Thailand Reflected in a River หนังสือเล่มล่าสุดของสตีฟ แวนบีก

Thailand Reflected in a River หนังสือเล่มล่าสุดของสตีฟ แวนบีก ต่อจากหนังสือสองเล่มที่ได้รับคำนิยมอย่างสูงคือ Bangkok Then and Now (ฉบับภาษาไทย “รำลึกร้อยปี กรุงเทพมหานคร” แปลโดย จิระนันท์ พิตรปรีชา) และ Slithering South หนังสือเล่มใหม่นี้เป็นผลมาจากการศึกษาแม่น้ำเป็นเวลา 15 ปี เป็นการมองประวัติศาสตร์เศรษฐกิจ สังคม และพัฒนาการทางวัฒนธรรมผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาและคุณค่าในอดีตกาลของแม่น้ำ

เป็นหนังสือเล่มแรกที่พูดถึงระบบแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสาย เริ่มตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงอ่าวไทย และเป็นการแสดงปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับแม่น้ำ มากกว่าที่จะพูดถึงสิ่งก่อสร้างที่เรียงรายอยู่สองฟากฝั่งแม่น้ำ เป็นหนังสือที่ให้มุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนำเสนอมาก่อน ใช้ภาพประกอบจำนวน 590 ภาพ เป็นหนึ่งในหนังสือขนาดใหญ่ที่สุดเล่มหนึ่งที่เคยจัดพิมพ์ในประเทศไทย กระดาษขนาด 9.5 นิ้ว คูณ 13.5 นิ้ว จำนวน 272 หน้า (หนังสือหนักมากกว่าสองกิโลกรัมต่อเล่ม) จัดพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ โดยสำนักพิมพ์ Wind & Water วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือเอเชียบุคส์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป ราคาเล่มละ 1,995 บาท

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือสัมภาษณ์ผู้เขียน กรุณาติดต่อ สตีฟ แวนบีก (Steve Van Beek) ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-653-9712 หรือ sdvbeek@attglobal.net