ออราเคิล ส่ง Oracle Customer Data Hub เจาะตลาดระบบคลังข้อมูลลูกค้าผ่านแอพพลิเคชั่นข้ามสายพันธุ์

ซานดิเอโก แคลิฟอเนียร์,– ล่าสุดออราเคิลผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก ส่ง Customer Data Hub ระบบปฏิบัติการศูนย์กลางข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจร ที่ช่วยบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าให้กับบริษัทที่ใช้แอพพลิเคชั่นหลายๆชนิด เพื่อการปฏิบัติการทางธุรกิจ ได้อสมบูรณ์แบบทุกมุมมอง

สำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการหลายรายยังไม่สามารถตอบคำถามง่ายๆที่ว่า “ใครคือลูกค้าของเรา” หรือ “ระบบที่เขามีอยู่เป็นระบบอะไร” เพราะที่ผ่านมาเมื่อบริษัทต้องการจะเข้าใจถึงลูกค้าของพวกเขา จะต้องผ่านกระบวนการที่ซับซ้อนยุ่งยากในการรวบรวมข้อมูลจากการทำโปรเจ็คต่างๆ แต่ด้วย Oracle Customer Data Hub แพ๊คเกจโซลูชั่นทั้งชุดจะช่วยประมวลข้อมูลลูกค้าที่ถูกต้องได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่า จะมีระบบออราเคิล อีบิสสิเนส สวีท ทั้งหมด หรือแค่ใช้เพียงบางส่วน หรือไม่ใช่เลยก็ได้

ศูนย์กลางข้อมูลลูกค้า ออราเคิล (Oracle Customer Data Hub)

Oracle Customer Data Hub ช่วยรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากแหล่งข้อมูลต่างๆมาเก็บไว้คลังข้อมูลกลางเพียงแหล่งเดียว และยังมีระบบแอพพลิเคชั่นเพื่อการดำเนินธุรกรรมต่างๆไว้รองรับเรียบร้อยแล้วด้วย จึงช่วยให้การจัดการข้อมูลลูกค้าสู่ระบบธุรกรรมของระบบปฏิบัติการทางธุรกิจทั้งหมดเป็นอย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้นการรวบข้อมูลลูกค้าไว้ในคลังข้อมูลจะช่วยให้บริษํทได้ข้อมูลลูกค้าที่ถูกต้อง ครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งเป็นการสะท้อนภาพรวมของฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทด้วย Oracle Customer Data Hub นั้นแตกต่างไปจากระบบคลังข้อมูลทั่วไปในเรื่องของการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายข้อมูลระหว่างคลังข้อมูลและระบบการจัดการธุรกรรมเลย

Oracle Customer Data Hub จะประกอบด้วย 3 ส่วน คือ Oracle Data Model อยู่ในชุด ออราเคิล อีบิสสิเนส สวีท Oracle Data Model เป็นฮัพพื้นฐานที่ ใช้ได้ทั้งกับระบบที่ไม่ใช้ระบบพื้นฐานแบบชุด ออราเคิล อีบิสสิเนส สวีทและ กับแบบที่แอพพลิเคชั่นหลายๆแบบ ในส่วนที่2 Oracle Customer online จะเป็นหน้าต่างที่เปิดไปสู่คลังศูนย์กลางข้อมูลลูกค้า โดย Oracle Customer online มีคุณสมบัติพิเศษหลายด้านได้แก่ ระบบบริหารจัดการลูกค้า บริหารระบบการค้นหาข้อมูล และบริหารระบบสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าจากแอพพลิเคชั่นนอกระบบมาไว้ที่คลังข้อมูลส่วนกลาง ช่วยแสดงผลตลอดจนอัพเดทได้โดยผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วย และสุดท้ายคือ Oracle Data Librarian เป็นเครื่องมือที่ที่ช่วยรวบรวมและจัดข้อมูล ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถรักษาข้อมูลเดิม หรือสร้างฐานข้อมูลลูกค้าซ้ำอีกได้

ยิ่งไปว่านั้นการทำงานร่วมกันของ Oracle Customer Data Hub กับ Oracle Application Server 10g ช่วยเชื่อมโยง Oracle Customer Data Hub กับระบบภายนอก อาทิ แพ็คเกจ แอพพลิเคชั่น และระบบเดิมสำหรับค้นหาข้อมูลและการจัดการแบบอัตโนมัติของบริษัท ระบบนี้ถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างข้อมูลแบบเปิด Oracle Customer Data Hub จึงสามารถติดตั้งร่วมกับระบบอื่นได้

บริษัท Network Appliance จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่นในด้านการจัดเก็บข้อมูลระดับโลก ก็ใช้ Oracle Customer Data Hub ในการรวบรวมระบบฐานลูกค้า และระบบต่างๆกว่า 20 ระบบเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยลดต้นทุนและประหยัดเวลาอีกด้วย

Network Appliance รวบรวมข้อมูลลูกค้าจำนวนมากไว้ในคลังข้อมูล ที่ช่วยพัฒนาปรับปรุงคุณภาพของข้อมูลได้อย่างดีเยี่ยม และยังเพิ่มความแข็งแกร่งของข้อมูลลูกค้าด้วยข้อมูลจากภายนอก จากผู้จัดจำหน่ายข้อมูลทางธุรกิจอย่าง Dun&Bradstreet อีกด้วย

เทเลคอม นิวซีแลนด์ ก็เป็นอีกแห่งที่ประสบความสำเร็จในการใช้ระบบ Oracle Customer Data Hub
“องค์กรส่วนใหญ่มักไม่มีข้อมูลลูกค้าที่ถูกต้องและสมบูรณ์เท่าไรนัก ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนับว่าเป็นทรัพย์สินที่ทรงคุณค่ามากที่สุดขององค์กร ” มร. รอน โวหฮ์ล รองประธานกรรมการ ออราเคิล แอพพลิเคชั่น เดเวลลอฟเมนท์ กล่าว “Oracle Customer Data Hub ช่วยบริษัทต่างๆ ที่ใช้ หรือไม่ได้ใช้ ออราเคิล อีบิสสิเนส สวีท ให้สามารถเข้าใจในตัวลูกค้าและความสัมพันธ์ระหว่างตัวลูกค้าและบริษัทได้ดียิ่งขึ้นด้วย”

Orale Information Architecture

Oracle Customer Data Hub และ Oracle E-Business Suite เป็นอีกหนึ่งวิสัยัศน์ของออราเคิล ในการนำเสนอโครงสร้างข้อมูลที่สมบูณณ์แบบครบวงจร ที่ได้ผ่านการปรับปรุงคุณภาพของข้อมูล แอพพลิเคชั่น และโครงสร้างแล้ว

เกี่ยวกับ ออราเคิล

ออราเคิล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oracle.com