ไอเน็ตประกาศผลกำไรไตรมาส 3 พร้อมขึ้นแท่นรับรางวัล DISCLOSURE ReportAward2003 ปีที่ 2

บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2546 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการจำหน่าย และให้บริการรวมทั้งสิ้นกว่า 175.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.15 % จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมรับรางวัลบริษัทที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบริษัทจดทะเบียนใน เรื่องการจัดทำข้อมูลประจำปี หรือ DISCLOSURE Report Award 2003 จาก กลต. เป็นปีที่ 2

นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ อินเทอร์เน็ตและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตชั้นนำของไทย เผยว่า “จากผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ในปี 2546 ไอเน็ตมีกำไรเพิ่มขึ้นร้อยละ 31.69 จากไตรมาสเดียวกัน ของปี 2545 โดยแบ่งเป็นรายได้ที่มาจาก 2 บริการ คือ บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Access) และบริการดำเนินธุรกิจ บนอินเทอร์เน็ต (Non-access) ซึ่งเกิดจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการให้ทันสมัย ตอบสนองความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สามารถให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ ทำให้ไอเน็ตสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการให้บริการโครงสร้าง พื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตอย่างครบวงจร อาทิ การให้บริการศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (IDC) บริการเครือข่ายโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ (Inet-Ideas) และธุรกิจซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ใน Thai.com เป็นต้น ซึ่งไอเน็ตจะพัฒนารูปแบบการให้บริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในทุกระดับ และคาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

และด้วยการบริหารงานที่ยึดหลักธรรมาภิบาล ที่เน้นเรื่องความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักลงทุน โดยรายงานผลการดำเนินงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปี 2546 นี้ ไอเน็ตได้รับรางวัล DISCLOSURE Report Award 2003 เป็นปีที่ 2 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรางวัลนี้จะมอบให้แก่บริษัทฯ ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบริษัท จดทะเบียนในเรื่องการจัดทำข้อมูลประจำปีได้อย่างเหมาะสม และโปร่งใส นับเป็นความภาคภูมิใจหนึ่งที่สร้างความยินดีให้แก่ชาวไอเน็ตเป็นอย่างมาก ซึ่งไอเน็ตจะรักษาการบริหารงานที่เป็นธรรมและตรวจสอบได้เช่นนี้ตลอดไป

บริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INETเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นผู้นำตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจนบริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศโดยครอบคลุมเครือข่ายอินเทอร์เน็ตประมาณหนึ่งในสามของจำนวนเครือข่ายทั้งหมดในประเทศไทยอินเทอร์เน็ตประเทศไทย ยังคงดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้บริการที่มีมาตรฐานสูงแก่องค์กรธุรกิจและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปอย่างทั่วถึง ครบทั้ง 76จังหวัดทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถชมเว็บไซต์ของอินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ที่www.inet.co.thและที่www.thai.com