กลับมาอีกครั้งเทศการศิลปะการแสดงร่วมสมัย “5th Bangkok Fringe Festival” ที่ ภัทราวดีเธียเตอร์

ภัทราวดี มีชูธน ผู้อำนวยการภัทราวดีเธียเตอร์ โรงละครกลางสวน ซอยวัดระฆัง ระดมศิลปินหลายแขนงจากหลายประเทศร่วมเทศกาล “Bangkok Fringe Festival” ครั้งที่ 5 ที่ภัทราวดีเธียเตอร์ ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอด 2 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม 2546 ตั้งแต่เวลา 17.00 ถึง 22.30 น.

ในงานนี้จะมีศิลปินร่วมสมัยจากประเทศต่างๆ อาทิ เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น อินเดีย เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย และไทย

“Bangkok Fringe Festival” เริ่มจัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2542 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศิลปินทุกแขนงได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดซึ่งกันและกัน ภัทราวดีเธียเตรอ์จะเป็นเวทีที่เปิดต้อนรับศิลปินเหล่าหนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงสืบสานตามประเพณี เรื่อยมาจนถึงงานร่วมสมัย และงานศิลปะแห่งอนาค๖ งานนี้จึงจัดได้ว่าเป็นที่รวมของศิลปินทุกแขนง หลายหลากความคิดจากหลายมุมโลก ทั้งผุ้ที่ทำงานอยู่เบื้องหน้าและหลังฉาก

ในปีนี้ จะมีการแสดงที่น่าสนใจหลายชุดที่แฟนๆ ศิลปะการแสดงสามารถติดตามชมได้ อาทิ นาฏศิลป์ไทย และนาฏศิลป์พื้นบ้านที่หาชมได้ยาก ใน “รวมพลคนมีครู” โดยครูนาฏศิลป์และดนตรีไทย ครู คำ กไวย ศิลปินแห่งชาติ จากจังหวัดเชียงใหม่, ครูบุญนาค ทรรทรานนท์, ครูราฆพ โพธิเวส และการแสดงโนรา โดยครูธรรมนิตย์ นิคมรัตน์, Hip Hop ชุด “Men@Work” และ “Solo for Two”, นาฏศิลป์อินเดียร่วมสมัยจาก Astad Deboo, คณะ Mizuto Abura จากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานการแสดงระหว่างละครใบ้ ละครเวที และการเต้นรำเข้าด้วยกัน เจ้าของรางวัลในเทศกาลการแสดงจากประเทศญี่ปุ่น และ Edingurgh Festival Fringe, การแสดงดนตรีคลาสสิก และตนตรีไทยร่วมสมัยจากนักดนตรีชั้นแนวหน้าของประเทศไทย , การนาฏศิลป์กัมพูชาจาก The Royal University of Fine Arts กรุงพนมเปญ, การแสดงฟลามิงโก้ จากนัเต้นและนักดนตรีจากสเปน, การแสดงจากนักแสดง นักเต้นจากเวียดนา มาเลเซีย และไทย รวมไปถึง “ร่ายพระไตรปิฎก 4” กำกับการแสดงโดย Gil Alon ผู้กำกับชาวอิสราเอล ร่วมแสดงโดย ภัทราวดี มีชูธน

ในขณะเดียวกัน ณ บริเวณลานครู ลานแสดงกลางแจ้ง จะมีการแสดงดนตรีเครื่องสายฮาร์พที่หาดูได้จากจกตำหนักประถม โดยศิลปินฮาร์พชาวอังกฤษ การแสดงดนตรีคลาสสิกจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ การแสดงพร้อมฝึกสอนรำไทย ฯลฯ สำหรับการแสดงกลางแจ้งนี้ เปิดให้ชมฟรี

บัตรเข้าชมการแสดงแต่ละรอบราคา 300, 500 และ 800 บาท สำหรับแฟนๆ ภัทราวดีเธียเตอร์ไม่ควรพลาดบัตรมาราธอนสำหรับชมการแสดง 8 รอบในราคาพิเศษลด 20% จากราคาเต็ม สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา 150 บาท สนใจจองบัตรได้ที่ภัทราวดีเธียเตอร์ โทร. 0-2412-7287 – 8 หรือ อีเมล์ [email protected]

สนับสนุนโดย ศิลปะร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม, โครงการสรรหา ส่งเสริม และสนับสนุนผู้มีความสามารถพิเศษแห่งชาติ สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, สถานทูตฝรั่งเศส, สถาบันเกเธ่, ศูนย์วัฒนธรรมญี่ปุ่น กรุงเทพฯ, สถานเอกอัคราชทูตอิสราเอล, The Rockefeller Foudation, The Asian Cultural Council, CPF Cultural Project Factor from Spain, UBC, Siemens และ Robinson Planc

Brief Information:

“The Fifth Bangkok Fringe Festival”
1 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม 2546
ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
เวลา 17.00 – 22.30 น.
ณ ภัทราวดีเธียเตอร์ ซอยวัดระฆัง
บัตรราคา 300, 500 และ 800 บาท
นิสิต นักศึกษา 150 บาท
บัตรมาราธอน(สำหรับชมการแสดง 8 รายการขึ้นไป) ลด 20%