อีเอสพีเอ็นจับมือโนเกีย เอาใจแฟนบอลพรีเมียร์ชิพทั่วเอเชีย จัเกมค้นหาสุดยอดพรีเมียร์ชิพ แมเนเจอร์ แบบออนไลน์

สิงคโปร – อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ช่องรายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย จับมือโนเกียออกสุดยอดแคมเปญ Nokia EPL Fantasy League การแข่งขันสไตล์ role play แบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.espnstar.com เพื่อแฟนบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั่วเอเชีย ได้ร่วมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 3.2 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส และโนเกีย เปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า Nokia EFL Fantasy League เพื่อให้แฟนบอลทั่วเอเชียได้มีโอกาสร่วมเล่นเกมชิงความเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมฟุตบูลพรีเมียร์ชิพผ่านเว็บไซต์ www.espnstar.com โดยเลือกสวมบทบาทแมเนเจอร์ของทีมในพรีเมียร์ลึก พร้อมรับงบประมาณในการสร้างทีม 50 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อ 11 สุดยอดนักเตะใดก็ได้ที่ตัวเองต้องการมาสร้างทีมในผัน และสามารถซื้อขายนักเตะได้อย่างมาก 5 คนในแต่ละเดือน โดยผู้ที่จะชชนะเลิกได้จะต้อมีคะแนนสะสมสูงที่สุดเมื่อฤดูกาลการแข่งขันจริงเสร็จสิ้นลงในเดือนพฤษภาคม 2547

คะแนนที่จะได้รับจะอ้างอิงจากคะแนนความสามารถของผู้เล่นจริงในการลงแข่งแต่ละนัด ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถรับชมข้อมูลการวิเคราะห์การแข่งขัน รวมทั้งฟอร์มการเล่นของนักเตะได้จากรายการ Football Focus ทุกวันอังคาร และรายการ Here we go ทุกวันศุกร์ ทางช่อง อีเอสพีเอ็น ยูบีซี 32 และสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ http://espnstar.fantasyleague.com นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียนเพื่อรับอีเมล์รายงานผลประจำสัปดาห์ และรับข้อมูลอัพเดทฝ่ายบริการ SMS และ WAP ได้

“เราได้ผสผสานสื่อวิทยุโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ของเราเข้าด้วยกัน บวกกับความร่วมมือของโนเกีย ทำให้แคมเปญนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มแฟนบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษได้อย่างทั่วถึง” เกรก เฮย์ส รองประธานฝ่ายการขายโฆษณา และมัลตมีเดีย บริษัท อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กล่าว

“แคมเปญดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการสนับสนุนของโนเกีย ต่อกิจกรรมของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ซึ่งในครั้งนี้โนเกียได้นำความทันสมัยมาสร้างเป็นกิจกรรมแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ เพื่อเอาใจแฟนบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษที่เป็นทั้งแฟนรายการของช่องอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส และผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโนเกีย” ปรซี่ จาร์เวนปา ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด โนเกีย โมบาย โฟนส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค กล่าว

สองแคมเปญก่อนหน้านี้ที่ทางอีเอสพีเอ็น และโนเกียได้รีวมกันจัดขึ้น ได้แก่ การส่งข้อความสั้นทายผลแมนออฟเดอะเมทซ์ Nokia man of the match SMS contest และเกมทายตำแหน่งลูกบอล Nokia spot the ball mobile online contest