ภัทร แต่งตั้ง นายนรเชษฐ์ แสงรุจิ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ สายงานวานิชธนกิจ

กรุงเทพฯ: บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด ได้แต่งตั้งนายนรเชษฐ์ แสงรุจิ เป็นกรรมการผู้จัดการ สายงานวานิชธนกิจ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถือเป็นการแต่งตั้งตำแหน่งบริหารตำแหน่งแรกหลังจากที่คณะผู้บริหารปัจจุบันได้ซื้อกิจการคืนจากผู้ถือหุ้นเดิมในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา

นายนรเชษฐ์ แสงรุจิ เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการการเงินและหลักทรัพย์ของไทย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ริเริ่มและมีบทบาทสำคัญต่อตลาดทุนไทยและการแปรสภาพรัฐวิสาหกิจของไทย จากประสบการณ์ในสายงานวานิชธนกิจกว่า 12 ปี นายนรเชษฐ์ได้ประสบความสำเร็จซึ่งเห็นได้จากผลงานมากมายทั้งในด้านการแปรสภาพ การควบรวมกิจการ การจัดหาทุนในรูปตราสารทุนและตราสารหนี้ และการปรับโครงสร้างองค์กร

นายสุวิทย์ มาไพศาลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ จำกัด กล่าวว่า “เราโชคดีมากที่ได้คุณนรเชษฐ์ซึ่งเป็นสุดยอดคนหนึ่งของวงการวานิชธนกิจไทย มาเป็นผู้นำทีมวานิชธนกิจที่แข็งแกร่งของบริษัทในการให้การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและให้การบริการอย่างดีเยี่ยมแก่ลูกค้า เพื่อรองรับ การเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดทุนไทยในขณะนี้”

ก่อนมาร่วมงานกับภัทร นาย นรเชษฐ์ แสงรุจิ เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านการอินเตอร์เนตและอีคอมเมิร์ซของกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการบริหารบริษัท พันธวณิช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด

นายนรเชษฐ์ เคยดำรงตำแหน่ง กรรมการ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ของบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ดูแลทั้งธุรกิจวานิชธนกิจและธุรกิจหลักทรัพย์ ภายใต้การนำของนายนรเชษฐ์ ทิสโก้ได้รับเลือกจากนิตยสารเอเชียมั่นนี่ให้เป็นวานิชธนกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2539 และ 2540 และได้รับรางวัลบริษัทหลักทรัพย์/วานิชธนกิจไทยยอดเยี่ยมประจำปี2541จากนิตยสารไฟแนนส์เอเชีย

นายนรเชษฐ์ แสงรุจิ จบการศึกษาระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการตลาด และปริญญาโท สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและโทรคมนาคม จากมหาวิทยาลัย ซีราคิวส์ มลรัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร เป็นวานิชธนกิจชั้นนำในประเทศไทย ให้การบริการด้านซื้อขายหลักทรัพย์
วานิชธนกิจและที่ปรึกษาด้านการเงิน ที่ปรึกษาและการลงทุนส่วนบุคคล และวิจัยหลักทรัพย์ ภัทรเป็นบริษัทไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศในความเป็นเลิศและผู้นำในตลาดทุนไทย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัทรคลิกที่ www.phatrasecurities.com