ทีทีแอนด์ทีสนองนโยบายกระทรวงไอซีที รุกเชียงใหม่สร้างเมืองไอทีภูมิภาค พร้อมเปิดตัว T-Speed อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเอื้ออาทร

เชียงใหม่ – ทีทีแอนด์ที ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในเขตภูมิภาค จำนวน 1.5 ล้านเลขหมาย ขานรับแผนแม่บทการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งชาติ จับมือ กสท. เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาประหยัด ภายใต้ชื่อ T-Speed พร้อมรุกสร้างเมืองไอทีระดับ ภูมิภาค ประเดิมนำร่องที่เชียงใหม่ ก่อนขยายต่อทั่วประเทศ

นายประจวบ ตันตินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ภายใต้ปณิธานของเราที่มุ่งมั่นให้บริการโทรคมนาคมรูปแบบใหม่ๆแก่ประชาชนในทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การเปิดให้บริการ ทีทีแอนด์ทีโชว์เบอร์ บริการ T-SMS (การรับส่งข้อความเป็นตัวอักษรสำหรับโทรศัพท์บ้าน) รวมถึงบริการล่าสุด ADSL อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเมื่อปี 2545 ซึ่งยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ในปีนี้เราจึงร่วมมือกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการ T-Speed อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาประหยัดแก่ประชาชนในต่างจังหวัด ด้วยความเร็วสูงถึง 2 เมกะบิตต่อวินาที ซึ่งจะเริ่มให้บริการในจังหวัดเชียงใหม่ เมืองเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นที่แรก และจะขยายไปยังจังหวัดขอนแก่น จังหวัดภูเก็ต และทั่วประเทศต่อไป”

ทางด้านนายสุรช ล่ำซำ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและสายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง T-Speed จะเปิดตัวแก่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน Meet & Greet T-Speed ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2547 ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า โดยผู้เข้าชมงานจะได้ลองใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (ADSL) ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เกมส์ออนไลน์ การศึกษาทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ต (E-Learning) บริการดูหนังฟังเพลง VDO On Demand การให้ความรู้เกี่ยวกับ ADSL (Knowledge Zone) อินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือ Wi Fi และเว็บ โฟน ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตสาธารณะหยอดเหรียญ”

นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังจัดให้มีกิจกรรมพิเศษของวิทยากรต่างๆ ได้แก่ ด.ช. วศิน ตู้จินดา “รมต. กระทรวงเด็ก” เด็กไทยไอทีวัย 11 ขวบ ที่สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้อย่างคล่องแคล่ว นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้สร้างเว็บไซต์ thaisecondhand.com ตำนาน E-commerce ขายของมือสองที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด และนายพัลลภ เกิดสุนทร เว็บดีไซน์เนอร์ฝีมือดี

ในโอกาสฉลองเปิดบริการ T-Speed ทีทีแอนด์ทีจัดโปรโมชั่นอัตราค่าบริการรายเดือนแบบเอื้ออาทร 1,000 บาท ไม่จำกัดจำนวนชั่วโมง ซึ่งสามารถใช้บริการได้ทั้งการเรียกดูเว็บไซต์ที่มี Server อยู่ภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งยกเว้นค่าติดตั้ง ADSL Access จำนวน 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม – 31 กรกฎาคมนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายบริการสื่อสารข้อมูล บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2693-2100 ต่อ 1501,1504 หรือดูรายละเอียดที่ ว็บไซต์ www.ttt.co.th

พร้อมกันนี้ ทีทีแอนด์ทียังเปิดร้าน T-Zone เพื่อให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารบรอดแบนด์ที่ทันสมัย เช่น อินเทอร์เน็ตและเกมออนไลน์ความเร็วสูงสุด 512 Kbps บริการการประชุมทางอินเทอร์เน็ต (เว็บ คอนเฟอร์เรนซ์) บริการฝึกฝนการใช้งานคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ตสำหรับนักเรียนและบุคคลทั่วไป โดยได้เปิดให้บริการแล้วสองแห่งที่จังหวัดลำปาง และเชียงใหม่ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ttt.co.th/t-speed/t-zone