เนสท์เล่ไอศกรีม และแฮปปี้ดีพร้อมท์ ยืนยันจับมือสานต่อแคมเปญใหม่ๆ ต่อยอดความสำเร็จจาก “Happiness Is All Around”

กรุงเทพมหานคร – นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญ Happiness Is All Around ไปเมื่อ 1 ตุลาคม 2546 ที่ผ่านมา ทั้งดีแทค และเนสท์เล่ไอศกรีมต่างประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ยอดขายทะลุเป้า ทำให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทเลคอมและไอศกรีม ยืนยันจะมีแคมเปญร่วมกันอีกในปี 2547

นอกจากแคมเปญ Happiness Is All Around ที่กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 ธันวาคม 2546 ซึ่งได้เปิดโอกาสให้คนหนุ่มสาว วัยรุ่น และสมาชิกในครอบครัว ได้ลุ้นโชค และรับรางวัลกันไปมูลค่านับหลายล้านบาทแล้วนั้น ก็ยังส่งผลให้ทั้งเนสท์เล่ไอศกรีม และแฮปปี้ดีพร้อมท์ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน และขยายฐานการจัดจำหน่ายไปยังช่องทางของกันและกันอย่างได้ผลอีกด้วย

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้แฮปปี้ดีพร้อมท์ประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายโดยผ่านจุดจำหน่ายเนสท์เล่ไอศกรีมกว่า 30,000 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าปลีกทั่วไป หรือรถสามล้อจำหน่ายไอศกรีมซึ่งให้บริการถึงหน้าบ้าน ในขณะที่เนสท์เล่ไอศกรีมเองก็สามารถขายเนสท์เล่ดรัมสติ๊กได้มากกว่า 9 ล้านแท่ง นับแต่เริ่มแคมเปญได้เพียง 6 สัปดาห์แรก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าของยอดขายปกติในช่วงเวลาเดียวกัน

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเพด กล่าวว่า “แคมเปญ Happiness Is All Around นี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และยอดขายบัตรเติมเงินที่เพิ่มขึ้น และยังทำให้เราสามารถมอบความสุขให้กับผู้บริโภคนับล้าน ๆ คนทั่วประเทศไทย”

ดร. ฮานส์ อูริค เมเยอร์ ผู้จัดการทั่วไปของเนสท์เล่ไอศกรีมกล่าวว่า “การร่วมมือกับแฮปปี้ดีพร้อมท์ ทำให้เนสท์เล่ไอศกรีมได้มีโอกาสที่จะมอบความสุขให้กับผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ตั้งแต่เริ่มแคมเปญมายอดขายของ ดรัมสติ๊กเองได้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 6 ล้านแท่งต่อเดือน โดยเฉพาะในช่วง 6 สัปดาห์แรกของแคมเปญ มียอดขายสูงถึง 9 ล้านแท่ง ซึ่งจากปกติเราประมาณยอดขายไว้เพียง 3 ล้านแท่ง โดยขณะนี้ยอดขายก็ยังอยู่ในระดับ ที่ดีมากอยู่”

จากความสำเร็จของแคมเปญแห่งความสุขนี้ เนสท์เล่ไอศกรีม และแฮปปี้ดีพร้อมท์ ได้ร่วมมือกันอีกครั้งในการเดินสายฉายหนังกลางแปลง หรือ แคมเปญแฮปปี้กลางแปลง ซึ่งมีกำหนดออกเดินสายไปแล้วในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ดำเนินการโดยแฮปปี้ดีพร้อมท์ และให้การสนับสนุนโดยเนสท์เล่ไอศกรีม ซึ่งคาดหวังว่าหนังกลางแปลงที่คนไทยชื่นชอบและคุ้นเคยจะสร้างความสนุกสนานความเพลิดเพลินให้กับประชาชนทั่วไทย

ยักษใหญ่ทั้งสองมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งในการขยายฐานการตลาดในต่างจังหวัด ทำให้อัตราการเติบโตของเนสท์เล่ไอศกรีมในต่างจังหวัดในปีนี้สูงถึง 40% และสูงถึง 50% ในบางเขต ด้านแฮปปี้ดีพร้อมท์เองก็

สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าในเขตที่ห่างไกลได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน โดยบริษัททั้งสองได้ย้ำว่ากลยุทธ์การร่วมมือกันเช่นนี้ ทำให้ศักยภาพในการขยายตลาดเป้าหมายเพิ่มขึ้นมาก ทางบริษัทจึงจะยังคงดำเนินกิจกรรมเพื่อขยายเครือข่ายการจำหน่ายต่อไปอย่างต่อเนื่องในปี 2004

คุณธนายังกล่าวอีกว่า “แฮปปี้ดีพร้อมท์ และเนสท์เล่ไอศกรีมจะสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจอีก ในปีหน้า เรากำลังคุยกันว่ากิจกรรมอะไรที่เราควรจะทำบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือ การร่วมมือกันจะยังคงเกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ๆ การร่วมมือกับเนสท์เล่ไอศกรีม จะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ ตราบใดที่เรายังคงสามารถมอบความสุขให้กับผู้บริโภคของเราไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น ผู้ใหญ่ และครอบครัว

ดร.เมเยอร์ กล่าวเสริมว่า “ผลตอบรับจากผู้บริโภค ตัวแทนจำหน่าย และลูกค้าของเราทั่วประเทศเป็นไป อย่างดีเยี่ยมมาก โดยจากการที่ผมได้เดินสายสำรวจตลาดในต่างจังหวัดเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีหุ้นส่วนร้านค้า และตัวแทนจำหน่ายของเนสท์เล่ไอศกรีม บอกผมว่าลูกค้าชอบแคมเปญนี้มาก และยังอยากให้มีแคมเปญแปลกๆ ใหม่ๆ อีก”

ด้วยส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด 30% จากมูลค่าตลาดรวม 5 พันล้านบาท และอัตราการเติบโตที่มากกว่า 35% ในปีนี้ เนสท์เล่ไอศกรีมถือเป็นไอศกรีมที่อัตราการเติบโตสูงที่สุดในประเทศไทย โดยยึดกลยุทธ์ ”ปฏิบัติการสีฟ้า” ที่พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ไอศกรีม การจัดจำหน่าย และแบรนด์สินค้า

แฮปปี้ดีพร้อมท์ถือเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการให้บริการแบบพรีเพด ที่ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกช่วงเวลาที่คุ้มค่าที่สุดในการให้บริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค

Marketing Agreements
บริษัท โทเทิล แอคเซส จำกัด (มหาชน)
บ. เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด
แฮปปี้ดีพร้อมท์
เนสท์เล่ไอศกรีม