กสิกรไทยบุกธุรกิจนำเข้าและส่งออก ตั้งเป้าปีหน้าทะลุ 7.7 แสนล้านบาท

กสิกรไทยเร่งเครื่องธุรกิจบริการนำเข้าและส่งออกหวังสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมด้วยการจัดโปรโมชั่นแจกคูปอง ดันยอดธุรกิจปีนี้โตทะลุ 5 แสนล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้า 7.7 แสนล้านบาท

นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการส่งออกของไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกรรมด้านธุรกิจต่างประเทศ ที่เกี่ยวกับการให้บริการแก่ผู้นำเข้าและส่งออกมีการเติบโตไปด้วย โดยเฉพาะในปีนี้ธนาคารกสิกรไทยได้รุกธุรกิจต่างประเทศอย่างหนัก ทั้งในส่วนของการหาลูกค้าใหม่และเพิ่มธุรกรรมของลูกค้าเก่า ประกอบกับเศรษฐกิจของประเทศเริ่มเติบโตอย่างชัดเจน จึงคาดว่าจะส่งผลให้ปริมาณธุรกิจต่างประเทศของธนาคารทั้งปีจะโตถึง 25-30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

และเพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ส่งออกไทยในช่วงปลายปีนี้ ธนาคารได้จัดโปรโมชั่น “KBANK Export Variety Choice” โดยจะมอบคูปองส่วนลดค่าธรรมเนียมเป็นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเรียกเก็บเงินตามเอกสารสินค้าออกที่มีเลตเตอร์ออฟเครดิตกำกับ (Collection under Export L/C) และบริการเรียกเก็บเงินตั๋วสินค้าออก (Collection under Export B/C) กับธนาคาร โดยลูก ค้าสามารถนำคูปองไปเป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมสำหรับบริการด้านการส่งออกในครั้งต่อไปใน 5 บริการ คือ

บริการเรียกเก็บเงินตามเอกสารสินค้าออกที่มีเลตเตอร์ออฟเครดิตกำกับ (Collection under Export L/C) และบริการเรียกเก็บเงินตั๋วสินค้าออก (Collection under Export B/C) บริการแจ้งการเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิต ต้นฉบับ (Export L/C Advising) บริการโอนเงินออกไปต่างประเทศ (Outward Remittance) และบริการแจ้งเงินโอนเข้าจากต่างประเทศ (Inward Remittance) ทั้งค่าสินค้าและบริการ ทั้งนี้จะแจกคูปองตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 ธันวาคม 2546 และหมดเขตการใช้คูปองวันที่ 15 มกราคม 2547

นายกันต์ อังศุธนาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเทศพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในปีหน้าเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะการผลักดันด้านการส่งออกอย่างจริงจังของรัฐบาล ซึ่งธนาคารกสิกรไทยก็มีเป้าหมายที่จะบุกตลาดธุรกิจนำเข้าและส่งออกมากยิ่งขึ้น เพื่อเร่งสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียม และธนาคารได้ตั้งเป้าเพิ่มปริมาณธุรกิจต่างประเทศเป็น 7.7 แสนล้านบาท

โดย ธนาคารจะมุ่งเน้นในการจัดกลุ่มลูกค้าและความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มให้ชัดเจน เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม อีกทั้งยังมุ่งเน้นอุตสาหกรรมที่มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มปิโตรเลี่ยมและกลั่นน้ำมัน กลุ่มยานยนต์และอะไหล่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมกันนี้ธนาคารจะเพิ่มจุดให้บริการลูกค้าด้านธุรกิจต่างประเทศให้ครบ 30 แห่ง ในปี 2547 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 15 แห่ง