั้น นอกจากเอไอเอสจะมีการดูแลและให้บริการลูกค้าอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีการทำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย เช่น กิจการรมกอล์ฟ และงานสัมมนาเพื่อให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และล่าสุดเอไอเอสได้จักโครงการ AIS Smart Club ขึ้นเพื่อสร้าง Community ของกลุ่มลูกค้าองค์กร และมอบสิทธิพิเศษในการใช้บริการของเอไอเอส รวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ สำหรับสมาชิก ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

“AIS Smart Solution จะทำให้เอไอเอสไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการระบบการสื่อสารเท่านั้น แต่จะเป็นพันธมิตรของลูกค้าองค์กรในทุกประเภทธุรกิจ ด้วยความแข็งแกร่งของเครือข่าย การพัฒนานวัตกรรมของโซลูชั่นที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานใก้กับแต่ละองค์กร พร้อมกับระบบงานบริการและการดูแลลูกค้าที่มีคุณภาพ” นายสุทธิชัยสรุป