ฟลูโอคารีลโตเกินเป้า ดันกรีนที ทวิสต์ เป็นหัวหอกนำรบปี 47 แชร์ส่วนแบ่งตลาด

กรุงเทพฯ – บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด วางตลาดผลิตภัณฑ์ฟลูโอคารีล กรีนที ทวิสต์ ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากใบชาเขียว และใบฝรั่งที่มีผลช่วยลดคราบแบคทีเรียและกลิ่นปาก สำเร็จเกินคาด ดันยอดขายปี46 ขยายตัว 10% สวนกระแสตลาดรวม พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมคืนกำไรผู้บริโภค หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดปี 47

นางสาวพนิดา วัฒนาปฐิมากุล ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค-ฝ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดยาสีฟันทั่วประเทศในปี 2546 ว่ามีมูลค่ารวมประมาณ 4,750 ล้านบาท ลดลงจากปีที่ผ่านมา 4 % โดย Segment ที่ใหญ่ที่สุด ยังคงเป็น Regular Segment 51% โดยมี Herbal Segment เป็นอันดับ 2 ประมาณ 22 % ของตลาดทั้งหมด

เนื่องจากฟลูโอคารีล กรีนที ทวิสต์ เพิ่งวางตลาดในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้
ข้อมูลใน AC Nilsen ยังไม่ปรากฎเต็มรอบเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ส่วนข้อมูลยอดขายภายในบริษัทฯ นั้น ฟลูโอคารีล กรีนที ทวิสต์ ทำให้ยอดขายภาพรวมของยาสีฟันฟลูโอคารีล เพิ่มขึ้น 15 % ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมที่ผ่านมา และเติบโตถึง 500 % เมื่อเทียบกับยอดขายเดิมของ Gel Mint.

นางสาว พนิดา กล่าวถึงแนวโน้มของการแข่งขันของตลาดยาสีฟันในปีนี้ว่า ยังคงทวีความรุนแรง โดยบริษัทฯ ยังคงใช้ยาสีฟันฟลูโอคารีล กรีนที ทวิสต์ เป็นผลิตภัณฑ์นำร่องในการเพิ่มส่วนแบ่งของการตลาดผ่านทาง Modern Trade 60% โดยใช้กลยุทธ์การจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อคืนกำไรแก่ผู้บริโภคตลอดปี 2547 ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถสร้างการขยายตัวได้ 7% โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณา 15 วินาทีใหม่พร้อมกับหนังโฆษณาของแคมเปญโปรโมชั่น 15 วินาทีด้วย

ทพ. กิตติ สถิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ฟลูโอคารีล บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ได้ตอกย้ำถึงจุดดีของฟลูโอคารีล กรีนที ทวิสต์ สารสกัดใบชาเขียว และใบฝรั่งที่ช่วยลดคราบแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง41% และฟลูโอคารีล ออริจินัล สูตร 2 ฟลูโอไรด์ ที่ช่วยซ่อมแซมฟันผุระยะเริ่มต้น พร้อมกับการจัดกิจกรรมคืนกำไรแก่ผู้บริโภคของผลิตภัณฑ์ฟลูโอคารีลว่า ทางบริษัทฯ วางแผนคืนกำไรแก่ผูบริโภคในช่วงต้นปี 2547 โดยจัดโครงการชื่อ “Lucky Twist” เพื่อจับรางวัลผู้โชคดีที่ส่งชิ้นส่วนยาสีฟันรุ่นใดก็ได้ จะมีโอกาสลุ้นรางวัลไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการเข้าชมไร่ชาเขียวที่เมืองมิเอะ และห้องแลบที่พัฒนาจนได้สารสกัดจากใบชาเขียว

นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์เป็นแขก VIP เข้าร่วมพิธีชงชาแบบต้นตำรับ ณ โรงแรม Grand Hotel Koyo ซึ่งเป็นโรงแรมที่เคยรับรองจักรพรรดิ์ระหว่างแปรพระราชฐาน และร่วมดื่มด่ำกับประวิติศาสตร์อันยาวนานของพิธีการชงชา และยังไปเยี่ยมชมและอาบน้ำแร่ที่บริเวณภูเขาไฟฟูจี พร้อมแวะช้อปปิ้งที่โตเกียว และสนุกสนานที่โตเกียว
ดิสนีย์แลนด์

ทพ. กิตติ เพิ่มเติมถึงรายละเอียดของรางวัลว่า รางวัลมีจำนวนทั้งสิ้น 4รางวัล มีมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยรางวัลที่ 1 คือ แพ็คเกจทัวร์เดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน 2 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมมูลค่า 240,000 บาท รางวัลที่ 2 คือสปาแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืนที่ เอวาซอน หัวหิน 10 รางวัลรวมมูลค่า 196,220 บาท รางวัลที่ 3 คือโทรศัพท์มือถือ SONY T610 รางวัลที่ 4 รางวัลชุดของขวัญ Flocaril รวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท

โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเริ่มขึ้นในที่ 7 มกราคม จนถึง วันที่15 มีนาคม 2547 และจะจับรางวัลในวันที่ 19 มีนาคม 2547 โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งกล่องเปล่ายาสีฟันฟลูโอคารีลชนิดและขนาดใดก็ได้มายังตู้ปณ. 200 กท. 10240 หรือกล่องรับชิ้นส่วน ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม-15 มีนาคม นี้