เฟอร์รารี่ปลื้มเอเอ็มดีขยายความร่วมมือต่ออีก 2 ปี

กรุงเทพฯ – เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ประกาศขยายความร่วมมือด้านเทคนิคกับทีมเฟอร์รารี่ แชมป์โลกรถแข่งฟอร์มูล่าวันติดต่อกัน 6 สมัยซ้อนไปจนถึงปี 2549 โดยเอเอ็มดีเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแรงขับเคลื่อนหลักด้านเทคนิค เพื่อรองรับการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขับขี่ในแบบเรียลไทม์ ขณะที่ทีมเฟอร์รารี่ระบุเหตุผลที่เลือกเอเอ็มดีเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักเพราะเชื่อในประสิทธิภาพและความเร็วของโพรเซสเซอร์ AMD 64 บิต

มร.เฮนรี่ ริชาร์ด รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกของเอเอ็มดี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ประกาศขยายระยะเวลาความร่วมมือด้านเทคนิคกับทีมเฟอร์รารี่ ซึ่งเป็นแชมป์โลกรถแข่งฟอร์มูล่าร์วัน โดยจะมีผลบังคับใช้ไปจนถึงปี พ.ศ.2549

ทั้งนี้ ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว เอเอ็มดีจะเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่อยู่เบื้องหลังความร่วมมือด้านเทคนิค กล่าวคือ เป็นผู้จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และเวิร์กสเตชั่นประสิทธิภาพสูงซึ่งใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron, AMD Athlon 64 bit, AMD Athlon 64 mobile และ AMD Athlon 64 FX เพื่อรองรับการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขับขี่ในแบบเรียลไทม์ การสร้างแบบจำลองไดนามิก และแอพพลิเคชั่นสำหรับการวัดระยะทางจากตำแหน่งระยะไกล

เทคโนโลยี AMD64 จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการรันแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยี 32 บิตที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ไปสู่สถาปัตยกรรม 64 บิตที่ช่วยให้ระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ต่างๆ สามารถประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมขยายขีดความสามารถในการใช้หน่วยความจำขนาดใหญ่ AMD64 เป็นแนวทางการนำเสนอเทคโนโลยี 64 บิตบนมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยผสานรวมนวัตกรรม ความเรียบง่าย และความก้าวล้ำ เพื่อให้ผู้ใช้ในโลกปัจจุบันสามารถสัมผัสกับสมรรถนะขั้นสุดยอดแห่งอนาคต

“ความเชื่อมั่น ความมานะอุตสาหะ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความน่าเชื่อถือ และความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นผู้นำ เหล่านี้คือองค์ประกอบสำคัญของทีมฟอร์มูล่าวันที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาในการทำงานของเอเอ็มดี และในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยี เอเอ็มดีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอโซลูชั่นการประมวลผลประสิทธิภาพสูงซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ทีมเฟอร์รารี่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน เรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทีมเฟอร์รารี่ เพื่อทำลายสถิติอีกครั้งในปี 2547นี้ ” รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกของเอเอ็มดีกล่าวเพิ่มเติม

ด้านมร.มิคาเอล ชูมาเกอร์ ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกคนปัจจุบัน และสามารถครองตำแหน่งแชมป์โลกถึงหกครั้งเปิดเผยถึงความภูมิใจภายใต้การร่วมมือกับเอเอ็มดีในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า เทคโนโลยี AMD 64 ถือเป็นผลงานชิ้นเยี่ยมที่เกิดจากความมุ่งมั่นและความสามารถของเอเอ็มดี และเทคโนโลยี AMD64 จะช่วยให้เฟอร์รารี่มีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในสนาม

“สิ่งที่เราชื่นชอบมากที่สุดเกี่ยวกับเอเอ็มดี ก็คือ ความหลงใหลในเรื่องของประสิทธิภาพความสามารถในการแข่งขัน และความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติเดี่ยวกันกับที่มีอยู่ในทีมเฟอร์รารี่ของเรา” ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกถึงหกครั้งกล่าวเพิ่มเติม

เมื่อปี 2546 ที่ผ่านมา เฟอร์รารี่ได้สร้างบันทึกหน้าใหม่ให้กับประวัติศาสตร์โลกอีกครั้ง ด้วยการครองตำแหน่งชนะเลิศในประเภทผู้สร้างเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน ในขณะที่มิคาเอล ชูมาเกอร์ นักขับรถเฟอร์รารี่ผู้เป็นตำนาน ก็สามารถครองตำแหน่งแชมป์โลกประเภทนักขับเป็นครั้งที่หก สำหรับปี 2547 นี้ เฟอร์รารี่ต้องการที่จะรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ให้ได้ จึงได้ตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเอเอ็มดี รวมทั้งโซลูชั่นต่างๆ บนเทคโนโลยี AMD64

โลโก้ของเอเอ็มดีจะปรากฏที่ส่วนท้ายของรถเฟอร์รารี่ รวมทั้งบนชุดเสื้อผ้าของช่างเทคนิคด้านไอที 2 คน บนพวงมาลัย ชุดเสื้อผ้าของนักขับ ป้ายที่ติดตั้งภายในพิตของสนาม และพื้นที่ที่จัดตั้งระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการวัดระยะทางจากตำแหน่งระยะไกล

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE: AMD) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย AMD เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก 500 บริษัทตามการจัดอันดับของ Standard & Poor ผลิตภัณฑ์ของ AMD ได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และโซลูชั่นที่ใช้ซิลิคอน สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย