“แทมมี่” ร่วมแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ฉลอง 10 ปี

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) และโรงแรมในกลุ่ม ลากูน่า ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” ครั้งที่ 10 ประจำปี 2546 ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2546 เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวภูเก็ต สู่สายตาชาวโลกกว่า 50 ประเทศ อีกครั้ง ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการบินไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขัน

มร. เจมส์ แบท กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า “จัดให้มีขึ้น ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2546 โดยมีนักเทนนิสสาวชาวไทยชื่อดัง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขัน และเนื่องจากปีนี้ เป็นปีที่ 10 ของการจัดการแข่งขัน บริษัทฯ จึงจะจัดให้มีการแข่งขันวิ่งมหาสนุก เป็นกรณีพิเศษ ขึ้นมาอีก 1 รายการ ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสมนาคุณแก่ชาวภูเก็ต และใกล้เคียง ให้มีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสุขภาพ และความสนุกสนาน ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก “แทมมี่” เข้าร่วมแข่งขันในวันดังกล่าวด้วย”

การแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” ประจำปี 2546 จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2546
โดยเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 08.00 น. ด้วยการแข่งขันว่ายน้ำ ระยะทาง 1,800 เมตร จากบริเวณหน้าหาดโรงแรมเชอราตันฯ จากทะเลอันดามันว่ายเข้ามาสู่ลากูน บริเวณด้านข้างโรงแรมลากูน่า บีช รีสอร์ท ต่อด้วยการแข่งขันจักรยาน ระยะทาง 55 กิโลเมตร จากโรงแรมลากูน่า บีชรีสอร์ท ไปตามถนนสายลายัน หินกรวย ในทอน สาคู บางม่าเหลา สนามบิน นาเกาะ-พรุจวก พรุจำปา พรุสมภาร นบปริง- ปากพลี ถลาง บ้านดอน บ้านใหญ่ บ้านยา เชิงทะเล และย้อนกลับมาสู่โรงแรมลากูน่าบีชรีสอร์ทอีกครั้ง เพื่อเริ่มการแข่งขันวิ่ง ระยะทาง 12 กิโลเมตร บนเส้นทางรอบๆ ลากูน่า ภูเก็ต และมาเข้าเส้นชัยที่โรงแรมบันยันทรีภูเก็ต”

การแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” ถือเป็นการแข่งขันไตรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 450 คน จากกว่า 24 ประเทศ ทั่วโลก โดยมีแชมป์ไตรกีฬามืออาชีพจากการแข่งขันระดับนานาชาติ ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน

ซึ่งแบ่งเป็นประเภทชาย ได้แก่ เคร็ก อเล็กซานเดอร์ ชาวออสเตรเลีย แชมป์การวิ่งระยะยาว ปี 2545 และแชมป์ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ปี 2545 (2002 Long Course Champion) เคร็ก วอลตัน ชาวออสเตรเลีย แชมป์ Mrs.T’s & San Diego ปี 2546 ไซมอน ทอมป์สัน แชมป์ ไอทียู ลักแซมเบิร์ก ปี 2545 (ITU Luxembourg Champion)

และประเภทหญิงได้แก่ โจแอน คิง ชาวออสเตรเลีย แชมป์ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา 2 สมัย ปี 2543 และ 2544 เบลินด้า เกรงเจอร์ ชาวออสเตรเลีย แชมป์ เอเชีย ไอรอนแมน ปี 2545 และ แครอล มอนท์โกเมอรี่ ชาวแคนาดา แชมป์ไตรกีฬาในการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพอังกฤษ ประจำปี 2545 (2002 Commonwealth Games Champion)

ซึ่งทั้งหมดจะร่วมชิงชัย เงินรางวัลกว่า 20,000 ดอลล่าห์สหรัฐ หรือกว่าเจ็ดแสนแปดหมื่นบาท สำหรับนักไตรกีฬาชาวไทย ขณะนี้มีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 66 คน โดยผู้ชนะเลิศทั้งประเภทชาย และหญิงชาวไทย จะได้รับรางวัล คนละหนึ่งหมื่นบาท

และเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา ผู้ชนะเลิศจากแต่ละกลุ่มอายุ จำนวน 25 คน จะได้รับการคัดเลือกเข้าแข่งขัน ไอรอนแมน ประเทศญี่ปุ่น และไอรอนแมน ออสเตรลีย ในปี 2547

ในส่วนของการแข่งขันวิ่งมหาสนุก ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน นั้น จะเริ่มการแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยจุดเริ่มแข่งขัน และเส้นชัยอยู่ที่ บริเวณสวน ตรงข้ามศูนย์การค้าริมน้ำคาแนลวิลเลจ ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันวิ่งระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางรอบๆ ลากูน่า ภูเก็ต โดยมี “แทมมี่” แทมมารีน ร่วมลงแข่งขันในประเภท 5 กิโลเมตร ซึ่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ 2 รางวัล จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ลากูน่า ภูเก็ต ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัคร และลงทะเบียนเข้าแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 30 ในเวลา 07.30 น. ณ บริเวณจุดเริ่มการแข่งขัน วันเดียวเท่านั้น โดยมีค่าธรรมเนียมการแข่งขัน 300 บาท ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเสื้อยืด และเหรียญรางวัลทุกคน

“ดังนั้น เพื่อเป็นกำลังใจ แก่นักไตรกีฬาทั้งชาวไทย และต่างประเทศ จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ต และใกล้เคียงมาร่วมชมการแข่งขัน ณ ลากูน่า ภูเก็ต และขอเชิญชวนประชาชนที่อาศัยอยู่ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ร่วมเป็นกำลังใจเชียร์ ตามเส้นทางที่มีการแข่งขันผ่าน และขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางการจราจรบนเส้นทางการแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน และเพื่อความเป็นระเบียบในการถ่ายทอดภาพการแข่งขันสู่สายตาผู้ชมกว่า 50 ประเทศ ทั่วโลก” มร. เจมส์ แบท กล่าวในที่สุด