คาดนักธุรกิจชั้นนำชาวฝรั่งเศสกว่า 150 คน ร่วมงานอาเซียน ฟอรัม ครั้งที่ 6 ในกรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ – CCE (Association of French Foreign Advisors) ร่วมกับ MEDEF International ฝ่ายเศรษฐกิจของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ และ หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัดอาเซียน ฟอรัม ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2547 ณ โรงแรม รอยัล ออร์คิด เชอราตัน กรุงเทพฯ ภายในงานนี้ ผู้นำภาคธุรกิจ ผู้บริหารบริษัท ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน การค้าและกฎหมาย รวมถึงผู้นำที่มีชื่อเสียงจากประเทศฝรั่งเศสประมาณ 150 -200 คน จะมาร่วมกันอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางในการส่งเสริมการค้าระหว่างฝรั่งเศสและประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ

อาเซียน ฟอรัม ครั้งที่ 6 ประกอบด้วย การสัมมนา การประชุมเชิงปฏิบัติการ และการประชุมทั่วไป โดยบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากภาครัฐและภาคเอกชนให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมด้วยเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลอาเซียนที่ประจำอยู่ในฝรั่งเศสเข้าร่วมงาน

มร. เฟรเดริค ฟาฟร์ ประธาน CCE ในประเทศไทย ได้กล่าวถึงความสำคัญของอาเซียน ฟอรัมว่า “เวทีนี้เป็นโอกาสที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจและนักลงทุนที่จะได้รับรู้ถึงความเป็นไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษกิจมากที่สุด ในอาเซียน ฟอรัม ครั้งนี้ เราจะได้เห็นตัวอย่างที่น่านำไปปฏิบัติตาม ได้รับฟังประสบการณ์ที่น่าสนใจ ได้เรียนรู้บทเรียนที่มีค่า ได้ใช้เวทีอภิปรายนี้ให้เกิดประโยชน์ และได้ค้นพบโอกาสมากมายที่คาดไม่ถึง ไม่มีอะไรเทียบได้กับการได้มาฟังเรื่องราวเหล่านี้โดยตรงจากผู้มีความรู้และประสบการณ์ คำแนะนำอันมีค่าของนักธุรกิจในภูมิภาคจะเป็นกุญแจนำไปสู่ความสำเร็จในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

การประชุมอาเซียน ฟอรัม ครั้งที่ 6 จะมีการอภิปรายในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น “Opportunity in the Great Mekong Region” “Investments in Industry, Research and Development in Southeast Asian countries” และ “Technology Transfer and Intellectual Property Rights”

บริษัทชั้นนำของฝรั่งเศสจำนวนมากซึ่งจะมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์บนเวทีแห่งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจสาขาต่างๆ ตัวอย่างเช่น Air France, Arcelor, Cetelem, Credit Agricole Indosuez, EADS, EDF, Lafarge, Thainox, Total, Michelin และ St-Gobain

มร. ฟาฟร์ ยังได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของอาเซียน ฟอรัม ซึ่งเป็นเวทีที่รวมผู้นำทางธุรกิจในตลาดการค้าระหว่างประเทศว่า “อาเซียน ฟอรัม จะช่วยให้นักธุรกิจได้รู้ถึงแนวทางการดำเนินการค้าระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น และยังเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักธุรกิจจากประเทศฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ ซึ่งจะมาวิเคราะห์สถานการณ์การค้าระหว่างประเทศและเล่าประสบการณ์ที่พวกเขาได้เรียนรู้ในตลาดแต่ละแห่งด้วย”

อาเซียน ฟอรัม จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 2 ปี สำหรับ อาเซียน ฟอรัม 5 ครั้งที่ผ่านมาจัดขึ้นในเมืองต่างๆ ดังต่อไปนี้ กรุงเทพฯ ในปี 2534 จาการ์ต้าในปี 2538 กัวลาลัมเปอร์ในปี 2540 มะนิลาในปี 2542 และปารีสในปี 2544

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร : 02 2334329/30/38-39 โทรสาร: 02 2368030
อีเมล์: [email protected]