ดีแทค โนเกีย อีโอทูเดย์ ประกาศผลผู้ชนะเลิศการประกวด แอปพลิเคชั่น ในโครงการ DTAC & Nokia Dot Awards 3 Day

บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ สายงานธุรกิจอินเทอร์เน็ต (eotoday.com) บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดงาน DTAC & Nokia Dot Awards 3 Day ประกาศผลผู้ชนะเลิศโครงการการประกวด แอปพลิเคชั่นบนมือถือ ระดับอุดมศึกษามอบรางวัลมูลค่ากว่าล้านบาท พร้อมให้ทุนพัฒนาให้ใช้งานได้จริง

นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา – กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอินเทอร์เน็ต บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า “โครงการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รวมของเยาวชนที่สนใจ และมีความสามารถในการออกแบบ Mobile Application รวมทั้งสนับสนุนให้เยาวชนเหล่านี้ได้ฝึกฝน พัฒนาความรู้ และได้แสดงความรู้ความสามารถ ซึ่งผู้สมัครจะได้รับการฝึกอบรมในด้านต่างๆ อาทิ ด้านเทคนิค ด้านความคิดสร้างสรรค์ และด้านการตลาด นอกจากนี้ผู้เข้ารอบ 35 ทีมยังได้ไปเข้าแคมป์ครั้งนี้เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ที่สำคัญสิ่งที่ได้รับจากการประกวด นอกจากของรางวัลแล้วนั้น เยาวชนเหล่านี้ยังได้รับโอกาสในการเข้าทำงาน เห็นได้จากการประกวด 2 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทาง DTAC NOKIA หรือ Grammy ก็ได้รับเยาวชนเหล่านี้เข้าทำงงาน ในปีนี้ เราประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เห็นได้จากระแสตอบรับที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้สมัครที่มากขึ้นเกือบ 2 เท่า (1,100 คน) หรือ 260 ทีม จาก 20 สถาบัน และการเป็นที่รู้จักของโครงการ”

“การประกวดไม่ได้ทำเพื่อการแข่งขันเพื่อหาผู้แพ้ หรือผู้ชนะอย่างเดียวเท่านั้น แต่ผู้เข้าร่วมโครงการยังได้ความรู้และประสบการณ์ต่างๆ อีกมากมาย ที่หาที่ไหนไม่ได้ ขณะนี้เราได้คัดเลือกผู้เข้ารอบที้ง 15 ทีม ที่จะมาแสดงผลงานกันในวันนี้ และทำการคัดเลือกผู้ชนะเลิศ 3 ทีมสุดท้ายกันในวันนี้”

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นบนมือถือได้มีเวทีแสดงความสามารถ และได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนจากต่างสถาบันที่มีความสนใจในเรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสารเหมือนกัน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะเป็นกำลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทยต่อไปในวันข้างหน้า สามปีที่ผ่านมา ธุรกิจโทรคมนาคมของไทยมีการเติบโตรุดหน้าไปมาก เช่นเดียวกันกับที่เราได้เห็นงานของนักศึกษาที่ส่งเข้าประกวด ซึ่งมีแอปพลิเคชั่นที่หลากหลายขึ้น งานหลายๆ ชิ้นเมื่อได้เห็นงานของนักศึกษาที่ส่งเข้าประกวด ซึ่งมีแอปพลิเคชั่นที่หลากหลายขึ้น งานหลายๆ ชิ้นเมื่อได้เห็นแนวคิดของพวกเขาแล้วบางครั้งถึงกับทำให้คณะกรรมการทึ่งในไอเดียของพวกเขา ซึ่งแม้จะยังเป็นเยาวชนก็จริง แต่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีวิสัยทัศน์ไกล ทำให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสก้าวหน้าของพวกเขาได้เป็นอย่างดี”

ทางด้าน คุณคริสเตียน สตรันด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท Nokia (ประเทศไทย) กล่าวว่า “โนเกียมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาสนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง ปีนี้นับว่าโรงการนี้ประสบความสำเร็จกว่าปีที่ผ่านๆ มา เห็นได้จากจำนวนผู้สมัครที่มากขึ้น และผลงานที่มีคุณภาพของผู้สมัคร ผมรู้สึกภูมิใจ และทึ่งในความสามารถของเด็กไทยมาก นอกจากการสนับสนุนด้านของรางวัลแล้ว โนเกียยังได้จัดหาผู้เชี่ยวชาญเข้ามาให้การอบรมด้านเทคนิคแก่ผู้สมัคร และยังคอยช่วยเหลือผู้สมัครเหล่านี้ตลอดโครงการ สำหรับทีมผู้ชนะเลิสทางโนเกียจะให้เดินทางไปฝึกอบรมที่ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ไปเรียนรู้และมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานจริง อาทิ การสัมนา ชมนิทรรศการ เพื่อที่จะได้นำความรู้เหล่านี้มาพัฒนาใช้กับผลงานตนเอง อีกทั้งยังได้เห็นความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีในโลกสื่อาสรไร้สาย”

โครงการ DTAC & Nokia Dot Awards 3 Day นับเป็นโครงการที่ส่งเสริมและสร้างนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นรุ่นใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นแรงกระตุ้นอย่างดีต่อการพัฒนาเทคโนโลยีในโลกสื่อสารไร้สาย โดยเฉพาะกับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งพูดได้ว่าได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของหลายๆ คนไปแล้ว จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีผู้ให้ความสนใจและสนับสนุนในด้านนี้อย่างจริงจัง