ลุฟท์ฮันซ่าเพิ่มเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯ วันละสองเที่ยวต้นปี 2004

กรุงเทพฯ ธันวาคม 2546 – ลุฟท์ฮันซ่าเตรียมเปิดเที่ยวบินแฟรงค์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมปีหน้า ส่งผลให้บริการเที่ยวบินระหว่างแฟรงค์เฟิร์ตกับกรุงเทพฯ เพิ่มจากสัปดาห์ละ 10 เป็น 14 เที่ยวบิน หรือวันละสองครั้ง โดยทุกเที่ยวบินให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400

มร. วูล์ฟกัง ชมิธ ผู้จัดการทั่วไป สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาวและเมียนม่าร์ กล่าวว่า “เที่ยวบินใหม่นี้จะเพิ่มความยืดหยุ่นคล่องตัวและทางเลือกใหม่ๆให้แก่ลูกค้าของเรา ประเทศไทยมองเห็นถึงความเชื่อมั่นที่กลับคืนมาพร้อมกับสภาพเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต โอกาสและพัฒนาการทางธุรกิจขยายตัวเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปพร้อมๆกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

เที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของลุฟท์ฮันซ่าเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่แฟรงค์เฟิร์ต ผ่านทางกัวลาลัมเปอร์ได้เป็นครั้งแรก โดยจะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินแฟรงค์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ-มะนิลา อีกสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน และแฟรงค์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ-โฮจิมินห์ อีก 3 เที่ยวบิน รวมเป็นสัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน ทั้งนี้ กรุงเทพฯ จะเป็นจุดเชื่อมต่อบ่อยที่สุดทั้งขาไปและขากลับระหว่างแฟรงค์เฟิร์ตกับเมืองใหญ่ทั้งสามแห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มร. อูเวอร์ มูลเลอร์ รองประธานกรรมการ สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การเพิ่มเที่ยวบินครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่าลุฟท์ฮํนซ่าได้ความตระหนักถึงการกลับคืนสู่สภาวะการเติบโตอย่างแข็งขันอีกครั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลยุทธ์นี้จะยิ่งตอกย้ำความแข็งแกร่งของลุฟท์ฮันซ่าในฐานะสายการบินระดับแนวหน้าของยุโรปที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างเอเชียแปซิฟิกกับยุโรปมากที่สุดถึงสัปดาห์ละ 123 เที่ยว”

ลุฟท์ฮันซ่าเป็นสายการบินระหว่างประเทศชั้นนำระดับโลก และเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรสายการบินที่สมบูรณ์แบบที่สุด ครอบคลุมขอบเขตบริการทั้ง 6 ทวีปทั่วโลก