บีเอสเอแนะนำสมาชิกใหม่ 4 ราย

กรุงเทพฯ – กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) เปิดเผยรายชื่อ 4 บริษัทที่เพิ่งเข้าร่วมเป็นสมาชิกระดับโลก (Worldwide Member) ของบีเอสเอ ได้แก่ SolidWorks Corporation, Sybase, Inc., UGS PLM Solutions Inc. และ VERITAS Software Corporation โดย Sybase เป็นสมาชิกที่ปรึกษาด้านนโยบายของบีเอสเอมาตั้งแต่ปี 2538 ส่วน SolidWorks และ UGS PLM Solutions เข้าร่วมเป็นสมาชิกระดับภูมิภาคเอเชียในปี 2546

บีเอสเอทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำทั่วโลก โดยมุ่งส่งเสริมโครงการและนโยบายที่สนับสนุนการสรรค์สร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี การคุ้มครองลิขสิทธิ์ ความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต การค้า และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

“บีเอสเอมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนโยบายและโครงการต่างๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยต่ออุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ รวมถึงคู่ค้าทางด้านฮาร์ดแวร์ กลุ่มสมาชิกที่มีอยู่ของเราจะทำงานร่วมกับสมาชิกใหม่ทั้ง 4 ราย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยี” มร. โรเบิร์ต ฮอลลี่แมน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบีเอสเอ กล่าว

จากผลการศึกษาล่าสุดของบริษัทวิจัยระดับโลก IDC ชี้ว่า สิ่งที่สร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจมากที่สุดไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีหรือแอพพลิเคชั่นตัวใดตัวหนึ่ง หากแต่อยู่ที่การเพิ่มประสิทธิภาพและการพัฒนาบุคลากรโดยอาศัยเทคโนโลยีเป็นแรงผลักดัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน “บีเอสเอทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับบริษัทต่างๆ ที่สรรค์สร้างผลงานนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และเราก็มุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกับสมาชิกของบีเอสเอ เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญของนวัตกรรมที่มีต่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี” มร. ฮอลลี่แมน กล่าวเสริม

ในปัจจุบัน บีเอสเอมีสมาชิกทั้งสิ้น 23 ราย ซึ่งรวมถึงสมาชิกระดับโลกรายใหม่ 4 ราย ได้แก่:

– SolidWorks Corporation (www.solidworks.com) พัฒนาและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบเครื่องจักร การวิเคราะห์ และการจัดการข้อมูลผลิตภัณฑ์

– Sybase, Inc. (www.sybase.com) สร้างเครือข่ายการเชื่อมโยงที่ไร้ขีดจำกัดระหว่างองค์กร ลูกค้า และคู่ค้า โดยอาศัยโซลูชั่นซอฟต์แวร์ด้านการจัดการ พัฒนา และผนวกรวมข้อมูล สำหรับองค์กรและอุปกรณ์พกพา

– UGS PLM Solutions Inc. (www.ugsplm.com) เป็นบริษัทในเครือของ EDS ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานผลิตภัณฑ์ โดยนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการด้านการจัดการข้อมูลผลิตภัณฑ์ การทำงานร่วมกัน และการออกแบบผลิตภัณฑ์

– VERITAS Software Corporation (www.veritas.com) เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์สำหรับการจัดเก็บข้อมูล โดยมุ่งเน้นที่จะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถปรับระดับบริการและค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจ

ข้อมูลเกี่ยวกับบีเอสเอ

กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (www.bsa.org) เป็นองค์กรชั้นนำที่มีหน้าที่ส่งเสริมการใช้ระบบเครือข่ายอย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย บีเอสเอเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ระดับโลก รวมถึงอุตสาหกรรมอินเตอร์เน็ต โดยประสานงานร่วมกับภาครัฐและตลาดต่างประเทศ สมาชิกของบีเอสเอเป็นองค์กรธุรกิจหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมซึ่งมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก

บีเอสเอเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์เกี่ยวกับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ การสร้างระบบความปลอดภัยและการทำธุรกรรมบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สนับสนุนการกำหนดนโยบายที่ช่วยให้เกิดการคิดค้นนวัตกรรมและขยายโอกาสทางการค้าไปจนถึงการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์

สมาชิกของบีเอสเอได้แก่ อะโดบี, แอปเปิล คอมพิวเตอร์, ออโตเดสก์, เอวิด เทคโนโลยี, เบนท์เลย์ ซิสเต็มส์ , บอร์แลนด์, ซิสโก้ ซิสเต็มส์, ซีเอ็นซี ซอฟต์แวร์/มาสเตอร์แคม, ฮิวเลตต์ แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม, อินเทล, อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์, อินทุย, แมคโครมีเดีย, ไมโครซอฟท์, เน็ทเวิร์ค แอสโซซิเอทส์, พีเพิลซอฟท์, อาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้, โซลิดเวิร์คส์, ไซเบส,ไซแมนเทค, ยูจีเอส พีแอลเอ็ม โซลูชั่นส์, และเวอริทัส ซอฟต์แวร์ เป็นต้น