ออเร้นจ์ เปิดตัวเคมเปญการตลาด เน้นการให้สิทธิประโยชน์ที่แท้จริงแก่ลูกค้าในการคิดค่าบริการตามจริง

กรุงเทพฯ – บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการ ระบบสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ เปิดตัวโครงการยิ่งใหญ่ต้อนรับช่วงปลายปีนี้ โดยมุ่งเน้นในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เลือกใช้บริการของออเร้นจ์ ได้เข้าใจถึงความ คุ้มค่าที่แท้จริงของการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที ออเร้นจ์ คือ ผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่คิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที โดยไม่คิดค่าบริการขั้นต่ำ จากผลการศึกษาวิจัยของออเร้นจ์พบว่าการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีช่วยให้ลูกค้าในระบบจัสทอล์ก สามารถลดค่าใช้จ่ายรายเดือนไปได้กว่าร้อยละ 60 เมื่อเปรียบเทียบกับบริการพรีเพดของผู้ให้บริการในเครือข่ายจีเอสเอ็มรายอื่นๆ

การคิดอัตราการให้บริการในระบบออเร้นจ์ แตกต่างจากการคิดค่าบริการของผู้ให้บริการรายอื่นๆ นั่นคือ ลูกค้าออเร้นจ์จะจ่ายค่าบริการตามเวลาที่โทรจริงเท่านั้น โดยไม่ต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำ 30 วินาที หรือ 1 นาที ตามที่ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้กำหนดขึ้น ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่าเวลาการโทรโดยเฉลี่ยของลูกค้าค่อนข้างสั้น จากการศึกษาการบันทึกรายละเอียดการใช้บริการจำนวน 700,000 ครั้ง ออเร้นจ์พบว่า ร้อยละ 49 ของลูกค้าในระบบจัสทอล์คใช้เวลาน้อยกว่า 30 วินาทีในการโทรแต่ละครั้ง โดยอีกร้อยละ 70 ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวมีแนวโน้มสอดคล้องกับความคิดเห็นของผู้ให้บริการเครือข่ายจีเอสเอ็มรายอื่นๆ เช่นกัน

“ผู้ให้บริการระบบจีเอสเอ็มรายอื่นๆ จะใช้กลยุทธ์ในการกำหนดอัตราเวลาการโทรขั้นต่ำ เพื่อให้ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากผู้ใช้บริการ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการต้องเสียค่าบริการเพิ่มขึ้นในส่วนที่ไม่ได้ใช้บริการ” นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า “ยังมีผู้ใช้บริการอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ทราบว่าตนเองต้องจ่ายค่าบริการ ตามอัตราการโทรขั้นต่ำ ออเร้นจ์ได้ตระหนักถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว อีกทั้งคำนึงถึงลูกค้าที่ให้ ความสำคัญกับความคุ้มค่าของบริการ เราเชื่อในการให้ความเป็นธรรมแก่ลูกค้าทุกราย เราจึงคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที โดยไม่มีการกำหนดอัตราค่าบริการขั้นต่ำ ถ้าลูกค้าออเร้นจ์ ใช้เวลาการโทร 3 วินาที ก็ควรต้องจ่ายค่าบริการตามอัตราที่โทรจริงเพียง 3 วินาทีเท่านั้น”

