กสิกรไทยรุก ตลาดบัตรเครดิตต่างจังหวัด จับมือคลังพลาซ่า ออกบัตรร่วม

กสิกรไทย เบนเข็มรุกธุรกิจบัตรเครดิตในต่างจังหวัด พบช่องมีโอกาสขยายตัวมาก หวังใช้เครือข่ายสาขาเจาะลูกค้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัดอีก 10% หลังในกรุงเริ่มชะลอตัว ประเดิมจับมือคลังพลาซ่าออกบัตรเครดิตร่วม ตั้งเป้าลูกค้าปีแรก 4,000 ราย

นางปรวรรณ สุดศก ผู้อำนวยการฝ่ายบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารกสิกรไทยมีเป้าหมายที่จะขยายลูกค้าบัตรเครดิตในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น เนื่องจากเห็นว่าตลาดต่างจังหวัดยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก การแข่งขันยังไม่รุนแรง และธนาคารมีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศจึงมีความได้เปรียบที่จะรุกตลาดบัตรเครดิตในต่างจังหวัด

ในขณะที่ตลาดในกรุงเทพฯ จำนวนบัตรจะเริ่มเติบโตในอัตราที่ชะลอตัวลง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และลูกค้าจะถือบัตรเครดิตคนละหลายใบ ดังนั้นลูกค้ากลุ่ม นี้ธนาคารจะหันมาใช้กลยุทธ์การกระตุ้นเพิ่มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารให้มากขึ้นแทน

ทั้งนี้ธนาคารมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนผู้ถือบัตรเครดิตในต่างจังหวัดจากปัจจุบัน 30 % เป็น 40% ภายใน 3 ปี โดยจะเริ่มรุกในจังหวัดที่เป็นหัวเมืองขนาดใหญ่ก่อน คือจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยธนาคารจะร่วมกับห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ออกบัตรเครดิต KBANK-VISA ประเภทบัตรคลาสสิค และบัตรทอง

มีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าประจำของห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า และบุคคลทั่วไปที่มีรายได้ 15,000 บาทขึ้นไป โดยลูกค้าที่สมัครบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์รับส่วนลดพิเศษ 10% และสามารถสะสมยอดซื้อสินค้าที่คลังพลาซ่าเพื่อรับเงินปันผล 1-3% ทุก 3 เดือน หรือแลกรับของกำนัลพิเศษจากคลังพลาซ่า ได้รับส่วนลดพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากร้านค้ามากกว่า 35 แห่ง และรับทราบรายการส่งเสริมการขายและกิจกรรมพิเศษจากคลังพลาซ่าทางไปรษณีย์

นอกจากนั้นได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี ใน 3 ปีแรก รับฟรีกระเป๋า SPORTY BAG 1 ใบ มูลค่า 350 บาท เมื่อบัตรได้รับอนุมัติภายในปี 2547 สิทธิร่วมสะสมคะแนนเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในรายการ KBANK VALUE CHOICE ทั้งนี้ธนาคารได้ตั้งเป้าออกบัตรเครดิตห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า-กสิกรไทย ในปีแรกไว้ 4,000 ใบ

นางปรวรรณ กล่าวเสริมว่า การออกบัตรเครดิตร่วมกับห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ถือว่าเป็นโครงการนำร่องในการขยายฐานบัตรเครดิตในต่างจังหวัด หากประสบความสำเร็จธนาคารก็เตรียมแผนที่จะรุกตลาดในจังหวัดขนาดใหญ่อื่น ๆ ต่อไป โดยปีนี้ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าเพิ่มบัตรเครดิตประมาณ 2 แสน ใบ จากปัจจุบันที่มีบัตรเครดิตอยู่ 6.6 แสนใบ มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ของธุรกิจบัตรเครดิตในประเทศไทย