ลุฟท์ฮันซ่าฉลองครบรอบ 50 ปี การดำเนินงานในประเทศไทย

ลุฟท์ฮันซ่ามุ่งมั่นสานต่อมอบบริการสุดพิเศษแก่ลูกค้าพร้อมด้วยบัตรโดยสารราคาพิเศษมอบเป็นของขวัญแก่ลูกค้าจากประเทศไทย
 
สายการบินลุฟท์ฮันซ่าฉลองความสำเร็จครบรอบ 50 ปีการดำเนินงานในประเทศไทย โดยสายการบินลุฟท์ฮันซ่าเริ่มต้นบินสู่กรุงเทพฯ หนึ่งเที่ยวบินต่อสัปดาห์ในปี พ.ศ.2502 ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญในการดำเนินความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและประเทศเยอรมนี ในปัจจุบันนี้กลุ่มสายการบิน ซึ่งประกอบด้วย ลุฟท์ฮันซ่า สวิส และ ออสเตรียน แอร์ไลน์ส ทำการบิน 21 ครั้งต่อสัปดาห์จากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่ แฟรงเฟริต์ ซูริค และ เวียนนา และเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆในยุโรป นอกจากนั้นสายการบินฯยังคงเชื่อมต่อการบินจากกรุงเทพฯไปยัง กัวลาลัมเปอร์ และ โฮจิมิน ซิตี้  ด้วยกว่า 6000 ที่นั่งในปัจจุบันจากเดิม 80 ที่นั่งในปีพ.ศ. 2502 ทำให้สายาการบินลุฟท์ฮันซ่าถืออเป็นกลุ่มสายการบินจากยุโรปที่ใหญ่ที่สุดในตลาดประเทศไทย
 
“เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในความสำเร็จที่ยาวนานและยั่งยืนในตลาดประเทศไทย เพราะลูกค้าชาวไทยชื่นชอบในคุณภาพการบริการของลุฟท์ฮันซ่าที่เราเพิ่มคุณค่าการบริการแบบไทยเข้าไป” มร.เทียรีย์ อันติโนรี่ สมาชิกบอร์ดบริหารสายการบินลุฟท์ฮันซ่าฝ่ายการตลาดและการขาย กล่าวในโอกาสเข้าร่วมงานฉลองครบรอบการดำเนินงานในประเทศไทย
 
“ความภูมิใจสูงสุดของเราทั้งสาม ประการ ทั้งจำนวนลูกค้าชาวไทยที่มีมากขึ้นทุกปี ความสำเร็จในตลาดในฐานะกลุ่มสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ที่มีพนักงานคนไทยกว่า 1000 คน และ ความสัมพันธ์ที่ยาวนานของเรากับการบินไทยถือได้ว่าเป็นความสัมพันธ์ที่มีค่ามากสำหรับทั้งบริษัทและคนของเรา” มร.เทียรีย์ อันติโนรี่ กล่าว
 
“สำหรับทั้งประเทศไทยและประเทศเยอรมนีเองได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากในอดีต สำหรับเยอรมนี การรวมประเทศได้เกิดขึ้นมาแล้วกว่า 20 ปี ส่วนประเทศไทยเองความสำเร็จและ ความก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจได้เปลี่ยนให้ประเทศกลายเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” มร. อันติโนรี่ กล่าว  “สำหรับลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการของเรา เราต้องขอบคุณคุณภาพและเครือข่ายกว่า 120 ปลายทางในยุโรป ที่ทำให้เรากลายเป็นสายการบินจากยุโรปที่เป็นผู้นำในประเทศไทย นอกจากนั้นด้วยการให้บริการแบบไทยและลูกเรือชาวไทย ลุฟท์ฮันซ่าถือได้ว้าเป็นสายการบินที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทย-เยอรมนีมากที่สุด”
 
แม้ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและความต้องการในการเดินทางที่ลดลง แต่ลุฟท์ฮันซ่าในวันนี้ยังคงยังคงไว้ซึ่งเที่ยวบินและการบริการระดับพิเศษ อาทิ เลานจ์ที่สนามบินต่างๆที่เป็นศูนย์กลางการบินของลุฟท์ฮันซ่า นอกจากนี้ลุฟท์ฮันซ่าดำเนินงานขยายเครือข่ายด้วยการร่วมงานกับพันธมิตรใหม่ อาทิ ลุฟท์ฮันซ่าอลิตาเลีย และ ออสเตรียน แอร์ไลน์สเพื่อมอบทางเลือกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้เมื่อเร็วๆนี้ลุฟท์ฮันซ่าได้ประกาศบริการโค้ดแชร์กับสายการบินในสหรัฐอเมริการอย่าง เจ็ท บูล  ซึ่งถือเป็นการเพิ่มเที่ยวบินและจุดหมายในอเมริกาเหนือ “เรายังคงเชื่อมั่นถึงตลาดในประเทศไทย เราจึงขอมอบข้อเสนอเนื่องในโอกาสฉลองครอบรอบด้วยบัตรโดยสารราคาพิเศษ” มร. อันติโนรี่ กล่าว “นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการบิน”
 
ลุฟท์ฮันซ่าฉลองครอบรอบ 50 ปีด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษแก่ลูกค้าชาวไทยในการเชื่อมต่อไปยังจุดมุ่งหมายในยุโรป โดยลูกค้าสามารถพบกับราคาสุดพิเศษไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลกได้ทางเว็บไซด์ของสายการบิน