จากการศึกษาวิจัยโดยออเร้นจ์ ปรากฏว่า ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จะใช้เวลาโทรค่อนข้างสั้น โดยร้อยละ 49 ของลูกค้าในระบบจัสทอล์คใช้เวลาการโทรทั้งหมดน้อยกว่า 30 วินาที ประมาณร้อยละ 22 ใช้เวลา 10 วินาที ร้อยละ 15 ใช้เวลา 20 วินาที และร้อยละ 12 ใช้เวลา 30 วินาที นอกจากนี้ส่วนใหญ่ของการใช้บริการ หรือประมาณร้อยละ 70 ใช้เวลาการโทรน้อยกว่า 1 นาที นอกจากนี้ยังได้มีการศึกษาเปรียบเทียบอัตราการคิดค่าบริการของผู้ให้บริการในเครือข่ายจีเอสเอ็มรายอื่นๆ เพื่อคำนวณอัตราการคิดค่าบริการของการโทรทั้งหมดจากประเภทการใช้บริการทั่วไปในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วนถึงร้อยละ 98 ของการใช้บริการทั้งหมด ซึ่งนับเป็นองค์ประกอบสำคัญหนึ่งในการเลือกคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีแทนที่จะกำหนดอัตราการโทรขั้นต่ำเหมือนผู้ให้บริการรายอื่น จึงทำให้ผู้ใช้บริการออเร้นจ์ได้รับความคุ้มค่าอย่างแท้จริง

เมื่อเปรียบเทียบอัตราการคิดค่าบริการจากประเภทนาทีละ 5 บาท พบว่า ลูกค้าระบบจัสทอล์ค ของออเร้นจ์ สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 17.5 บาท หรือ ร้อยละ 4 เมื่อเปรียบเทียบกับดีพร้อมท์ หรือช่วยประหยัดได้ถึง 260 บาทหรือคิดเป็นร้อยละ 36 เมื่อเปรียบเทียบกับ วัน ทู คอล สำหรับการคิดอัตราบริการสำหรับคนสนิทนาทีละ 3 บาท ปรากฏว่า ผู้ใช้บริการออเร้นจ์ จัสทอล์ค สามารถประหยัดได้ถึงร้อยละ 27 เมื่อเทียบกับ ดีพร้อมท์ และร้อยละ 52 เมื่อเทียบกับ วัน ทู คอล ในขณะที่ออเร้นจ์ จัสทอล์ค สมาร์ท แพ็ก ประเภทคิดค่าบริการนาทีละ 2.5 บาทมอบมูลค่าการโทรคุ้มที่สุด โดยสามารถประหยัดได้ถึงร้อยละ 39 เมื่อเทียบกับ แฮปปี้ ดีพร้อมท์ และเป็นร้อยละ 60 เมื่อเทียบกับ วัน ทู คอล

“ระยะเวลาการโทรโดยเฉลี่ยจะสั้นและกระชับ เป็นเพียงการถามคำถามง่ายๆ ว่าอยู่ที่ไหน หรือ เป็นการบอกว่าผู้โทรเองอยู่ที่ไหน จากการศึกษาพบว่าเวลาการใช้โทรศัพท์ส่วนใหญ่มักไม่ถึง 30 วินาที และสองในสามน้อยกว่า 1 นาที นั่นคือเหตุผลว่าทำไมลูกค้าจึงควรได้รับการประกัน ความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับเงินที่จ่าย และการกำหนดอัตราค่าใช้บริการตามเวลาขั้นต่ำส่งผลให้ลูกค้าต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนหลายร้อยหรืออาจจะหลายพันบาทต่อปีให้กับเวลาการโทรที่ไม่ได้ใช้ สำหรับลูกค้าออเร้นจ์ เรายืนยันในการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที เพื่อรักษาประโยชน์และมอบความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับลูกค้าเรา” นายอภิรักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายอภิรักษ์ ยังกล่าวเสริมว่า ออเร้นจ์กำลังจะเปิดตัวแคมเปญสำหรับการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาทีในเร็ววันนี้

# # #

ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด

ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ ออเร้นจ์ แก่ลูกค้าเกือบ 1.7 ล้านคนในประเทศไทย ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมีลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก

ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้าน โครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการ ภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ เทเลคอม เอเชีย และซีพี กรุ๊ป เพื่อการให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภค

ปัจจุบัน ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ออเร้นจ์ เอสเอ เทเลคอม เอเชีย และซีพี กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 2,800 คน

สินค้าและบริการ

สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการ ทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัทหรือโฮมออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และการคิด ค่าบริการตามจริงเป็นวินาที