Musiwave SA ตั้งบริษัทสาขา Musiwave Asia Limited ขึ้นที่ฮ่องกง เพื่อขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคตะวันออกไกล

ปารีส / ฮ่องกง – บริษัท Musiwave ตั้งอยู่ ณ กรุงปารีส เป็นผู้นำในการประกอบ ธุรกิจการให้บริการความบันเทิงด้านเสียงเพลงสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในยุโรป แถลงข่าวการขยายสาขาสู่ภูมิภาคเอเชียโดยได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทสาขาขึ้นที่ฮ่องกง ในนามบริษัท Musiwave Asia Limited บริหารงาน โดย Mr. Kiet Lam หนึ่งในผู้สร้างความสำเร็จทางธุรกิจเทเลคอมให้กับบริษัท Musiwave เป็นอย่างมาก

บริษัท Musiwave ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปี 2543 โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทเลคอมและดนตรี บริษัทประสบความสำเร็จ เป็นอย่างดีในการพัฒนาเทคโนโลยีและการตลาด โดยได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการให้บริการความบันเทิง รูปแบบใหม่ๆ ทางด้านเสียงเพลงสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่แก่ผู้ประกอบการชั้นนำด้านเทเลคอมในตลาดยุโรป ปัจจุบัน บริษัทดำเนินธุรกิจส่วนใหญ่ในประเทศยุโรปและหมู่เกาะแปซิฟิค โดยมีการร่วมมือกับลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับชาติ มากกว่า 20 แห่ง ได้แก่ Vodafone, T-Mobile, Orange, Telefonica Moviles, Optimus, Bouygues, SFR, Nokia Sagem เป็นต้น

Musiwave มีความตั้งใจที่จะขยายกิจการให้ครอบคลุมไปทั่วโลก ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มขยายมาสู่ภูมิภาคเอเชียโดยการเปิดบริษัท สาขา Musiwave Asia Limitedขึ้นซึ่งจะให้บริการดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการและผู้ดำเนินธุรกิจระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมไป ถึงผู้จัดทำสื่อต่างๆ การก่อตั้ง Musiwave Asia Limited ขึ้นที่ฮ่องกงนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการเป็นผู้นำในการให้บริการ เสียงเพลงสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในตลาดเอเชีย โดยเฉพาะในฮ่องกง จีน ไต้หวัน มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ทั้งนี้ Musiwave สาขาฮ่องกงแห่งนี้ จะทำหน้าที่พัฒนาธุรกิจและดูแลการจัดการเกี่ยวกับคอนเทนต์ (ริงโทน, รูปภาพ, โลโก้, สกรีนเซฟเวอร์ ฯลฯ) เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าในเอเชีย เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในแถบนี้ สำหรับ
ในส่วนของการวิจัยและพัฒนาทางเทคโนโลยีนั้นจะยังคงมีเฉพาะที่ฝรั่งเศส

บริการเสียงเพลงสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่ง Musiwave ให้บริการแก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียนี้เป็นบริการที่ประสบความ สำเร็จเป็นอย่างดีมาแล้ว อันได้แก่ PictonesTM (ริงโทนแบบมัลติมีเดียแห่งแรกของโลก – Musiwave เป็นผู้คิดค้นขึ้นในปีนี้), MusitoneTM (ริงโทนที่ดาวน์โหลดจากเพลงจริง – ผลิตโดย Musiwave ในปี 2545), Music WizardTM (บริการจัดหาข้อมูล เกี่ยวกับเพลงที่ลูกค้าโทรเข้ามาถาม), Download Shop (บริการดาวน์โหลด content ต่างๆ ได้แก่ ริงโทน, เสียง, และภาพ), ringbacktones (การกำหนด ringtone สำหรับให้ผู้โทรเข้าได้ยิน), Mvideo (บริการดาวน์โหลดภาพวีดีโอ )

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัท Musiwave Asia จะประกาศเปิดตัวหุ้นส่วนผู้ประกอบการระบบโทรศัพท์เคลื่อน ที่ในเอเชีย นอกจากนี้ ทางบริษัทจะทำการตกลงร่วมมืออย่างเป็นทางการกับผู้ประกอบการด้าน content รวมถึงบริษัทผู้ผลิตเพลงทั้งหลายในภูมิภาค โดย content นี้ จะถูกจัดทำขึ้นให้ตรงกับความต้องการของตลาดในภูมิภาคนี้ เพื่อเป็นการขยายความสำเร็จของบริษัทจากยุโรปสู่เอเชีย

บริษัท Musiwave Asia ประกอบด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการ content และผู้จัดการฝ่ายลูกค้า นำทีมงานโดย Mr. Kiet Lam ซึ่งเป็นผู้บริหารที่ได้รับความไว้วางใจและมากด้วยประสบการณ์ทางด้านเทเลคอม Mr. Lam เริ่มเข้าทำงานในภาค อุตสาหกรรมเทเลคอมครั้งแรกในปี 2523 โดยทำงานให้กับบริษัท I.T.T. แห่งฝรั่งเศส จากนั้นก็ได้เรียนรู้และสั่งสม ประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ การจัดการด้านเทคนิคและการพัฒนาธุรกิจสำหรับองค์กรขนาดต่างๆ ทั้งในประเทศและ ข้ามชาติ นอกจากความชำนาญในด้านการจัดการและเทคนิคแล้ว Mr. Lam ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บุกเบิกและพัฒนา ธุรกิจของบริษัท Musiwave ในตลาดเอเชีย Mr. Kiet Lam สำเร็จการศึกษาจาก EFREI (สถาบันวิศวกรรมเทคโนโลยีสาร สนเทศ ะดับสูงแห่งปารีส ) และ มหาวิทยาลัย HEC แห่งมอนทรีอัล

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUSIWAVE (WWW.MUSIWAVE.NET)

บริษัท Musiwave เป็นผู้นำในการให้บริการความบันเทิงด้านเสียงเพลงสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในยุโรปโดยให้บริการครอบคลุมถึง 15 ประ เทศ บริษัท Musiwave มีความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการด้านเทเลคอมชั้นนำมากกว่า 20 บริษัท ( อาทิ T-Mobile, Vodafone, Orange, Telefonica Moviles, Optimus, Amena, Bouvgues, SFR…) และผู้ประกอบการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Nokia, Sagem…)

บริการต่างๆ ของ Musiwave เป็นบริการที่มีมาตรฐานสูง ลูกค้าสามารถเชื่อมั่น ในคุณภาพในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น content ซึ่งผ่านการจดลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง, ความนำสมัยของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่
ทั้งในด้านเทคนิค รูปแบบ และแผนการตลาด ตลอดจนความชำนาญในด้านการจัดการเรื่อง content ทางบริษัทมีหุ้นส่วนเป็นบริษัทผู้ผลิตเพลงชั้นนำ ( อาทิ BMG, Sony Music, Emi, Zomba, และค่ายเพลงอิสระต่างๆ (อาทิ Edel, Sanctuary, Ministry of Sound, FGL….) รวมไปถึงผู้จัดทำ content ที่มีชื่อเสียง ( เช่น Film Festivals, Cinema Electric )