ดีเอชแอลประกาศทิศทางธุรกิจปี 2547 หนุนธุรกิจไทยก้าวสู่ตลาดโลก

กรุงเทพฯ – ดีเอชแอลประกาศทิศทางธุรกิจปี 2547 ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิกติกส์ในประเทศไทย ขยายการลงทุนเต็มสูบ ยกระดับบริการและเครือข่ายบริการ เพื่อเป็นกลจักรสำคัญในการขับเคลื่อนและรองรับการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศไทย

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า ในฐานะกลไกขับเคลื่อนทางการค้า (Trade Facilitator) ดีเอชแอลพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้าและส่งออกอย่างเต็มที่ ในการจัดการด้านลอจิสติกส์และซัพพลายเชนอย่างมืออาชีพและครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถทุ่มเทเวลากับการบริหารธุรกิจหลักของตน โดยไม่ต้องกังวลกับงานด้านลอจิสติกส์

ซึ่งตลอดปี 2546 นี้ ดีเอชแอลได้ขยายการลงทุนอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับศักยภาพบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในทุกรูปแบบของสินค้า โดยได้เปิดศูนย์บริการใหม่ 7 แห่ง ได้แก่ การเปิดศูนย์กลางการขนส่ง (ฮับ) แห่งใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจขนส่งด่วนในประเทศไทย, ศูนย์บริการขนส่งด่วนแห่งใหม่ที่ถนนพระราม 3, ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนที่ถนนสีลมและสุขุมวิท, รวมทั้งศูนย์ Electronic Data Interchange (EDI) ที่ จ.ลำพูน, และคลังสินค้าแห่งใหม่ที่กรุงเทพฯ 2 แห่ง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า ตลอดจนการเพิ่มจำนวนบุคลากร เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการขนส่งและลอจิสติกส์ในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นในปี 2547 ซึ่งลูกค้าจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Shop) ที่รองรับการขนส่งตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์

นายเฮอร์เบิต กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การบริหารงานในปีหน้า ดีเอชแอลยัคงมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับ 4 กลยุทธ์หลักคือ เน้นเรื่องความเร็ว ความน่าเชื่อถือ การเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ และการสร้างเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกสูงสุด เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในประเทศไทย

“ผมมั่นใจเป็นอย่ายิ่งในยุทธศาสตร์ของดีเอชแอล ซึ่งทำให้วันนี้ดีเอชแอลสามารถครองความเป็นอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วน และลอจิสติกส์ในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% ในปีหน้า”

มร. โวล์ฟกัง ริกค์ กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจลอจิสติกส์นับเป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างความได้เปรียบการแข่งขันในตลาดโลก ในฐานะผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกและประเทศไทยดีเอชแอลพร้อมที่จะแสดงบทบาทในเชิงรุก เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกอย่างแข็งแกร่ง และมอบประสิทธิภาพสูงสุดในผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้สามารตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า”