หุ้นเอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ฮอต นักลงทุนสนใจจองซื้อหมดภายในวันแรก พร้อมเข้าเทรด 29 มี.ค.นี้

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในวันนี้เป็นวันแรก ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับจากนักลงทุนนั้นเป็นที่น่าพอใจมากเหมือนกับครั้งที่เราได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทได้กระจายหุ้นให้กับนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวน 19 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 20 บาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 47.50% ของหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมด ในขณะที่นักลงทุนสถาบันมีสัดส่วน 37.50% ส่วนที่เหลือเป็นชองพนักงานและผู้มีอุปการะคุณ

“เงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายครั้งนี้สามารถช่วยให้บริษัทเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการพัฒนาธุรกิจ
รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายโครงการในอนาคตได้โดยทางกลุ่มผู้บริหารจะร่วมกันสานต่อความสำเร็จของบริษัทเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและลูกค้าทั้งหมดของเรา” นายสมเชาว์ กล่าว

ด้านนายกฤช เอทเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่าบริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจและเชื่อมั่นในการลงทุนกับหุ้นของบมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เราเชื่อมั่นว่าบมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคตที่ดี ทั้งนี้เราคาดว่าหุ้นทั้งหมดจะเปิดให้มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ “NCH”

ทั้งนี้ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2537 ภายใต้การนำของนายนำชัย ตันฑเทอดธรรม ผู้คร่ำหวอดในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีเพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรโดยดำเนินธุรกิจหลักประเภทบ้านจัดสรรพร้อม ที่ดินเพื่อขาย ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านฟ้า” ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการบ้านจัดสรรรายแรกของไทยที่ได้รับ ISO 9002 ปัจจุบันบริษัทมีบริษัทในเครือ 3 แห่ง คือ บริษัท เอ็น.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัท ควอลิตี้ ลีฟวิ่ง แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท เอ็น.ซี.เอสเตท จำกัด