ทีเอ ออเร้นจ์ ผนึกโรช ไดแอกโนสติกส์ พัฒนาระบบบริการ จัดเก็บข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สาย มุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่ในภาวะเบาหวาน

กรุงเทพฯ – บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ ได้ประสานความร่วมมือกับบริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบการวินิจฉัยโรคและการบริการข้อมูลสุขภาพเพื่อใช้การในการบำบัดรักษา เปิดโครงการการบริการจัดเก็บข้อมูลผ่านระบบการสื่อสารไร้สายสำหรับผู้อยู่ในภาวะเบาหวานในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต้อนรับวันเบาหวานโลก ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ศกนี้

ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในด้านสุขอนามัยที่สั่งสมมายาวนานของโรช บวกกับเครือข่ายการให้บริการสื่อสารไร้สายระบบจีเอสเอ็มที่มีพื้นที่ครอบคลุมกว้างไกลของ ทีเอ ออเร้นจ์ การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่ในภาวะเบาหวานในประเทศไทย

ทีเอ ออเร้นจ์ และโรช ไดแอกโนสติกส์ ได้ร่วมกันคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมด้านการบริการจัดเก็บข้อมูล เพื่อช่วยแพทย์ในการวินิจฉัย เพื่อช่วยให้ชาวไทยที่กำลังเผชิญกับภาวะเบาหวาน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยจะร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อคิดค้นรูปแบบการบริการข้อมูลน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยไปสู่แพทย์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านเครือข่ายระบบจีเอสเอ็มของทีเอ ออเร้นจ์ และจัดเก็บข้อมูลผู้อยู่ในภาวะเบาหวานในคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (เซิร์ฟเวอร์) ที่มีความปลอดภัยสูง โดยผู้ป่วยจะสามารถเรียกดูข้อมูลได้ทันทีที่ต้องการ

บริการข้อมูลนี้ใช้เทคโนโลยีเอสเอ็มเอสในการส่งข้อมูลส่วนบุคคล อาทิเช่น การเตือนนัดพบแพทย์ และการรับยา ข้อมูลย่อยอื่นๆ ได้แก่ เมนูอาหารแนะนำ พร้อมแนะแนวการลดน้ำหนัก การคำนวณปริมาณ การบริหารร่างกาย และข่าวสารใหม่ๆ ทางการแพทย์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพ

“การปฎิบัติตัวสำหรับผู้อยู่ในภาวะเบาหวานให้ถูกต้องนั้นจำเป็นต้องอาศัยปัจจัยหลายด้านทั้งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการดำเนินชีวิต รวมทั้งด้านการใช้ยารักษาโรค และเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยในการตรวจสอบข้อมูลสุขภาพของตน” นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า “การจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพและสม่ำเสมอ คือ หัวใจสำคัญของการบำบัดรักษาผู้อยู่ในภาวะเบาหวานที่ดีที่สุด”

“เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่สามารถนำเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายมาประยุกต์ใช้ได้อย่างสอดคล้องกับความจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้อยู่ในภาวะเบาหวาน เทคโนโลยีนี้จะเอื้อให้สามารถจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยแพทย์ในการวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น การร่วมมือกับโรช ไดแอกโนสติกส์ ในครั้งนี้ ได้สะท้อนถึงปรัชญาของออเร้นจ์ ที่เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น”

ประชากรไทยประมาณ 4-6% หรือคิดเป็นจำนวน 3.7 ล้านคนในปัจจุบัน กำลังเผชิญกับภาวะ เบาหวาน ซึ่งส่งผลให้ร่างกายของผู้ป่วยไม่สามารถสร้างภาวะสมดุลของปริมาณน้ำตาลใน เลือดได้ ทั้งนี้ 95% ของผู้อยู่ในภาวะเบาหวานในประเทศไทยประกอบด้วย 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกคือประเภทที่ร่างกายยังคงผลิตอินซูลินอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มที่สอง คือ มีปริมาณอินซูลิน ไม่เพียงพอ หรือ อินซูลินที่ผลิตขึ้นนั้นไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติ

ปัจจุบันมีแนวโน้มว่าจะมีประชาชนชาวไทยจะตกอยู่ในภาวะเบาหวานเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพันธุกรรมและการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชนในปัจจุบัน ที่มักจะบริโภคอาหาร ที่มีไขมันสูง หรืออาหารที่ผ่านการแปรรูปมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังขาดการออกกำลังกายอย่างพอเพียง และความเครียดที่สะสมมากขึ้นจากการทำงาน วิธีการปฏิบัติตัวเพื่อหลีกเลี่ยงกับภาวะเบาหวาน คือ การรับประทานอาหารไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารแปรรูป และอาหารที่มีการเพิ่มความหวาน พยายามออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ และพยายามควบคุมน้ำหนักให้คงที่เหมาะกับร่างกาย

ทีเอ ออเร้นจ์ และโรช ไดแอกโนสติกส์ ร่วมกันพัฒนาบริการข้อมูลแบบครบวงจร เพื่อใช้ในการจัดเก็บข้อมูล ช่วยให้แพทย์สามารถนำข้อมูลไปวินิจฉัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะนำมาเปิดให้บริการแก่ประชาชนในปี 2547 นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อทดสอบกับกลุ่มผู้อยู่ในภาวะเบาหวานที่เป็นอาสาสมัคร เพื่อสร้างความมั่นใจว่าบริการดังกล่าวมีความแม่นยำและน่าเชื่อถือมากที่สุด

“การดำเนินการในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนารูปแบบการบริการใหม่ๆ ที่มีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาวไทย ออเร้นจ์เชื่อมั่นว่าบริการดังกล่าวนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลผู้อยู่ในภาวะเบาหวานให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น”

ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด

ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ แก่ ลูกค้าเกือบ 1.7 ล้านคนในประเทศไทย ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมีลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก

ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถ สื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้าน โครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการ ภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ เทเลคอมเอเชีย และซีพี กรุ๊ป เพื่อการให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบ วงจรแก่ผู้บริโภค

ปัจจุบัน ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ออเร้นจ์ เอสเอ เทเลคอม เอเชีย และซีพี กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 2,800 คน

สินค้าและบริการ

สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการ ทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัท หรือโฮม ออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และการคิด ค่าบริการตามจริงเป็นวินาที